Uống nhiều nước ép trái cây có thể gây hại cho sức khỏe của bạn

Uống nhiều nước ép trái cây có thể gây hại cho sức khỏe của bạn


Nước ép là thức uống bổ dưỡng, giải khát và giúp tinh thần thoải mái hơn. Tuy nhiên, trong nước ép trái cây lại có nhiều mối nguy hại có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Hãy cùng điểm qua một vài nguy hiểm có trong nước ép trái cây nhé.

Răng bị sâu và bào mòn

Một số nghiên cứu cho biết, loại thức uống này gây hại tới sức khỏe răng miệng của bạn ngang ngửa với bánh kẹo và đồ uống có ga. Trong trái cây có lượng acid khá cao, điều đó khiến cho bề mặt răng dễ bị xói mòn và làm sâu răng.

Sau khi đã uống nước ép trái cây, bạn nên chờ 30 phút rồi sau đó hãy đánh răng, vì khi đó hàm lượng pH trong khoang miệng của bạn sẽ được cân bằng lại như ban đầu.


Khiến bạn bị  rơi vào tình trạng biếng ăn

Không chỉ có hại sức khỏe, uống quá nhiều nước ép trái cây còn ảnh hưởng lớn tới hệ thần kinh nữa.

Khi đang giảm cân, bạn sẽ thường cấm bản thân ăn thứ gì đó để tránh tăng cân, tuy nhiên sau một thời gian bạn sẽ bị “chững” cân và ăn bình thường trở lại. Và khi đó, bạn có thể ăn nhiều hơn lúc trước khi giảm cân, bởi bạn rất thèm ăn các món mà khi giảm cân không được ăn. 

Vậy khi ăn quá nhiều và bị tăng cân, bạn sẽ phải giảm cân và chứng biếng ăn sẽ phát triển từ giai đoạn này. Những cảm giác liên quan tới ăn uống sự thèm ăn,... sẽ mất đi và khiến bạn bị mắc chứng biếng ăn đó.


Rối loạn lượng đường có trong máu

Lượng đường trong nước ép trái cây thường được cơ thể tiếp nhận dưới dạng cô đặc, gây hiện tượng rối loạn đường trong máu. Đầu tiên, nước trong trái cây sẽ làm cho lượng glucose trong máu tăng cực nhanh, gây nên hiện tượng tăng đường huyết. Sau đó chúng sẽ khiến cho lượng đường trong máu tụt xuống nhanh chóng và làm bạn rơi vào tình trạng hạ đường huyết.

Nếu bạn tiếp tục uống nước ép trái cây liên tục, hiện tượng tăng và hạ đường huyết trong cơ thể sẽ thay phiên nhau xuất hiện và khiến cho lượng đường trong cơ thể bị rối loạn nặng nề, về sau sẽ có tác hại cực lớn cho cơ thể của bạn.


Hạn chế tuần hoàn của máu lên răng

Việc này nghe rất lạ và bạn không thể tin rằng việc nhai thức ăn đóng một phần rất quan trọng đến sức khỏe của bạn. Các nhà nghiên cứu cho rằng mỗi khi nhai, cơ thể sẽ gửi thông tin tới hệ thần kinh và khiến cho máu tuần hoàn lên răng, làm tăng sức khỏe răng miệng.

Tuy nhiên, thay vì ăn, bạn uống nước trái cây sẽ làm bạn nhai ít đi rất nhiều và từ đó gây ra vòng tuần hoàn của máu đưa tới răng ít hơn, khiến răng bị yếu dần và xuất hiện những bệnh lý bệnh răng miệng.


Uống nước ép trái cây như thế nào là tốt nhất:

- Chỉ nên uống nước ép trái cây 1 ly mỗi ngày.

- Không uống nước ép thay thế hoàn toàn thức ăn. Nếu bạn đang có một kế hoạch giảm cân hay detox bằng hoa quả, hãy thực hiện nó trong một khoảng thời gian nhất định và quan sát biểu hiện của cơ thể, xem nó có bị quá sức hay không.

 



TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit