CÁC LOẠI NƯỚC ÉP TRÁI CÂY NÊN SỬ DỤNG HÀNG NGÀY

CÁC LOẠI NƯỚC ÉP TRÁI CÂY NÊN SỬ DỤNG HÀNG NGÀY

Nước ép trái cây là một loại nước giải khát quen thuộc và được nhiều người yêu thích

Nhưng bạn có biết các loại hoa quả nào đem đến ly nước ép thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất chưa? Hãy cùng tìm hiểu 10 loại nước ép trái cây tốt nhất cho cơ thể bạn nhé!

Nước ép trái cây mang lại giá trị dinh dưỡng như thế nào với cơ thể? 

Theo các nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, nước ép trái cây rất tốt cho sức khỏe và mỗi loại trái cây ép đều có những giá trị dinh dưỡng khác nhau. Hầu hết các trái cây đều chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào đặc biệt là các loại vitamin A, B,C,E,… và chất xơ nhằm cung cấp dưỡng chất , thanh lọc cơ thể tốt cho hệ tiêu hóa và ngăn ngừa một số bệnh như: ung thư, chống lão hoá da. Nước ép trái cây tươi có thể cung cấp cho bạn một năng lượng bùng nổ và một tinh thần minh mẫn.   Các loại hoa quả nhập khẩu  phổ biến nhất để sử dụng trong nước ép là dưa hấu, cam, táo, nho, bưởi… Các bạn có thể bổ sung thêm vào nước ép của mình các "gia vị" khác như: gừng tươi, rau mùi tây, chlorella và nghệ...

Các loại nước ép hoa quả bạn nên thử

1. Nước ép cam
Cam là một nguồn cung cấp vitamin C, A dồi dào đồng thời cũng là một loại trái cây chứa nhiều chất xơ và các khoáng chất thiết yếu như canxi, sắt… Việc uống nước ép cam một cách khoa học và điều độ sẽ đem tới một sức khỏe tốt vì chúng có khả năng kích thích nhu động ruột, làm sạch đường tiêu hóa tạo nhiều điều kiện để cơ thể loại bỏ những độc tố ra bên ngoài cơ thể.

Đây là loại nước ép trái cây rất phù hợp cho trẻ em đang trong giai đoạn phát triển toàn diện vì nước cam bảo đảm cung cấp nguồn dưỡng chất cần thiết cũng như lượng canxi giúp xương chắc khỏe đẻ cho trẻ có thể phát triển toàn diện.

Ngoài ra những chị em phụ nữ ưa thích làm đẹp và mong muốn đem lại cho mình một làn da tươi trẻ, một sức khỏe dồi dào thì nước ép cam cũng là món nước uống không thể bỏ qua.


Nước ép cam

 2. Nước ép bưởi
Nước ép bưởi là một loại nước ép đem tới tác dụng giải nhiệt hiệu quả nhờ vào mùi vị đặc trưng của bưởi, vị ngọt thanh của nước ép bưởi có tác dụng làm giảm cân, đánh tan mỡ bụng nhanh chóng. Các chất vitamin có trong nước ép bưởi có khả năng tiêu độc và đẩy các độc tố ra khỏi cơ thể giúp ngăn ngừa các tác nhân gây ung thư.

Ngoài ra, trong nước ép bưởi có chứa thành phần chất lycopen một trong những chất được cho là rất tốt đối với hệ tim mạch, bên cạnh tác dụng chống ung thư cao nước ép bưởi còn giúp giảm thiểu nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim, bệnh xơ cứng động mạch. Song đây là một loại nước ép có chứa nhiều vitamin C và các acid nên cần tìm hiểu kỹ tác dụng của nước ép bưởi và sử dụng hợp lý với mức quy định tránh lạm dụng sẽ gây nên những tác dụng phụ nguy hiểm cho hệ tiêu hóa của chúng ta.

3. Nước ép nho
Nước ép nho có khả năng chống lão hóa rất tốt.  Bởi trong quả nho có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu, các vitamin, các khoáng chất mà đặt biệt là chất chống oxy hóa cao.

Uống nước ép nho mỗi ngày sẽ giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa da sớm, hạn chế việc hình thành các nếp nhăn hiệu quả. Ngoài tác dụng ngăn ngừa lão hóa trong nước ép nho có chứa những khoáng chất như canxi, sắt, đồng, kali… khi hấp thu sẽ cung cấp cho xương khoáng chất cần thiết để xương luôn chắc khỏe.

Nước ép nho còn chứa hàm lượng chất xơ tự nhiên giúp làm giảm các triệu chứng táo bón, hỗ trợ và điều trị một số bệnh như bệnh gout, các chứng dị ứng thực phẩm, các bệnh liên quan về tim mạch. Các chất kháng viêm trong quả nho sẽ giúp trị các bệnh viêm khớp, lao phổi, trị cảm lạnh, tăng sức khỏe cho cơ bắp, làm giảm lượng đường trong máu hiệu quả.

Nước ép nho

4. Nước ép thanh long và lê
Thanh long là loại trái cây có chứa nhiều vitamin C, hàm lượng chất xơ dồi dào mà theo đông y đã ghi chép lại thanh long với vị chua ngọt , có tính mát nên giúp thanh lọc cơ thể và giải độc hiệu quả đem lại tác dụng nhuận phế.

Quả lê thì là lại trái cây chứa nhiều nước nên giúp lợi tiểu và giúp giải khát rất tốt, lượng đường trong quả lê không nhiều nên sẽ đem tới lợi ích cải thiện và làm ngăn chặn tích tụ đường trong máu, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

5. Nước ép táo

Nước ép táo là lựa chọn hàng đầu dành cho các tín đồ giảm cân với 116 calo giúp cơ thể cảm thấy nhanh no và ít tiêu thụ các thực phẩm khác, nhất là thức ăn vặt.

Nước ép táo

6. Nước ép cherry

Cứ 130g cherry cung cấp 87 calo cho cơ thể, chúng có chỉ số đường huyết cực thấp, vị chua nên một số thường cho thêm một ít đường, điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến tiến trình giữ dáng, giảm cân của bạn.

Lợi ích của nước ép trái cây

1.  Chống lại tình trạng mất nước

Uống nước ép hoa quả thường xuyên sẽ giúp cơ thể luôn giữ được lượng nước cần thiết vì trái cây có hàm lượng nước rất cao.

 2. Bổ sung vitamin và khoáng chất

Nếu bạn đang tìm kiếm một đồ uống lành mạnh và ngon để tăng lượng vitamin và khoáng chất cho cơ thể hãy bắt đầu với nước ép trái cây.  Trong các loại hoa quả đều chứa một hàm lượng vitamin và khoáng chất rất lớn.  Đặc biệt là trong trái cây có nhiều chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hoá và các vitamin có khả năng ngăn ngừa ung thư, cải thiện sức khoẻ, là chất chống oxy hóa tốt, chúng giúp bảo vệ da khỏi những tác hại của mặt trời đồng thời giúp tái tạo lại da sau khi tiếp xúc với các mối đe dọa môi trường khác.

3. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Ăn nhiều trái cây là một giải pháp để đẩy lùi bệnh tật, tuy nhiên việc sử dụng nhiều trái cây cùng lúc sẽ làm dạ dày khó tiêu hoá. Thế nên bạn có thể sử dụng nước ép để uống vừa ngon, có thể uống nhiều được lại có nhiều dưỡng chất chống oxy hoá, đẩy lùi các loại bệnh tật hằng ngày.

4. Thanh lọc cơ thể

Nếu bạn ăn một món đồ có hại có sức khỏe, nước ép trái cây có thể giúp khắc phục điều đó. Một cốc nước ép là cách hoàn hảo để loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, thay vào đó với các chất dinh dưỡng quan trọng và giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn.

5. Cải thiện và chống lão hóa da

Nước ép là sự lựa chọn tuyệt vời để giúp chúng ta có làn da khỏe mạnh hơn bởi vì nó cung cấp sự phục hồi hoàn hảo. Hầu như tất cả mọi người sẽ xuất hiện nếp nhăn khi về già hoặc thậm chí khi vẫn còn trẻ do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhưng uống nước ép quả lựu hữu cơ có thể giúp bạn chống lại những tác động của tia cực tím, giảm thiểu nếp nhăn hình thành. Bên cạnh đó một số loại nước ép có khả năng ngăn ngừa sắc tố và đốm đen.

Sử dụng và bảo quản nước ép hoa quả sao cho đúng cách?

-  Nước ép sử dụng tốt nhất và ngon nhất trong vòng 30 phút sau khi ép. 

-  Nên giữ nước ép tối đa 24 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh hoặc các dụng cụ làm lạnh để đảm bảo lượng dưỡng chất trong nước ép cũng như chất lượng của nước ép được cất giữ. 

-  Nước ép nên được cất giữ trong lọ thủy tinh có màu tối để hạn chế tối đa quá trình oxy hóa do tác động của ánh sáng cũng như hạn chế sự mất an toàn của các chai lọ tích trữ bằng nhựa. 

-  Giữ lạnh ngay hoa quả và rau củ còn tươi trước khi ép để nước ép được tươi lâu hơn. 

-  Trữ đông theo từng khẩu phần nếu bạn muốn chia nước ép sử dụng thành nhiều lần; sử dụng hết hoặc bỏ đi phần dư thừa chứ không trữ đông trở lại.

Hi vọng với những chia sẻ và gợi ý vừa rồi có thể giúp bạn tìm ra được loại nước ép yêu thích và phù hợp với bản thân nhé.

Bài viết liên quan : 

5 LOẠI NƯỚC ÉP HOA QUẢ TỐT CHO MẸ BẦU

Những trái cây có nước ép ngon tuyệt!

Uống sinh tố hay nước ép trái cây tốt hơn?

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit