Vì sao lựu Ai Cập lại được ưa chuộng đến thế

Vì sao lựu Ai Cập lại được ưa chuộng đến thế

Lựu Ai Cập (Pomegranate) có nguồn gốc từ Tây Nam Á, được phát hiện trồng từ thời cổ đại. Lựu Ai Cập là loại thực vật thân gỗ nhỏ lâu năm. Trên thị trường có hàng trăm giống lựu khác nhau, tuy nhiên, lựu Ai Cập là một trong những giống lựu độc lạ và được ưa chuộng nhất trên thị trường.

Xem thêm : https://hoaquafuji.com/post/vi-sao-luu-ai-cap-lai-duoc-ua-chuong

Lựu Ai Cập có hình dáng tương tự các loại lựu khác nhưng màu sắc và kích thước vô cùng độc đáo và khác lạ. Vỏ lựu Ai Cập đỏ au, trái to căng bóng. Tách lớp vỏ lựu ra là lớp thịt màu đỏ đậm, ngọt thanh chưa từng có ở bất kì giống lựu nào từ trước đến nay. Quả lựu Ai Cập được mệnh danh là giống lựu khổng lồ khi trọng lượng trung bình từ 0,5kg/quả, có quả nặng đến gần 1kg. Kích thước này được xếp vào hàng khủng, có thể nói là giống lựu khổng lồ.

Mùa vụ của lựu Ai Cập từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau

Mùa vụ của lựu Ai Cập từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Cây đạt trưởng thành từ 16-18 tháng sẽ cho ra quả sai trĩu cành. Quả lựu khi nhỏ đã sở hữu lớp vỏ đỏ độc đáo, khi chín cả cây như một quả cầu lửa.

Với kích thước siêu khổng lồ và độc lạ, giá lựu Ai Cập trên thị trường dao động trong khoảng 350.000vnđ/kg. Giá của lựu Ai Cập được xem như cao hơn hẳn so với các giống lựu khác nhưng vẫn luôn đắt hàng. Ngoại hình dáng và hương vị độc lạ, vẫn còn lý do khiến lựu Ai Cập được ưa chuộng đến thế. Cùng tìm hiểu trong phần dưới đây.

Giá trị dinh dưỡng của lựu Ai Cập

Lựu đỏ Ai Cập là nguồn cung cấp vitamin A, C, E và nhiều khoáng chất khác. Loại trái này được sử dụng nhiều ở miền Trung Đông và Viễn Đông hàng năm để bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tiểu đường, ung thư và tim.

Lựu Ai Cập chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào

Công dụng của lựu Ai Cập

  • Ngăn chặn sự hình thành của mảng bám trên răng

Nghiên cứu cho thấy rằng chiết xuất hydro alcoholic của lựu có thể giảm sự hình thành mảng bám trên răng do vi sinh vật tới gần 84%. Nước ép lựu được coi là loại nước súc miệng tự nhiên không hoá chất nhưng lại ngăn chặn được sự hình thành các mảng bám trên răng vô cùng hiệu quả.

  • Giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh

Lựu cung cấp đầy đủ chất xơ giúp hệ tiêu hoá hoạt động trơn tru, tránh được nguy cơ táo bón và những vấn đề về tiêu hoá khác. Một quả lựu có thể đáp ứng khoảng 45% lượng chất xơ dành cho một ngày được các chuyên gia khuyên dùng.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng lựu thường xuyên bởi những tác dụng to lớn đối với cơ thể

  • Ngăn ngừa ung thư

Lựu có thể giúp ngăn ngừa và điều trị một số loại ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, da và phổi… 

Lợi ích của quả lựu còn được nhắc đến như một loại ‘thuốc’ giúp phòng ngừa ung thư. Nhờ chất polyphenol và các chất chống oxy hóa trong quả lựu nên có thể làm cản trở sự hình thành các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Bên cạnh đó, lựu là loại quả giàu vitamin C nên có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp các tế bào của cơ thể chống lại các tác nhân gây ung thư.

  • Tăng cường hệ miễn dịch

Lựu giàu các hợp chất chống viêm và vitamin C, giúp tăng sản xuất kháng thể và phát triển hệ miễn dịch. Do đó ăn lựu thường xuyên giúp bạn có thể duy trì một hệ thống miễn dịch khoẻ mạnh, ngăn ngừa các bệnh thông thường và nhiễm trùng.

  • Tốt cho phụ nữ mang thai

Trong quá trình mang thai, phụ nữ cần bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể: Chất xơ, sắt, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, các bà bầu cũng cần bổ sung hàm lượng cao niacin và axit folic. Hai hợp chất này đóng một vai trò rất quan trọng cho quá trình phát triển của thai nhi. Quả lựu là thứ trái cây chứa nhiều hàm lượng trên. Ngoài ra, quả lựu cũng giúp cải thiện lưu lượng máu cho em bé.

Lựu là thực phẩm cực kì tốt cho phụ nữ mang thai

  • Cải thiện sức khỏe tim mạch

Lựu chứa nhiều polyphenol – hợp chất giúp làm giảm quá trình sưng phù ở bệnh tim. Ngoài ra, lựu còn có thể làm giảm độ dày thành động mạch, giảm việc hình thành mảng bám và giảm cholesterol xấu trong cơ thể.

  • Chống béo phì

Ăn lựu cho chúng ta cảm giác no cũng như có khả năng ức chế sự thèm ăn, giúp chống béo phì hiệu quả. Nếu uống nước ép lựu mỗi ngày sẽ có tác dụng duy trì cân nặng ổn định.

Với hình dáng đặc biệt cùng tác dụng vô cùng to lớn đối với cơ thể con người, chắc hẳn bạn đọc đã hiểu được lý do vì sao lựu Ai Cập lại được ưa chuộng đến thế. Liên hệ 1900 2268 hoặc qua website: https://hoaquafuji.com/ đặt hàng lựu Ai Cập bạn nhé.

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit