TOP 5 LOẠI TRÁI CÂY ĐÁNH BAY NÓNG BỨC

TOP 5 LOẠI TRÁI CÂY ĐÁNH BAY NÓNG BỨC


Mùa hè tới, thời tiết nắng nóng làm cho cơ thể chúng ta dễ bị mệt mỏi, sức đề kháng giảm sút … Hơn nữa thời tiết oi bức, biến chủng mới của Covid 19 quay trở lại, vì vậy cần bổ sung các loại vitamin và khoáng chất từ các loại trái cây giải nhiệt mùa hè sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống, sức khỏe dẻo dai… 

Trái cây là nguồn cung cấp các chất xơ và vitamin dồi dào. Đây cũng là 1 trong 4 nhóm chất cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Vào mùa hè, lượng vitamin trong trái cây càng trở nên cần thiết khi cơ thể dễ bị mất nước do tiết mồ hôi.

  1. Dừa: 

Dừa mang tới nhiều dưỡng chất tốt cho cả trẻ em và người lớn vào ngày nắng nóng. Dừa rất nhiều kali, chất điện giải và các chất dinh dưỡng, bổ sung nước cho cơ thể và giảm cân hiệu quả.


  1. Kiwi: 

Chắc chắn bạn sẽ không thể ngờ rằng kiwi lại giàu vitamin C hơn cam rất nhiều. Đây chắc chắn là một sự lựa chọn tuyệt vời trong vô vàn những loại trái cây mùa hè. Loại quả này cung cấp nhiều vitamin C và E, kali và chất xơ.

  1. Táo

Táo là một trong những loại trái cây phổ biến nhất thế giới và chúng vô cùng bổ dưỡng. Táo chứa một lượng lớn chất xơ, vitamin C, kali và vitamin K. Chúng cũng cung cấp một số vitamin B.

Trong táo chứa một hàm lượng lớn Pectin, loại chất xơ nuôi dưỡng vi khuẩn tốt trong cơ thể của bạn, giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và cấp nước cho cơ thể.

  1. Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều vitamin A và C. Nó cũng giàu chất chống oxy hóa quan trọng, bao gồm lycopene, carotenoids và cucurbitacin E.


Theo một vài nghiên cứu, lượng Lycopene có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư liên quan đến hệ tiêu hóa , trong khi cucurbitacin E có thể ức chế sự phát triển của khối u.

Trong dưa hấu chứa 92% nước, có nhiều chất dinh dưỡng vừa giúp cho cơ thể bổ sung năng lượng lại có thể giúp giải nhiệt mùa hè nắng nóng.   

5. Trái cây họ cam quýt

Trong tất cả các loại trái cây, cam quýt là loại quả chứa nhiều vitamin C. Do đó, những loại quả này rất tốt để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Vì thế, hãy ăn trái cây có múi mỗi ngày để tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.