Vì sao dâu tây Hàn Quốc dù đắt đỏ nhưng vẫn nổi tiếng đến vậy?

Vì sao dâu tây Hàn Quốc dù đắt đỏ nhưng vẫn nổi tiếng đến vậy?

Bên cạnh các loại trái cây chủ lực như dưa lê, hồng giòn, lê Hàn Quốc thì dâu tây Hàn Quốc là một trong những loại cây vô cùng nổi tiếng không chỉ ở xứ sở kim chi mà còn cả trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tại sao lại dâu tây này lại nổi tiếng đến thế thì cùng Fuji tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

xem thêm : https://hoaquafuji.com/post/dau-tay-han-quoc-du-dat-do-nhung-noi-tieng-den-vay

Cơn sốt dâu tây Hàn Quốc vài năm trước là một hiện tượng khiến bạn choáng ngợp khi đến đất nước này. Dâu tây Hàn Quốc có tên khoa học là Fragaria, đặc điểm của những trái dâu Hàn Quốc thường khá to, mọng nước, có vị chua chua giòn ngọt và hương thơm rõ rệt so với các loại dâu được trồng ở xứ nóng.

Mùa vụ dâu tây Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, mùa dâu tây từ tháng 12 đến tháng 6 hàng năm. Thời gian tháng 2 đến tháng 3 là mùa tốt nhất để bắt đầu trồng và phát triển dâu tây. Vốn dĩ đúng vụ dâu tây Hàn Quốc là vào mùa xuân tuy nhiên thời điểm mà dâu có hương vị thơm ngon nhất lại vào mùa đông.

Lý do là trong điều kiện nhiệt độ thấp, dâu tây sẽ cho ra trái có chất lượng tốt và hương vị thơm ngon hơn nhiều. Thông thường dâu tây chín trong vòng 1 tháng từ 28 đến 30 ngày, ít nhất là trong 20 ngày trong điều kiện tốt nhất.

Dâu tây Hàn Quốc có hương vị ngon nhất là vào mùa đông.

Sau khi được hái, dâu tây Hàn Quốc sẽ được giữ ngoài mặt trời và đặt chúng trong điều kiện nhiệt độ thấp càng nhanh càng tốt. Sau khi thu hoạch dâu được xử lý Co2 với nồng độ cao và được đựng trong bao bì chuyên dụng.

Dây chuyền từ khi thu hoạch cho đến khi bảo quản, phân loại, đóng gói bán ra thị trường và xuất khẩu ở các nước khác trên thế giới tốn không ít chi phí. Vừa là giống cây khá nhạy cảm, dễ bị tổn thương do các điều kiện ngoại cảnh tác động cùng quy trình bảo quản để giữ dâu tây luôn được tươi ngon khiến loại trái cây này được xếp vào hạng ‘’đắt đỏ’’. Giá dâu tây Hàn Quốc dao động trong khoảng 600.000-1 triệu đồng/kg.

Nhưng nếu biết được quy trình trồng, thu hoạch dâu tây thì so với số tiền bỏ ra, bạn sẽ nhận được một trái cây nhập khẩu vô cùng xứng đáng. Không những ngon mắt mà còn tốt cho sức khoẻ.

Dâu tây Hàn Quốc có giá ''khá đắt'' so với các giống dâu tây khác.

Dinh dưỡng dồi dào của dâu tây Hàn Quốc

Dâu tây nói chung và dâu tây Hàn Quốc nói riêng là những trái dâu có chứa ít calo và chất béo. Trung bình cứ 100g dâu tây thì chứ khoảng 32 kcal.

Cùng một khối lượng, dâu tây có hàm lượng vitamin C cao gấp 1,5 lần so với quýt, gấp 2 lần so với chanh và gấp 10 lần so với táo. Chỉ cần ăn 6 quả dâu tây là bạn đã cung cấp đủ lượng vitamin C thiết yếu trong ngày. Tuy nhiên, do thành phần dinh dưỡng của dâu tây rất đa dạng mà hiệp hội Dinh dưỡng Hàn Quốc khuyến nghị ăn khoảng 10 quả/lần/ngày.

Chính vì hàm lượng vitamin C dồi dào của dâu tây giúp tăng khả năng miễn dịch, chống oxy hoá, giúp bảo vệ mắt, đặc biệt là giác mạc và võng mạc.

Dâu tây Hàn Quốc có hàm lượng vitamin C dồi dào.

  • Trong dâu tây có chứa chất anthocyanin và acid ellagic giúp bồi bổ sức khoẻ, chống lại một số bệnh như lão hoá, ung thư, thần kinh…
  • Hợp chất Orac trong dâu còn có khả năng chống oxy hoá của cơ thể, trung bình trong 100g dâu có chứa 3577 mol hợp chất này.
  • Trái dâu cũng chứa một lượng cao vitamin B6, niacin, riboflavin, acid folic, pantothenic acid… Các vitamin này là yếu tố căn bản giúp chuyển hoá carbohydrate, protein và chất béo.
  • Ngoài ra, dâu tây cũng chứa một hàm lượng lớn các khoáng chất như kali, mangan, flo, đồng, sẳt…

Việc dùng dâu tây mỗi ngày giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, hạn chế viêm nhiễm, điều chỉnh huyết áp, tăng cường chất xơ, tăng cường hoạt động trao đổi chất trong cơ thể, tốt cho người bị tiểu đường…

Dâu tây Hàn Quốc chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao.

Ăn dâu đúng cách.

Vị ngọt thanh, chua dôn dốt của dâu tây sẽ kích thích vị giác của bạn vô cùng lớn. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên ăn dâu tây trực tiếp, hoặc để trang trí trên bánh hay các món ăn vặt. Nhiều người hảo ngọt có thói quen ướp dâu tây với đường. Tuy nhiên, đây là điều không được khuyến khích bởi khi tiêu thụ quá nhiều đường sẽ gây hại cho cơ thể, chưa kể việc thêm đường vào dâu sẽ làm giảm đi các thành phần dinh dưỡng, hao hụt rất nhiều vitamin B1, axit malic, axit aitric trong dâu, ngăn không cho cơ thể chúng ta hấp thụ dưỡng chất từ quả.

Ăn dâu trực tiếp là cách ăn dâu tốt nhất.

Rửa dâu đúng cách.

Dâu tây được rửa nhanh dưới vòi nước đang chảy chứ không nên ngâm trong nước. Vitamin C là loại chất rất dễ tan trong nước vì vậy không nên ngâm rửa dâu tây hơn 30s. Khi mua dâu tây về nên để nguyên trái và rửa dưới vòi nước sạch từ 2-3 lượt nước, sau đó để ráo, ngắt cuống dâu là dùng được ngay.

Không nên ngâm dâu tây trong nước quá lâu, chỉ cần rửa dâu dưới vòi nước sạch.

Ở Việt Nam, dâu tây Hàn Quốc vài năm trở lại đây vô cùng được ưa chuộng vì hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Dù giá cả có phần đắt đỏ song nó lại vô tình khiến dâu tây Hàn Quốc trở thành món quà trái cây cao cấp dành tặng những người yêu thương.

Vì sức khoẻ và khẩu vị tốt nhất dành cho gia đình, đắt một chút như dâu tây Hàn Quốc vẫn có thể là lựa chọn hợp lý cho bạn và gia đình ngay từ hôm nay. Liên hệ 1900 2268 để được tư vấn và đặt hàng.

Tham khảo tại : https://hoaquafuji.com/

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit