Ăn dâu tây có những tác dụng gì?

Ăn dâu tây có những tác dụng gì?

Theo tạp chí Các nhân tố sinh học của Hà Lan đăng kết quả nghiên cứu cho thấy dâu tây là một thứ quả đặc biệt có lợi cho sức khoẻ con người. Phòng chống ung thư, điều chỉnh huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch… là những tác dụng bổ ích mà dâu tây mang đến cho bạn. Cùng Fuji tìm hiểu ‘’ăn dâu tây có tác dụng gì?’’ trong chủ đề lần này.

Xem thêm : https://hoaquafuji.com/post/an-dau-tay-co-tac-dung-gi

Giá trị dinh dưỡng của dâu tây

Dâu tây là một trong những loại hoa quả nhập khẩu phổ biến chứa hàm lượng cao các vitamin, chất chống oxy hoá và các thành phần dinh dưỡng quan trọng khác. Khẩu phần dâu tây trung bình hàng ngày chúng ta nên ăn là 200g tương đương với 8-10 trái dâu. Một khẩu phần dâu tây có chứa 50 calo, 11g carbohydrate và 1g protein. Trong quả dâu không hề chứa chất béo, cholesterol xấu hay natri.

Dâu tây là một nguồn cung vitamin C tuyệt vời, trong 200g dâu có chứa 2g chất xơ thiết yếu cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh và 9g đường chủ yếu là đường fructose. Trong 200g dâu tây chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hoá và flavonoid - hợp chất giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Bảng dinh dưỡng có trong 1 chén dâu tây

Ăn dâu tây có tác dụng gì?

Tăng cường hệ miễn dịch

Một chén dâu tây chứa 51,5mg vitamin C, đáp ứng được khoảng ½ nhu cầu của cơ thể. Vì vậy chỉ với 2 chén dâu tây mỗi ngày bạn đã đáp ứng đủ lượng vitamin C cơ thể cần. Vitamin C là chất có khả năng tăng cường miễn dịch, đồng thời còn là một chất chống oxy hoá mạnh mẽ. Một cuộc nghiên cứu của trường Đại học California, Los Angeles, Mỹ vào năm 2010 đã phát hiện khả năng chống oxy hoá trong dâu tây trở nên khả dụng về mặt sinh học và sẵn sàng hoạt động trong máu sau khi ăn trái cây này chỉ trong vài tuần lễ.

Con người là một trong số ít những động vật không thể tự sản sinh ra vitamin C do đó chúng ta cần bổ sung vi chất này hàng ngày, đặc biệt là từ dâu tây.

Dâu tây chứa hàm lượng vitamin C rất lớn

Bảo vệ mắt

Đặc tính chống oxy hoá trong dâu tây có thể giúp ngăn ngừa bệnh đục thuỷ tinh thể - một trong những nguyên nhân dẫn đến mù loà ở người lớn tuổi. Đôi mắt của chúng ta cần một lượng vitamin C để bảo vệ chúng không tiếp xúc với các gốc tự do từ những tia tử ngoại gay gắt của mặt trời, vốn có thể gây tổn hại cho các protein trong thuỷ tinh thể. Vitamin C còn đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sự khỏe mạnh cho giác mạc và võng mạc của mắt.

Chống ung thư

Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vì sự khỏe mạnh của hệ miện dịch chính là phòng thủ vững chắc nhất để bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của mọi căn bệnh. Đặc biệt, dâu tây còn có các chất chống oxy hoá là lutein, axit ellagic và zeathiacins là những chiến binh giúp tiêu diệt các gốc tự do và trung hoà ảnh hưởng tiêu cực có khả năng xảy ra ở các tế bào trong cơ thể.

Các cuộc thử nghiệm trên những nhóm người khác nhau đã được tiến hành và đưa ra được kết luận: dâu tây có chứa chất oxy hoá thông minh có thể làm giảm nguy cơ của những căn bệnh kinh niên.

Ăn dâu tây thường xuyên giúp ngăn ngừa ung thư và các bệnh mãn tính.

Ngăn ngừa vết nhăn

Khả năng của lượng vitamin C dồi dào trong dâu tây còn đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh ra collagen, giúp cải thiện độ đàn hồi và co giãn của da. Lượng collagen sẽ mất dần đi khi tuổi của chúng ta tăng dần. Vì vậy mà tiêu thụ những thực phẩm giàu vitamin C giúp có làn da khoẻ mạnh và tươi trẻ hơn.

Giảm cholesterol có hại

Theo nghiên cứu của Quỹ tim mạch Canada, bệnh tim là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở phụ nữ tại đất nước này. Axit ellagic và các flavonoid hay các chất hoá học từ thực vật có thể mang đến khả năng chống oxy hoá rất có ích cho sự khoẻ mạnh của tim. Một trong những cách đó là chống lại ảnh hưởng của các cholesterol có hại LDL trong máu, vốn là nguyên nhân gây ra sự tích tụ các mảng bám trong động mạch.

Điều chỉnh huyết áp

Trong một chén dâu tây có chứa 134mg kali, giúp điều hoà huyết áp, thậm chí hỗ trợ cả việc hạ thấp huyết áp. Những tác động của dâu tây trong việc làm giảm mức cholesterol LDL có hại, phòng chống viêm và cao huyết áp đã giúp chúng nằm trong danh sách những loại trái có ích cho tim mà con người nên ăn.

Tăng cường chất xơ

Trong mỗi khẩu phần là một chén dâu tây chứa khoảng 2g chất xơ cung cấp một lượng chất xơ nhất định cho cơ thể. Những rắc rối do việc thiếu chất xơ gây ra tình trạng táo bón và bệnh viêm túi thừa – một tình trạng viêm ruột, ảnh hưởng tới khoảng 50% những người già trên 60 tuổi.

Kiểm soát cân nặng

Duy trì một trọng lượng lành mạnh chính là một trong những biện pháp tốt nhất để phòng ngừa bệnh tiểu đường và bệnh tim. Dâu tây vốn có chứa lượng calo rất thấp (chỉ khoảng 28 kcal trong mỗi chén), không có chất béo, lại chứa ít natri và đường, mặc dù tổng lượng đường cho mỗi khẩu phần hầu như ở mức rất thấp, khoảng 4g. Tổng lượng carbonhydrate nằm ở mức tương đương hoặc thấp hơn ½ lát bánh mì sandwich.

Dâu tây mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể

Nên ăn bao nhiêu dâu tây trong một ngày là đủ?

Ăn dâu tây bao nhiêu là đủ tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi, thể chất và các điều kiện khác. Hiện nay chưa có đủ thông tin khoa học để quyết định liều lượng phù hợp khi ăn dâu tây. Vi thế, khi ăn dâu tây bạn nên chú ý tự kiểm soát liều lượng của mình. Dâu tây là thực phẩm bổ dưỡng, thơm ngon có thể ăn hàng ngày cùng với các bữa ăn chính. Tuy nhiên, bạn nên kiểm soát liều lượng ăn bởi vì thực phẩm nào cũng sẽ trở nên nguy hiểm khi ăn quá nhiều. 

Hãy ăn dâu tây điều độ kết hợp với các món ăn bổ dưỡng khác để bạn và gia đình có một cơ thể khoẻ mạnh. Liên hệ 1900 2268 hoặc qua website: www.hoaquafuji.com để đặt hàng.

Bài viết tham khảo : 

Shop hoa quả sạch nhập khẩu tốt nhất tại Hà Nội

Giá Các Loại Hoa Quả Nhập Khẩu Trên Thị Trường Hiện Nay

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit