Có nên ăn hoa quả vào buổi tối không ?

Có nên ăn hoa quả vào buổi tối không ?

Ăn hoa quả luôn là cách bổ sung dinh dưỡng tự nhiên vào cơ thể, nhưng ăn lúc nào là tốt nhất và liệu ăn vào buổi tối có tốt không? Chắc hẳn nhiều người cũng đã thắc mắc về điều này, đặc biệt là những người muốn giảm cân, sở hữu làn da mịn màng, những người đang bị huyết áp, tiểu đường hay đang bị một căn bệnh nào đó.

Xem thêm : https://hoaquafuji.com/post/an-hoa-qua-vao-buoi-toi

Ăn hoa quả vào buổi tối có tốt không?

Chúng ta đều biết hoa quả là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng, chất chống oxy hoá và flavonoid. Chúng giúp ngăn ngừa các tổn thương các gốc tự do, cung cấp các khoáng chất như natri và kali cho cơ thể. Kết hợp các loại hoa quả trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể cải thiện hệ tiêu hoá vì chúng chứa hàm lượng chất xơ cao.

Tuy nhiên, ăn hoa quả sai thời điểm cũng sẽ gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho sức khoẻ. Nên ăn hoa quả vào buổi tối hay buổi sáng?

Nên ăn trái cây vào thời điểm nào?

Ưu điểm khi ăn hoa quả vào buổi tối.

Nhiều người có thói quen ăn hoa quả thay bữa ăn buổi tối hoặc những bữa tráng miệng nhẹ nhàng. Trong hoa quả có nhiều vitamin, chất xơ, chất khoáng và hoá chất thực vật có lợi cho sức khoẻ. Việc ăn trái cây vào ban đêm thường tốt hơn những thứ đồ ăn nhanh, đồ chế biến công nghiệp có sẵn.

Hơn nữa, ăn hoa quả vào buổi tối còn giúp chúng ta có giấc ngủ tốt hơn. Một vài loại hoa quả có tác dụng điều hoà giấc ngủ, dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

Hoa quả là bữa ăn nhẹ lành mạnh vào buổi tối

Những loại hoa quả nên ăn vào buổi tối

Dưa hấu: Dưa hấu được coi là một thực phẩm rất tốt nên được ăn vào buổi tối. Có hương vị ngọt thanh, tươi mát, dưa hấu không chỉ có tác dụng giải khát rất tốt mà còn chứa ít calo, ăn mà không sợ đầy bụng hay bị tích trữ nhiều chất béo trong cơ thể.

Dưa hấu giàu chất chống oxy hoá, hỗ trợ được giấc ngủ sâu và ngon hơn. Dưa hấu còn là phương thuốc hiệu quả giúp cơ thể ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như tim, ung thư…

Dưa hấu giúp hỗ trợ giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Dâu tây: Nếu bạn thường xuyên mất ngủ hay chất lượng giấc ngủ kém thì nên lựa chọn dâu tây như một liều thuốc hữu hiệu cho giấc ngủ dài và sâu, giúp bạn tỉnh táo vào sáng sớm.

Trong dâu tây chứa rất nhiều chất chống oxy hoá, vitamin C có tác dụng thư giãn tinh thần. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn ăn trực tiếp hoặc làm sinh tố dâu tây vào mỗi buổi tối. Không chỉ giúp bạn có một giấc ngủ ngon mà còn có tác dụng giảm cân, dưỡng da rất tốt.

Dâu tây là liều thuốc hữu hiệu cho giấc ngủ dài và sâu.

Nhược điểm khi ăn hoa quả vào buổi tối.

Có một vài loại hoa quả tốt cho giấc ngủ, tuy nhiên cũng sẽ có những loại hoa quả khiến giấc ngủ của chúng ta bị gián đoạn và mất đi sự cân bằng hooc-mon. Ăn hoa quả vào buổi tối khiến lượng calo nạp vào cơ thể bị xáo trộn, một số loại hoa quả có tính axit cao: dứa, cam cũng khiến chúng ta có thể bị trào ngược dạ dày.

Những loại hoa quả không nên ăn vào buổi tối.

Sầu riêng: mặc dù sầu riêng là loại quả giàu dinh dưỡng, có hàm lượng protein và chất béo không cao nhưng lại là loại quả chứa hàm lượng đường cao, 2/3 là đường. Đối với người có lượng đường huyết cao, bị bệnh huyết áp hay tim mạch thì ăn sầu riêng vào buổi tối nên cực kì thận trọng.

Bơ: Bơ được sách Guiness đánh giá là loại hoa quả chứa nhiều chất dinh dưỡng. Bơ có tác dụng làm giảm cholesterol và mỡ trong máu, hỗ trợ hệ thống tim mạch, dạ dày…ăn bơ mỗi ngày giúp bồi bổ cơ thể và mang đến cho bạn làn da khoẻ mạnh. Tuy nhiên, khi bạn ăn nhiều bơ vào buổi tối lượng mỡ thực vật nguyên chất sẽ tích tụ trong bơ là nguy cơ tăng huyết áp và tăng cân.

Cam, dứa: Các loại hoa quả này chứa lượng acid tương đối cao và có thể gây ra tình trạng đau dạ dày nếu ăn vào khuya muộn.  

Hoa quả có tính acid cao dễ gây ra tình trạng đau dạ dày nếu ăn vào khuya muộn.

Thời điểm nên tránh ăn hoa quả.

Các nhà dinh dưỡng khuyến cáo không nên ăn hoa quả ngay trước - sau bữa ăn, hoặc trước khi đi ngủ.

Ngay trước và sau bữa ăn.

Thông thường các gia đình Việt Nam có thói quen ăn trái cây ngay sau bữa ăn để tráng miệng. Nếu bạn đang có thói quen này thì nên dừng lại ngay bây giờ. Việc ăn trái cây ngay sau bữa ăn không những không giúp cơ thể tiêu hoá đúng cách, mà còn vô tình gây áp lực lên hệ thống tiêu hoá, do đó cơ thể sẽ không thể hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu.

Các nhà dinh dưỡng khuyến cáo thời gian ăn hoa quả tốt nhất là trước bữa ăn 1 tiếng và 2 tiếng sau bữa ăn.

Nên ăn hoa quả trước hoặc sau bữa ăn 1-2 giờ.

Trước khi đi ngủ.

Nhiều người có thói quen ăn đêm, một bữa nhỏ trước khi đi ngủ bằng một ly sữa hay hoa quả. Tuy nhiên, ăn hoa quả vào thời điểm trước khi đi ngủ là thời điểm tồi tệ nhất. Vì việc này làm tăng lượng đường trong máu và insulin trong cơ thể, từ đó làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, giảm năng lượng khi cần thiết.

Không nên ăn hoa quả trước khi đi ngủ.

Ăn trong bữa ăn.

Nếu bạn ăn hoa quả cùng các thực phẩm khác, hoa quả sẽ khó tiêu và ở lại trong cơ thể lâu hơn bình thường. Lúc này hoa quả sẽ bắt đầu lên men trong cơ thể, gây khó tiêu cũng như các vấn đề tiêu hoá khác. Chính vì vậy các nhà dinh dưỡng khuyên không nên ăn hoa quả trong bữa ăn vì có thể làm chậm quá trình tiêu hoá.

Ăn hoa quả trong bữa ăn sẽ gây khó tiêu và áp lực lên dạ dày.

Mẹo ăn hoa quả để hấp thụ tốt hơn.

  • Ăn cả vỏ để hấp thu tối đa dinh dưỡng có trong hoa quả. Bạn nên ăn hoa quả tươi và giàu chất xơ, ăn cả vỏ lẫn phần thịt.
  • Nên ăn hoa quả theo mùa và đa dạng các loại quả.
  • Nếu có các vấn đề sức khoẻ liên quan đến thận, bạn nên chọn ăn những loại hoa quả chứa ít kali như đu đủ, táo, lê, ổi…
  • Nếu bị chứng rối loạn tiêu hoá thì nên tránh ăn hoa quả chứa nhiều chất xơ như táo, cam và chuối.

Tóm lại, có thể ăn hoa quả vào buổi tối tuy nhiên nên chọn những loại hoa quả tốt cho cơ thể và lựa chọn thời gian ăn thích hợp. Hoa quả là loại thực phẩm thay thế đồ ăn vặt, những bữa ăn nhanh vào buổi tối có lợi cho sức khoẻ. Hiểu và có chế độ ăn hợp lý là có trách nhiệm với bản thân và gia đình. Liên hệ 1900 2268 để được tư vấn và đặt hàng.

tham khảo tại : https://hoaquafuji.com/

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit