ĂN TRÁI CÂY KHÔ CÓ THỰC SỰ TỐT KHÔNG?

ĂN TRÁI CÂY KHÔ CÓ THỰC SỰ TỐT KHÔNG?

Trái cây khô là món ăn được rất nhiều người ưa thích bởi sự tiện dụng, cũng  như hương vị khá đặc biệt. 

Trái cây khô hoàn toàn được loại bỏ đi lượng nước thông qua các phương pháp sấy khô hiện đại, các chất dinh dưỡng và các chất cần thiết được cô đọng lại ở phần thịt quả. 

Có ý kiến cho rằng, ăn nhiều trái quả khô sẽ không tốt bởi dễ gây béo phì, cũng có ý kiến lại cho rằng, ăn trái cây khô cũng tốt như trái cây tươi, vì nó vẫn giữ được các chất dinh dưỡng ở trong đó.

Vậy ăn trái cây khô có thực sự tốt, hãy cùng Fuji Fruit tìm hiểu nhé.

Trong các loại trái cây khô có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Một miếng trái cây khô cũng có thể cho hàm lượng dinh dưỡng tương đương với trái cây tươi, chỉ khác nhau nhau là nó được cô đặc ở một kích thước nhỏ hơn.

Xét theo trọng lượng thì trong trái cây khô có chưa tới 3,5 lần chất xơ, vitamin, khoáng chất so với trái cây tươi. Một khẩu phần trái cây khô có thể cung cấp tỷ lệ lớn lượng tiêu thị hàng ngày của nhiều loại vitamin, khoáng chất như folate.

Trái cây khô chứa rất nhiều chất xơ, một trong những chất có tác dụng rất lớn trong việc chống oxy hóa nhất là polyphenol. Đây là một chất có thể giúp cải thiện lưu lượng máu, sức khỏe tiêu hóa tốt hơn, giảm tổn thương oxy hóa và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh. 


Tuy nhiên theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng, vẫn nên ăn trái cây khô ít hơn, vì trái cây khô có chứa một lượng đường tự nhiên đáng kể. Khi nước được loại bỏ đi đáng kể, lượng đường và calo sẽ tăng lên theo trọng lượng. Vì vậy, trái cây khô sẽ có lượng calo và đường cao hơn trái cây tươi bình thường gồm: glucose và fructose. Hàm lượng đường tự nhiên trong một số loại trái cây sấy khô:

  • Mơ khô: 53%

  • Nho khô: 59%

  • Mận khô: 38%

  • Sung khô: 48%

  • Chà là khô: 64%-66%


    Việc ăn nhiều fructose có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, như tăng cân, bệnh tiểu đường. Tốt nhất, bạn nên ăn ở mức độ vừa phải nhất, bất kể cái gì cũng không nên ăn quá, vì quá sẽ không tốt.

     Hy vọng sau chia sẻ ở trên, bạn sẽ biết cách ăn uống một cách khoa học nhất để tốt cho sức khỏe của bản thân cũng như những người thân trong gia đình.

     

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit