Mùa vụ cherry nhập khẩu tại Hà Nội

Mùa vụ cherry nhập khẩu tại Hà Nội

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao cherry lại luôn có mặt tại các kệ của cửa hàng hoa quả nhập khẩu? Vì sao giá cherry lúc cao, lúc thấp, chênh lệch cả vài trăm nghìn đồng? Sự thật là do thị trường có các loại cherry khác nhau được nhập khẩu vào Hà Nội theo mùa vụ khác nhau. 

Xem thêm : https://hoaquafuji.com/post/cherry-nhap-khau

Các loại cherry nhập khẩu tại Hà Nội

Cherry nhập khẩu là loại trái cây thượng hạng có giá thành xếp vào hàng đắt đỏ nhất hiện nay tại Việt Nam. Giá bán cherry cũng rất đa dạng phụ thuộc vào chủng loại, xuất xứ, kích cỡ, mùa vụ… Nhưng trung bình giá 1 kg cherry tại Việt Nam không dưới 300.000vnđ.

Hiện nay, cherry được nhập từ nhiều nước khác nhau. Mỗi loại lại có đặc điểm, giá cả khác nhau. Cherry nhập vào thị trường Việt Nam từ các nước: Úc, Mỹ, Trung Quốc, Chile, New Zealand… Việc nắm được mùa vụ và xuất xứ sẽ giúp bạn chọn mua được đúng loại cherry ngon, hợp với nhu cầu của mình và gia đình.

Cherry nhập khẩu vào Hà Nội từ các nước phát triển trên thế giới

Mùa vụ cherry 

- Cherry là loại trái cây rất nhạy cảm, vì vậy mà sau khi thu hái sẽ được vận chuyển qua đường hàng không đến các nước nhập khẩu. Vì vậy mà cherry đến tay người tiêu dùng luôn luôn tươi mới.

- Trên thị trường Việt Nam hiện nay cherry được nhập khẩu chủ yếu ở Mỹ, Canada, New Zealand, Úc, Chile… mùa vụ của mỗi loại đều khác nhau và trải dài quanh năm.

  • Cherry Mỹ

- Cherry Mỹ có 3 loại: cherry vàng, cherry đỏ và cherry đen. Trong đó loại cherry đỏ có từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm. Cherry vàng từ tháng 5 đến tháng 7. Giá cherry đầu tháng 5 đến tháng 6 ở mức cao ngất ngưởng, luôn trên 500.000vnđ. Chính vụ tháng 7 giá mềm hơn và lúc này trái cherry ăn ngon nhất.

- Đặc điểm của cherry Mỹ: vỏ và thịt màu đỏ, quả hình trái tim, giòn ngọt và chắc thịt. Chủng Bing được coi là loại cherry ăn khách nhất, quả chắc mọng nhiều nước và vị ngọt đậm đà.

- Giá bán từ 300.000vnđ - 500.000vnđ.

Giá cherry được xem là ''đắt đỏ'' trên thị trường

  • Cherry Úc 

- Cherry Úc thường là loại cherry đỏ, mùa vụ rơi vào cuối năm từ tháng 11 năm trước đến tháng 2 năm sau. Loại vàng ít hơn và mùa vụ ngắn hơn chỉ tầm 1 tháng từ tháng 11 đến tháng 12.

- Đặc điểm của cherry Úc: cherry Úc có khá nhiều chủng nổi tiếng như Bing, Lapin… Quả to đều, chín tới, vị đậm đà, rất ngon ngọt.

- Giá bán: từ 700.000vnđ - 1 triệu đồng/kg.

Cherry Úc có khá nhiều chủng nổi tiếng như Bing, Lapin…

  • Cherry Canada

- Vào mùa hè cũng là lúc bạn có thể thưởng thức những trái cherry Canada căng mọng, giòn tan. Mùa vụ từ tháng 6 đến tháng 9. Mùa vụ cherry Canada gối vụ với Mỹ vì thế mà người tiêu dùng dễ bị nhầm lẫn giữa 2 loại này.

- Giá bán từ 350.000vnđ - 600.000vnđ/kg.

  • Cherry New Zealand

- Cherry New Zealand có mùa vụ từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm. Vì vào chính Tết mà cherry dịp này được tiêu thụ mạnh mẽ, đặc biệt là ở Hà Nội và Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, cherry lúc này ‘’đắt’’ cả về hàng lẫn giá.

- Đặc điểm của cherry New Zealand: quả căng mọng, giòn chắc, màu đỏ thẫm, chắc và vỏ bóng, mùi vị thơm, giòn ngọt.

- Giá bán: Giá dao động trong khoảng 600.000vnđ - 900.000vnđ/kg.

Cherry New Zealand: quả căng mọng, giòn chắc, màu đỏ thẫm, chắc và vỏ bóng, mùi vị thơm, giòn ngọt.

  • Cherry Chile

- Cherry Chile có giá thành thấp nhất trong các loại cherry nhập khẩu do chất lượng không cao bằng cherry đến từ Mỹ, Canada hay New Zealand nhưng vẫn luôn được đánh giá cao hơn so với các loại hoa quả trái cây khác. Mùa vụ cherry Chile cũng rơi vào cận tết cụ thể là từ tháng 10 đến tháng 1 hiện nay.

- Đặc điểm của cherry Chile: quả không đều nhau, vị nhạt, chua, quả mềm không chắc quả. Thường được bán tại các sạp hoa quả tại chợ hoặc cửa hàng hoa quả nhỏ, tự phát.

- Giá bán: giá được cho là khá rẻ, chỉ bằng 1/3 giá của cherry Úc và New Zealand. Giá bán cherry Chile dao động trong khoảng 500.000vnđ-900.000vnđ

Giá cherry Chile được cho là khá rẻ, chỉ bằng 1/3 giá của cherry Úc và New Zealand.

  • Cherry Trung Quốc: 

- Cherry Trung Quốc thường được vận chuyển qua đường tiểu ngạch về Việt Nam, loại cherry này có màu đỏ tươi, vỏ bóng láng, thường không có mùi thơm và vị chua. Thường được bán rẻ ngoài vỉa hè hoặc các xe đẩy lề đường.

- Giá bán từ 120.000vnđ-250.000vnđ/kg

Cherry là trái cây nhạy cảm với thời tiết, môi trường, cần bảo quản lạnh từ 0-4 độ C và thường chỉ để được tối đa 10 ngày đảm bảo chất lượng sản phẩm. Nhưng cherry Trung Quốc bán ngoài vỉa hè, lề đường với giá rất thấp, để giữa môi trường bụi bặm, nắng nóng mà không bị hỏng. Vậy có chắc cherry Trung Quốc có an toàn? Không bị ngâm tẩm hoá chất bảo quản. 

Ngoài ra, cherry Trung Quốc giá rẻ thường được gian thương trộn với cherry Mỹ, Úc, Canada... nhằm lừa dối người tiêu dùng, không phải người mua nào cũng tinh ý nhận ra sản phẩm cherry trà trộn này.

Địa chỉ mua cherry uy tín

Vậy ở đâu bán cherry? 

Cherry là loại quả cao cấp, được chăm sóc cẩn thận và vận chuyển bằng đường hàng không vì vậy mà giá của cherry cũng rất cao. Chính vì điều này mà cherry thường chỉ được bày bán ở siêu thị, hệ thống bán hoa quả nhập khẩu lớn, các cửa hàng kinh doanh theo chuỗi. Những đơn vị này thường nhập khẩu cherry trực tiếp từ nhà cung cấp, luôn có giấy tờ xuất xứ rõ ràng, giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm và giấy kiểm định an toàn với sức khoẻ con người. Khi biết được mùa vụ rồi thì tìm mua cherry chính vụ ở nơi địa chỉ uy tín để trao niềm tin, sức khoẻ và kinh tế. 

Hệ thống hoa quả sạch Fuji tự hào là đơn vị cung cấp các giống cherry tươi ngon đến từ các nước phát triển trên thế giới. 

Với các thông tin trên, hy vọng giúp ích được các bà nội trợ trong việc chăm sóc sức khoẻ cho gia đình. Liên hệ ngay 1900 2268 hoặc website www.hoaquafuji.com để được tư vấn và đặt hàng.

 Tham khảo tại : https://hoaquafuji.com/

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit