9 TÁC DỤNG CỦA TÁO ĐỎ MÀ BẠN CHƯA BIẾT?

9 TÁC DỤNG CỦA TÁO ĐỎ MÀ BẠN CHƯA BIẾT?

Táo đỏ là một trong những loại hoa quả nhập khẩu ngon ngọt được rất nhiều người ưa thích. Bên cạnh đó, đây cũng là loại trái cây giàu dinh dưỡng và có tác dụng rất tốt cho sức khỏe con người.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Fuji tìm hiểu về "Những tác dụng của quả táo đỏ" một cách chi tiết nhất nhé!

Thông tin dinh dưỡng của quả táo đỏ

Một quả táo đỏ trung bình có đường kính khoảng 7,6cm và nặng khoảng 182g sẽ có hàm lượng dinh dưỡng tương đương 265g các loại trái cây khác. Các chất dinh dưỡng có trong một trái tỏ gồm:

  • Calo: 95g
  • Carb: 25g
  • Chất xơ: 4g
  • Vitamin C: 14% mức khuyến nghị hàng ngày
  • Kali: 6% mức khuyến nghị hàng ngày
  • Vitamin K: 5% mức khuyến nghị hàng ngày.

Ngoài ra, một quả táo cũng cung cấp từ 2 – 4% lượng mangan, đồng, vitamin A, E, B1, B2 và B6 khuyến nghị hằng ngày. Đặc biệt, táo đỏ cũng là một nguồn polyphenol phong phú rất tốt cho sức khỏe.

Táo đỏ là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng

Tác dụng của quả táo đỏ

1. Táo đỏ hỗ trợ giảm cân

Quả táo đỏ có nhiều chất xơ và nước nên sẽ giúp bạn cảm thấy no bụng, bớt thèm ăn sau khi ăn táo, từ đó giảm sự thèm ăn, hạn chế tăng cân. Theo một nghiên cứu cho thấy, những người ăn táo trước bữa ăn sẽ cảm thấy no hơn so với những người không ăn táo. Nếu ăn vài lát táo trước bữa ăn bạn sẽ nạp ít nhất là 200 calo so với những người không ăn.

Trong một nghiên cứu đối với 50 phụ nữ thừa cân trong thời gian 10 tuần, những người ăn táo đã giảm trung bình 1 kg và ăn ít calo hơn so với những phụ nữ ăn bánh quy yến mạch có hàm lượng calo và chất xơ tương tự.

2. Giúp tim mạch khỏe mạnh

Táo đỏ có khả năng hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở con người. Bạn cũng biết, táo đỏ chưa nhiều chất xơ hòa tan, loại chất này có thể giúp giảm mức cholesterol trong máu. Trong vỏ táo đỏ có chứa polypheno, một trong những chất có chức năng giảm huyết áp và chống oxy hóa, từ đó giúp bạn ngừa bệnh tim. Việc bổ sung nhiều flavonoid và thường xuyên sẽ  giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ tới 20%.

Trong một nghiên cứu khác, so sánh giữa tác dụng của việc ăn một quả táo mỗi ngày với việc sử dụng thuốc làm giảm cholesterol stati. Cuối cùng đã cho ra kết luận rằng, táo đỏ có hiệu quả ngang bằng thuốc trong việc giảm tử vong do bệnh tim. Cứ tiêu thụ 25g táo thì nguy cơ đột quỵ giảm đến 9%.

3. Giảm nguy cơ tiểu đường

Theo nhiều nghiên cứu cho biết, ăn một quả táo đỏ mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường xuống 28% so với khi không ăn.

Khi mắc bệnh tiểu đường, các tế bào beta trong tuyến tụy có chức năng sản xuất insulin nhưng sẽ bị tổn thương. Chất polyphenol có trong táo đỏ sẽ giúp ngăn ngừa tế bào này bị tổn thương và từ đó giúp giảm nguy cơ tiểu đường. Bạn có thể ăn táo mỗi ngày hoặc vài quả táo mỗi tuần cũng để nhận thấy hiệu quả.

4.  Hỗ trợ lợi khuẩn trong ruột

Táo đỏ giàu chất xơ tự nhiên, thúc đẩy sự phát triển của lợi khuẩn ở đại tràng. Bên cạnh đó, chất xơ trong táo đỏ cũng chuyển hóa thành các hợp chất có ích khác cho cơ thể. 

5. Giảm nguy cơ bị ung thư

Hợp chất thực vật trong táo đỏ có thể giúp bạn giảm nguy cơ ung thư. Các nhà khoa học chỉ ra rằng, táo đỏ có khả năng chống oxy hóa và chống viêm. Một nghiên cứu ở phụ nữ cũng đã chứng minh việc ăn táo có thể giảm tỷ lệ tử vong do ung thư.

6. Giúp chống hen suyễn

Trong táo đỏ rát giàu chất chống oxy hóa nên có khả năng bảo vệ phổi khỏi những tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra. Bên cạnh đó, trong vỏ táo cũng chứa chất  quercetin flavonoid giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và giảm viêm, từ đó giảm hen suyễn và phản ứng dị ứng.

Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ăn nhiều táo nhất có nguy cơ mắc hen suyễn thấp nhất. Nếu giữ thói quen ăn táo thường xuyên, sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn đến 10%.

7. Tác dụng của táo đỏ giúp xương chắc khỏe

Ăn trái cây thường xuyên sẽ giúp mật độ xương sẽ cao hơn và khỏe hơn. Các nhà nghiên cứu cho rằng các hợp chất chống oxy hóa và chống viêm trong trái cây có thể giúp thúc đẩy mật độ và sức khỏe của xương. Một trong những loại trái cây có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của xương không ai khác chính là táo đỏ.

8. Giảm ảnh hưởng từ thuốc

Các loại thuốc kháng viêm thường dễ làm tổn thương niêm mạc dạ dày nhưng lại rất cần thiết cho bệnh nhân bị viêm xương khớp hay các viêm nhiễm khác. Đây là tác dụng phụ của thuốc không mong muốn mà nhiều người gặp phải.

Trong táo đỏ có chứa hai hợp chất thực vật là axit chlorogen và catechin có tác dụng giúp bạn giảm nhẹ những ảnh hưởng tiêu cực này.

9. Bảo vệ bộ não

Bạn có biết, không chỉ vỏ táo, thịt táo mà cả nước ép táo đỏ cũng có lợi ích cho những ai bị suy giảm sức khỏe thần kinh khi lớn tuổi. Vì vậy đây chính là loại rất thích hợp cho người lớn tuổi bị Alzheimer hoặc suy giảm trí nhớ.

Trong các nghiên cứu trên động vật, nước ép táo đậm đặc có thể giúp giảm các gốc tự do oxy hóa trong mô não và giảm thiểu sự suy giảm sức khỏe thần kinh. Nước ép táo đỏ còn có thể giúp bạn duy trì acetylcholine, một chất dẫn truyền thần kinh có thể suy giảm theo tuổi tác. Nồng độ acetylcholine thấp có liên quan đến bệnh Alzheimer nên việc duy trì chất này là rất quan trọng.

Táo đỏ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Ăn táo đỏ như thế nào để phát huy tác dụng?

1. Ăn vào sáng sớm

Ăn táo vào sáng sớm là tốt nhất, ở vì trong khoảng thời gian từ bữa tối hôm trước đến bữa ăn sáng hôm sau, đường trong gan đã cạn khiến cơ thể đã cảm thấy mệt mỏi. Khi bạn ăn táo vào thời điểm này, đường trong táo sẽ chuyển hóa nhanh chóng thành đường glucose và được cơ thể hấp thụ, khoảng 30 phút sau bạn sẽ thấy cơ thể ngập tràn năng lượng.

 Bên cạnh đó, việc ăn táo lúc bụng rỗng sẽ giúp cho dịch mật tiết ra được lưu thông, không tích tụ quá lâu trong túi mật và ngừa sỏi thận.

2. Ăn táo trước khi đi ngủ

Ăn táo khoảng một giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn khoang miệng, cải thiện chức năng thận, và đặc biệt giúp giấc ngủ ngon hơn, giảm tình trạng bị mất ngủ. Vậy nên, ăn táo là phương pháp tốt  bảo vệ sức khỏe.

Nên nhớ, táo là trái cây tốt, thế nhưng nếu ăn không đúng cách, có thể có ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của cơ thể.

3. Không nên ăn táo:

- Cùng với hải sản

- Đêm khuya, khi bụng đói

- Ngay sau bữa cơm

- Không cắn hột táo

- Bệnh nhân có bệnh viêm loét ruột

Ăn táo đỏ vào những thời điểm thích hợp để phát huy tác dụng tốt

Cách lựa chọn táo đỏ như thế nào để đúng cách

- Lựa chọn từ những cửa hàng uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng;

- Lựa những trái đều màu, vẫn giữ được lớp sáp tự nhiên, vỏ táo luôn sáng bóng, không bị dập nát, bị úng. Không nên chọn những quả táo non hoặc quá già.

- Rửa sạch sẽ, ngâm nước muối để loại bỏ các ấu trùng tí hon và các bụi bẩn trước khi ăn.

- Nên ăn cả vỏ, không nên ăn hạt. Bảo quản táo trong tủ lạnh ăn dần và giữ được lâu hơn.

Hi vọng với những chia sẻ vừa rồi có thể giúp bạn có thêm thông tin về trái táo đỏ, công dụng và lợi ích của loại táo này nhé!

Bài viết liên quan : 

ĂN QUẢ TÁO CÓ TÁC DỤNG GÌ?

TRÁI TÁO VÀ NHỮNG CÔNG DỤNG LÀM ĐẸP CHƯA TỪNG BIẾT

5 Công dụng của táo đối với trẻ nhỏ

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit