Thông tin về giống nho đỏ không hạt Mỹ

Thông tin về giống nho đỏ không hạt Mỹ

Nho Mỹ là một trong những loại trái cây nhập khẩu phổ biến giàu chất dinh dưỡng, giá thành lại không quá cao nhưng chất lượng rất cao nên người tiêu dùng luôn có nhu cầu tìm mua loại trái cây này. Nho đỏ không hạt là một trong những loại nho được ưa chuộng tại Việt Nam bên cạnh các loại nho đen, nho xanh không hạt.

Nho đỏ không hạt Mỹ là loại trái cây nhập khẩu  có đặc điểm chung là quả màu đỏ tươi, tròn hoặc thuôn dài, vỏ mỏng và không hạt. Bên ngoài nho đỏ được bao bọc bởi lớp phấn tự nhiên giúp bảo vệ quả, là cách nhận biết nho còn tươi ngon hay không. Thịt nho giòn, mọng nước, hương vị ngọt thanh mà không hề khé cổ như các loại nho khác.

Nho đỏ Mỹ đều có trái to lớn, cho sản lượng cao và có khả năng chịu đựng lớn khi vận chuyển. Vì vậy mà khi bảo quản đúng cách, nho đỏ Mỹ không hạt được vận chuyển về Việt Nam qua đường bay vẫn giữ nguyên được hương vị tươi mới ban đầu. Mùa vụ nho đỏ không hạt là từ tháng 5 đến tháng 1 năm sau.

Nho đỏ không hạt Mỹ có mùa vụ từ tháng 5 đến tháng 1 năm sau.

Một số giống nho đỏ không hạt Mỹ nổi tiếng tại Việt Nam: Crimson Seedless, Scalotta Seedless, Flame, Ruby, Royalty, Nicolo, Long Crimson... là những dòng nho nổi tiếng giòn ngọt, là sự lựa chọn hoàn hảo đối với người sử dụng. Thông thường nho đỏ Mỹ không hạt trên thị trường có giá dao động từ 230.000vnđ-290.000vnđ/kg. Thường thì giá trái cây nói chung và trái cây nhập khẩu nói riêng có sự dao động mạnh ở đầu vụ, cuối vụ và chính vụ. Tuy nhiên, do quy trình trồng hiện đại mà nho đỏ không hạt Mỹ có quanh năm, đáp ứng nhu cầu lớn của người tiêu dùng.

Nói về dòng nho đỏ không hạt, hiện nay trên thị trường Việt Nam có loại nho đỏ Ninh Thuận, nho đỏ không hạt Mỹ, nho đỏ không hạt Úc, nho đỏ không hạt Nam Phi và nho đỏ Trung Quốc. Tuy nhiên, nho đỏ không hạt Mỹ được ưa chuộng hơn cả vì hương vị đặc trưng và hàm lượng dinh dưỡng rất dồi dào.

Nho đỏ không hạt Mỹ được ưa chuộng tại Việt Nam.

Lợi ích của nho đỏ không hạt Mỹ

Nho có nguồn gốc từ Trung Á và Địa Trung Hải, có nhiều loại nho với các màu sắc khác nhau tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là nho màu đỏ. Những quả nho, đặc biệt là những quả nho có màu sẫm như nho đen, nho đỏ thì lại càng tốt và mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, hơn nữa nó chứa các chất chống oxy hoá mạnh mẽ. Màu sắc nho do sắc tố polyphenolic quyết định, trái nho màu đỏ chứa nhiều chất anthocyanin quyết định màu sắc của trái này.

Chất chống oxy hoá nổi bật:

  • Resveratrol

Có tác dụng chống viêm, có lợi cho những người bị viêm khớp và bệnh tim mạch, thậm chí là giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Đặc biệt hợp chất này có rất nhiều trong vỏ quả nho, những quả nho vỏ sẫm màu sẽ có nồng độ cao hơn những quả nho xanh. Chất resveratrol có thể giúp làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm viêm. Bạn cũng có thể hấp thu resveratrol như một chất bổ sung, tốt cho cơ thể.

Chính vì điều này mà rượu vang làm từ nho đỏ nổi tiếng bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tim và các bệnh mãn tính khác.

  • Quercetin

Quercetin là một chất chống oxy hoá mạnh mẽ có thể chống lại các gốc tự do, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật và làm giảm tác động của lão hoá. Hơn nữa quercetin cũng là một chất kháng histamine, có thể giúp giảm các triệu chứng dị ứng theo mùa.

Nho đỏ chứa các hợp chất chống oxy hoá lớn có lợi cho sức khoẻ

Thành phần dinh dưỡng có trong nho

Để đo được thành phần dinh dưỡng của trái nho, chúng ta xét trên đơn vị một cốc (serving size) bao gồm 12 trái.

Một cốc nho đỏ chứa:

  • 104 calo;
  • 1,09g protein;
  • 0,24g chất béo;
  • 1,4g chất xơ;
  • 4,8 mg vitamin C
  • 10 mcg vitamin A
  • 288 mg kali
  • 0,54 mg sắt
  • 3 mcg folate

Nho chứa một hàm lượng nước cao, mỗi cốc nho tương đương 12 trái có chứa đến 70ml nước, vì vậy mà ăn nho cũng là cách để bạn cung cấp nước cho cơ thể. Hầu hết trái cây, rau củ đều chứa hàm lượng nước lớn, hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng lại chứa ít calo nên giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Ăn nho là cách cung cấp nước cho cơ thể.

  • Nho giúp giảm đường máu và chống lại bệnh tiểu đường: Một chén nho 151gram chỉ chứa 23gram đường. Vì vậy đây là một lựa chọn tốt cho người bệnh tiểu đường. Trong một nghiên cứu kéo dài 16 tuần với 38 nam giới, họ dùng 20gram chiết xuất nho mỗi ngày cho thấy lượng đường máu giảm xuống, so với nhóm đối chứng.
  • Nho chứa hợp chất tốt cho mắt: Các hoá chất nguồn gốc thực vật có trong nho có thể bảo vệ chúng ta trước một số bệnh về mắt thông thường. Trong một nghiên cứu trong ống nghiệm, resveratrol được phát hiện có khả năng bảo vệ các tế bào võng mạc mắt trước tia cực tím A, điều này giúp giảm nguy cơ bệnh thoái hoá điểm vàng liên quan đến tuổi tác (AMD), một bệnh về mắt phổ biến, tăng nhãn áp, đục thuỷ tinh thể và bệnh mắt do tiểu đường.
  • Nho giúp cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tập trung: Ăn nho bổ trợ sức khoẻ não bộ và tăng cường trí nhớ, resveratrol cũng có thể hỗ trợ bảo vệ bạn trước bệnh Alzheimer.
  • Nho giúp làm chậm quá trình lão hoá và tăng tuổi thọ: Hợp chất resveratrol có trong nho có tác dụng kích thích một họ protein là sirtuins, có liên quan đến tuổi thọ, được kích hoạt bởi chế độ ăn ít calo, có liên quan đến tuổi thọ dài hơn trong các nghiên cứu trên động vật.

Nho giúp làm chậm quá trình lão hoá và tăng tuổi thọ

Các bảo quản nho tươi

Trong nho chứa rất nhiều vitamin, chất xơ và chất chống oxy hoá. Ăn nho mỗi ngày không chỉ giúp bạn có một hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, đẹp da, trẻ mãi không già mà còn giúp mắt sáng, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Để nho tươi lâu cần ghi nhớ những mẹo sau đây:

  • Tách nho thành từng chùm nhỏ: Thay vì cho cả chùm vào hộp hoặc túi nilong vào tủ lạnh, bạn nên tách nhỏ nho thành từng nhánh nhỏ, việc này giúp nho không bị chín quá nhanh.
  • Không rửa nho trước khi cho vào tủ lạnh: Khi mua nho về, nếu không sử dụng ngay mà muốn cất trữ, bạn tuyệt đối không nên rửa nho. Việc này khiến nho chín nhanh và dễ bị hấp hơi. Để nho khô ráo, bọc kín rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh, nho sẽ tươi rất lâu.

Nên để nho ở ngăn mát tủ lạnh và không để chung với các thực phẩm có mùi

  • Bảo quản nho trong ngăn mát và không để chung với các thực phẩm có mùi: Đối với nho đỏ, bạn nên bỏ nho ngay vào ngăn mát tủ lạnh càng sớm càng tốt, nên bảo quản nho trong ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ thấp, nho sẽ tươi và giòn lâu. Đặc biệt, không nên để chung nho với các thực phẩm có mùi, khiến nho hấp thụ mùi của các thực phẩm đó khiến mùi vị của nho đỏ bị thay đổi.
  • Sử dụng nho trong 3 ngày sau khi lấy ra từ tủ lạnh: Nên ăn hết nho trong vòng 3 ngày sau khi lấy từ tủ lạnh ra, vì nho sẽ bị mất nước và héo từ từ, nên ăn nho ngay để tránh tình trạng nho bị héo và giảm chất lượng.

Tất tần tật về giống nho đỏ không hạt Mỹ đã được giải đáp trong bài viết lần này. Mong rằng một vài thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để chọn được loại nho ưng ý cho bạn và gia đình. Liên hệ 1900 2268 hoặc qua website: www.hoaquafuji.com để đặt hàng.

Bài Viết Liên Quan:

Cẩm nang ăn trái cây theo mùa

Có nên ăn hoa quả vào buổi tối không ?

12 LOẠI NƯỚC ÉP HOA QUẢ NÀO TỐT CHO TRẺ

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit