GIÁ TRÁI CÂY NHẬP KHẨU TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY NHƯ THẾ NÀO?

GIÁ TRÁI CÂY NHẬP KHẨU TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY NHƯ THẾ NÀO?

Hiện nay, xu hướng tìm kiếm những nguồn thực phẩm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho gia đình được người tiêu dùng Việt rất quan tâm, thậm chí luôn sẵn sàng chi số tiền lớn hơn mức thông thường để mua những loại trái cây nhập khẩu thay vì trái cây không rõ nguồn gốc xuất xứ trên thị trường. Điều đó, khiến cho thị trường trái cây nhập khẩu Việt Nam đang trở nên sôi động với đa dạng chủng loại, thu hút về hình thức và hấp dẫn về giá thành.

Vậy giá trái cây nhập khẩu trên thị trường hiện nay như thế nào, hãy cùng Fuji Fruit tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá trái cây nhập khẩu

Thông thường, giá bán các loại trái cây nhập khẩu tại thị trường Việt Nam phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ví dụ như: chủng loại, mùa vụ, chất lượng sản phẩm, xuất xư, nhà cung cấp, …ảnh hưởng rất nhiều đến mức giá trái cây nhập khẩu.

1. Yếu tố chủng loại

Mỗi loại trái cây nhập nhẩu thường có rất nhiều chủng loại khác nhau. Ví dụ, riêng dòng nho xanh Mỹ có đến 5 chủng gồm: Autumn King, Royalty, Thompson, Princess, Pristine, mỗi chủng này thường có mùa vụ khác nhau trong năm, và mức giá thường sẽ khác nhau, có thể chênh nhau vài chục nghìn. Ngoài ra, có nhiều dòng nho khác, đặc biệt là các loại nho ngón tay hay nho sữa, các giống nho này mức giá chênh lệch cao hơn rất nhiều, lên đến hàng trăm nghìn. Tất nhiên, chất lượng của các giống nho đắt hơn này luôn đạt điểm một cách tuyệt đối.

2. Nhà vườn và nhà xuất khẩu

Có thể bạn không biết, một yếu tố ảnh hưởng đển giá trái cây nhập khẩu nữa đó là xuất xứ. Cùng một loại trái cây giống nhau, tuy nhiên vẫn có các mức giá khác nhau là bởi chúng xuất phát từ hai nhà vườn khác nhau ở các vùng khác nhau. Các loại trái cây được thu hoạch tại các nhà vườn ở một vùng có tiếng sẽ có mức giá đắt hơn so với các sản phẩm được thu hoạch tại các nhà vườn ở vùng khác.

Ví dụ, nho xanh không hạt Autum Crisp tại các nhà vườn của Úc thường có mức giá cao hơn so với các dòng nho xanh không hạt tại các nhà của Nam Phi

3. Mùa vụ trái cây

Có lẽ mùa vụ là yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến mức giá trái cây nhập khẩu. Nhu cầu của người tiêu dùng ở dầu vụ thường có xu hướng cao hơn so với các thời điểm khác, bởi do tâm lý mong muốn được thưởng thức các loại trái cây đầu mùa mới nhất và thơm ngon nhất.

Bên cạnh đó, trái cây thường có tình chất mùa vụ nên khi dạo động thời tiết, thiên tai, dịch bệnh… cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sản lượng và chênh lệch giá cả.

Hơn nữa, vào đầu vụ, các sản phẩm thường sẽ có số lượng ít và khan hiếm hơn, nên giá có phần sẽ bi đội lên so với thời điểm chính vụ và cuối vụ.

4. Nhà phân phối hoa quả

Có thể bạn chưa biết, trái cây nhập khẩu là mặt hàng được qua tay rất nhiều nhà phân phối. Vì vậy mức giá trái cây nhập khẩu sẽ phải phụ thuộc vào các nhà phân phối này. Mức giá đến tay người tiêu dùng, cũng có thể là mức giá đã qua tay nhiều nhà phân phối. Bên cạnh đó, nhiều nhà phân phối cũng có các chương trình giảm giá để thu hút khách hàng, dẫn đến giá trái cây nhập khẩu có sự chênh lẹch khá lớn giữa nhiều nơi. Mặc dù vậy, đây cùng là điều hết sức bình thường trong thị trường trái cây nhập khẩu tại Việt Nam

Giá trái cây nhập khẩu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

5. Phương tiện vận chuyển

Để phục vụ kịp với nhu cầu của người tiêu dùng nên các nhà buôn sẽ phải vận chuyển bằng đường hàng không, trong khi chi phí vận chuyển đường hàng không sẽ đắt hơn rất nhiều so với đường biển. Vì vậy khi chi phí đầu vào tăng thì giá bán sẽ có biển đổi theo tỷ lệ thuận.

Tình hình thị trường cây nhập khẩu hiện nay

Hiện nay, nguồn cung trái cây nhập khẩu vào thị trường trong nước đã dồi dào hơn rất nhiều khiến giá trái cây nhập khẩu cũng không còn đắt đỏ như trước, đồng thời người tiêu dùng được hưởng lợi khi giá thành giảm mạnh.

Ước tính, trên địa bàn một vài thành phố lớn cho thấy, bắt đầu từ giữa tháng 5/2019, lượng hoa quả nhập khẩu tăng mạnh và một số chủng loại đang vào mùa đã khiến cho nhiều loại trái cây giảm giá rất sâu. Điển hình là quả cherry, loại trái cây có xuất xứ từ Mỹ được người tiêu dùng Việt ưa chuộng và mua nhiều nhất, đã mức giảm tới 30%. Nếu như những năm trước kia, người tiêu dùng chấp nhận mua cherry Mỹ với giá 400-600 nghìn đồng/kg, thậm chí có thời điểm lên đến gần 1 triệu đồng/kg thì đến nay, các cửa hàng bán lẻ đang xuất ra với mức giá giao động từ 230-350 nghìn đồng/kg. Không chỉ riêng cherry, do ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung khiến cho xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc gặp nhiều khó khăn, Mỹ đẩy mạnh xuất sang Việt Nam. Lượng cung dồi dào khiến cho nhiều loại trái cây khác cũng ghi nhận sự giảm giá mạnh. Các chủng loại táo từ New Zealand, Mỹ, Pháp… cũng rẻ hơn so với những năm trước với mức giá từ 40 nghìn đồng đến trên 200 nghìn đồng/kg tùy loại; Lê Nam Phi có giá trừ 60 nghìn đồng/kg, kiwi từ 140 nghìn đồng/kg, cam từ 60 nghìn đồng/kg, việt quất khoảng 600 nghìn đồng/kg

Tuy nhiên, đây cũng là một sự hạn chế và gây khó khăn trong việc lựa chọn của người tiêu dùng. Sự phong phú từ chủng loại và giá cả trên thị trường bán lẻ trái cây nhập khẩu khiến người gặp phải lúng túng khi lựa chọn sản phẩm do các vấn đề về minh bạch nguồn gốc xuất xứ. Vấn đề này thường gặp phải đối với trái cây có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc do sản lượng trái cây nhập khẩu chính ngạch được kiểm soát chất lượng rất ít, còn lại đa số nhập vào theo con đường tiểu ngạch, tuy giá thành thấp nhưng chất lượng sản phẩm không được kiểm định chặt chẽ. Do sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bán lẻ và nhu cầu cao của người tiêu dùng, một số cơ sở kinh doanh đã lợi dụng uy tín của những loại trái cây nhập khẩu, trà trộn những loại cùng tên, giống về hình dáng để bán với mức giá thấp hơn. Từ đó kéo theo tình trạng xuất hiện của những loại trái cây không rõ nguồn gốc tồn dư chất bảo quản vượt ngưỡng cho phép, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng là không tránh khỏi.

Những lưu ý khi lựa chọn trái cây nhập khẩu

Để trở thành người tiêu dùng thông thái trước thị trường trái cây nhập khẩu phong phú và đa dạng như hiện nay đòi hỏi người tiêu dùng cần thận trọng hơn khi lựa chọn sản phẩm. Vì vậy, trước khi mua hàng nên lưu ý một vài điểm sau:

  • Lựa chọn nhà phân phối, cửa hàng uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường
  • Hiểu rõ đặc điểm sản phẩm trước khi lựa chọn
  • Chú ý đến mức giá
  • Chú ý đến mã số dán trên trái cây

Fuji Fruit tự hào là thương hiệu hoa quả sạch đã có uy tín và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hoa quả sạch nhập khẩu, với đa dạng các loại trái cây nhập khẩu đến từ nhiều nơi trên thế giới.

Tại Fuji Fruit bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng sản phẩm khi mua hàng, luôn yên tâm vì các sản phẩm có đầy đủ các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Hoa quả luôn luôn tươi ngon, và an toàn cho sức khỏe, giá cả cạnh tranh, phù hợp trên thị trường.

Với tình hình hiện nay thị trường, việc lựa chọn được một cơ sở kinh doanh trái cây nhập khẩu uy tín là một điều không phải dễ dàng. Chính vì vậy, hãy biết cách nắm bắt, lựa chọn thật chính xác để có thể mua được những mặt hàng chất lượng, và đáng đồng tiền mình bỏ ra.

Hi vọng, qua bài viết này mọi người đã có cái nhìn cụ thể hơn về thị trường trái cây nhập khẩu cũng như mức giá trái cây nhập khẩu trên thị trường hiện nay

Bài viết liên quan :

GIÁ NHO MỸ HIỆN NAY TRÊN THỊ TRƯỜNG CÓ ĐẮT KHÔNG?

GIÁ CHERRY MỸ BAO NHIÊU TIỀN 1KG LÀ HỢP LÝ?

GIÁ KIWI XANH TRÊN THỊ TRƯỜNG LÀ BAO NHIÊU?


TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit