TRÁI CÂY HỮU CƠ VÀ NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT ?

TRÁI CÂY HỮU CƠ VÀ NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT ?

Hiện nay, các loại trái hữu cơ cũng như thực phẩm hữu cơ đang ngày một phổ biến và được sử dụng rộng rãi hơn. Đây là các sản phẩm nói không với chất hóa học, từ khâu trồng trọt đến khâu thành phẩm và bảo quản,….được người tiêu dùng ưa chuộng những năm gần đây. Vậy trái cây hữu cơ thực chất là gì? Và có thực sự tốt? 

Trong bài viết này, hãy cùng Fuji Fruit tìm hiểu rõ hơn về trái cây hữu cơ nhé!

Trái cây hữu cơ là gì?

Ở Việt Nam, khái niệm về trái cây hữu cơ hay thực phẩm hữu cơ có vẻ nhưng vẫn chưa thực sự phổ biến nhiều, song hầu hết mọi người cũng hiểu rõ được những lợi ích, ý nghĩa và tầm quan trọng của nó đối với sức khỏe con người như thế nào.

Trái cây hữu cơ là khái niệm để chỉ những loại hoa quả không sử dụng:

- Hóa chất nhân tạo (thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, chất bảo quản…)

- Hormone kích thích tăng trưởng

- Kháng sinh hoặc sinh vật biến đổi gen

Sản xuất trái cây hữu cơ đòi hỏi thực hiện trong một hệ sinh thái đảm bảo, không được gần các nhà máy công nghiệp, không gần quốc lộ, tại vùng đất nền và nguồn nước có dư lượng kim loại và các chất độc tự nhiên thấp. Nguồn nước tưới phải là nước giếng sạch, không phải nước sông.

Một loại trái cây được gắn mác trái cây hữu cơ khi nào?

Theo quy định, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn Organic sẽ được gắn nhãn “Certified Organic Foods”

Chứng nhận này được gắn trên sản phẩm khi và chỉ khi loại trái cây đó: không chứa hormone, không chứa thuốc trừ cỏ, không chứa phân bón hóa học, không bị biến đổi gen, không bị chiếu xạ tiệt trùng, không chất bảo quản. Tất cả các loại trái cây hữu cơ đều chịu sự kiểm soát liên tục, gắt gao từ khâu đầu đến khâu cuối cùng.

Và những trái cây được gắn mác hữu cơ Organic phải được kiểm soát và kiểm nghiệm bởi các tổ chức có thẩm quyền và uy tín về lĩnh vực này.

Phân biệt trái cây hữu cơ và trái cây sạch

Có rất nhiều người nghĩ rằng trái cây hữu cơ chính là trái cây sạch. Tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm, trái cây hữu cơ đúng là trái cây sạch những chưa đủ, còn trái cây sạch chưa hẳn đã là trái cây hữu cơ.

Theo các chuyên gia, trái cây sạch là các loại trái cây thu được từ chăm bón, nuôi trồng những vẫn sử dụng các “đầu vào” là hóa chất như thuốc trừ sâu, chất hóa học tổng hợp… Song, việc sử dụng hóa chất được thực hiện đúng quy trình để sản phẩm ra thị trường chỉ còn dư lượng độc hại dưới mức cho phép, không gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Cũng vì thế chúng được gọi là sản phẩm “an toàn”.

Còn như đã tìm hiểu khái niệm ở trên, bạn cũng biết, trái cây hữu cơ  là các loại trái Cây phải thu từ nguồn sản xuất không sử dụng bất kỳ hóa chất nào, nói không với các loại hóa chất. Đó chính là điểm khác biệt của trái cây hữu cơ và trái cây sạch.

Trái cây hữu cơ là trái cây nói không với hóa chất

Tại sao nên chọn trái cây hữu cơ?

1. Độ tươi ngon của trái cây

So với trái cây thông thường, hàm lượng dinh dưỡng vitamin và khoáng chất trong các loại trái cây hữu cơ cũng cao hơn 15 %. Trái cây hữu cơ cũng được tươi ngon hơn vì sản phẩm chỉ có thể bán trong thời gian ngắn, không để lâu vì không chứa chất bảo quản nên trái cây sẽ nhanh chóng hư hơn.

2. An toàn cho sức khỏe của trẻ

Khi sử dụng trái cây hữu cơ, bạn sẽ hạn chế được những rủi ro trẻ bị ngộ độc trái cây hoặc dung nạp một số chất độc từ thuốc trừ sâu gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển sau này. Đặc biệt, đối với trẻ sơ sinh là đối tượng rất nhạy cảm, vì vậy để cho trẻ có thể phát triển một cách an toàn và lành mạnh nhất thì bạn nên lựa chọn trái cây hữu cơ cho trẻ.

3. Tăng cường hệ miễn dịch

Nếu như trái cây bình thường bị tiêm vào các chất biến đổi gen thì trái cây hữu cơ lại nói không với điều đó. Theo một nghiên cứu tổng hợp từ 343 nghiên cứu về sự khác nhau giữa sản phẩm thông thường và sản phẩm hữu cơ đã chỉ ra rõ chất chống oxy hóa trong các sản phẩm hữu cơ nhiều hơn từ 1- 2 lần sản phẩm thông thường. 

Những lợi ích của việc sử dụng các loại trái cây hữu cơ

1. Chống oxy hóa rất tốt

Theo nghiên cứu, trái cây hữu cơ chứa nồng độ chất chống oxy hóa cao hơn đáng kể so với các rau được trồng thông thường.

Trên thực tế, các hợp chất chống oxy hóa có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, bao gồm các bệnh thoái hóa tim mạch và thần kinh cũng như một số bệnh ung thư.

2. Không có thuốc trừ sâu

 Đây là lý do tại sao mọi người chọn tiêu thụ trái cây hữu cơ, bởi các sản phẩm có chưa thuốc trừ sâu sẽ gây ra một số rối loạn y tế và được coi là không tối đối với sức khỏe.

3. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Như đã đề cập ở phía bên trên, trái cây hữu cơ có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch rất tốt. Bình thường khi chúng ta tiêu thụ một lượng trái cây có chứa đầy thuốc trừ sâu, chúng sẽ khiến cơ thể gặp nguy hiểm.

Thường xuyên ăn các loại trái cây như vậy sẽ làm cho hệ thống miễn dịch suy yếu dẫn đến tăng tỷ lệ tử vong khi sinh, rối loạn chức năng tình dục, một số loại ung thư và tăng độ nhạy cảm với các chất gây dị ứng.

4. Kháng sinh

Trái cây thông thường được cho là có lượng lớn kháng sinh trong đó. Điều này một lần nữa làm suy yếu hệ thống miễn dịch và khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Vì vậy sử dụng trái cây hữu cơ là một điều khá hợp lý.

5. Tốt cho sức khỏe

 Vì thực phẩm hữu cơ không có phân bón hóa học, nó không ảnh hưởng đến cơ thể theo cách tiêu cực.

6. Cải thiện hương vị

Hương vị của thực phẩm hữu cơ vượt trội hơn nhiều, vì nó không có chất bảo quản.

Trái cây hữu cơ được sản xuất trong các trang trại nhỏ hơn, được bán tươi trong thời gian ngắn, vì vậy sẽ khi đến tay người tiêu dùng, nó vẫn giữ được hương vị trọn vẹn nhất.

7. Tốt hơn cho môi trường

Nông nghiệp hữu cơ làm giảm ô nhiễm môi trường, bảo tồn nước, giảm xói mòn, tăng độ phì nhiêu của đất và sử dụng ít năng lượng hơn. Điều này làm cho nó lành mạnh đối với môi trường.

8. Bảo vệ sức khỏe trẻ nhỏ

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của trái cây hữu cơ là tốt cho sức khỏe của trẻ sơ sinh. Phụ nữ mang thai khi tiêu thụ trái cây hữu cơ nuôi dưỡng thai nhi một cách tự nhiên.

9. Không biến đổi gen

Trái cây hữu cơ không bị biến đổi gen. Nhiều loại trái cây không hữu cơ đang ngày càng biến đổi gen và hậu quả sức khỏe có thể thực sự nghiêm trọng.

Trái cây hữu cơ rất tốt cho sự phát triển của trẻ

Trái cây hữu cơ có đắt hơn trái cây thông thường không?

Câu trả lời tất nhiên là có. Những lý do dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được vì sao trái cây hữu cơ lại đắt hơn các loại trái cây thông thường:

  •  Nguồn cung cấp trái cây hữu cơ có số lượng giới hạn hơn so với nhu cầu sử dụng
  • Chi phí sản xuất trái cây hữu cơ thường cao hơn do yêu cầu đầu vào lao động trên một đơn vị sản lượng cao hơn và vì ít sự đa dạng của các doanh nghiệp cạnh tranh khiến cho giá thành của trái cây hữu cơ cao hơn
  • Sản lượng trái cây hữu cơ sau khi xử lý thu hoạch ít với chi phí lại cao hơn, do bắt buộc phải tách biệt giữa thành phẩm hữu cơ và thành phẩm thông thường, đặc biệt là trong quá trình chế biến và vận chuyển.
  • Tuy nhiên, hiện nay, nhu cầu về trái cây hữu cơ nói riêng và các mặt hàng thực phẩm hữu cơ nói chung tăng cao, cộng với cải tiến trong công nghệ, tất cả những chi phí này đã được giảm thiểu rõ rệt, giúp cho giá thành của sản phẩm hữu giảm xuống và phù hợp hơn, nên bạn không quá ngại về vấn đề giá thành nữa.

Hi vọng với những chia sẻ vừa rồi, sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác hơn về các sản phẩm trái cây hữu cơ cũng như biết được thêm về lợi ích của nó. Hãy luôn là người tiêu dùng thông thái nhé!

Bài viết liên quan :

BẢO QUẢN TRÁI CÂY TƯƠI NGON KHÔNG CẦN TỦ LẠNH

ĐIỂM DANH CÁC LOẠI TRÁI CÂY TỐT CHO GAN

BẢO QUẢN TRÁI CÂY TƯƠI NGON KHÔNG CẦN TỦ LẠNH

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit