Uống nước dừa có tốt cho bà bầu không?

Uống nước dừa có tốt cho bà bầu không?

Từ lâu nước dừa đã được xem như thức uống vàng giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, liệu với cơ thể nhạy cảm như bà bầu có thể uống được nước dừa tươi hay không? Nên uống vào tháng thứ mấy là tốt nhất cho cả mẹ và bé. Cùng Fuji lưu ý những điều sau đây.

Xem thêm : https://hoaquafuji.com/post/nuoc-dua-co-tot-cho-ba-bau

Bà bầu uống nước dừa có thực sự tốt như lời đồn? Theo quan niệm dân gian, mẹ khi mang thai con nếu uống nước dừa thì sẽ sinh con xinh đẹp, da trắng hồng, mịn màng ngay từ bé. Nước dừa từ lâu đã được xem là thức uống vàng cho mẹ bầu. Dinh dưỡng của nước dừa bao gồm protein, đường, sắt, photpho, natri, vitamin C, B1, B6, chất xơ, canxi, magie, kali… Chính vì hàm lượng dinh dưỡng cao mà nước dừa được xem như là ‘’thần dược’’ đối với mẹ bầu.

Trái dừa hình thành nên nước dừa tự nhiên, trong loại nước này có chứa tới 94% là nước và có rất ít chất béo. Nước dừa trong suốt, thơm nhẹ và có vị ngọt thanh.

Những trái dừa non khoảng 6-7 tháng sẽ có lượng nước nhiều nhất. Nước dừa tươi chứa ít calo, chất béo nhưng lại giàu khoáng chất và vitamin, cùng các chất dinh dưỡng như axit lauric, sắt, kali, natri, canxi… Đặc biệt, hàm lượng Kali trong nước dừa cao gấp đôi so với chuối, đây là chất giúp cân bằng điện giải.

Nước dừa tươi có vô cùng nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể.

Uống nước dừa mang những công dụng tuyệt vời cho cả mẹ và bé.

Các nhà khoa học đã chứng minh nước dừa giúp bổ sung chất lỏng cho cơ thể, đồng thời tăng cường các vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khoẻ mẹ bầu.

  • Vitamin và khoáng chất trong nước dừa tươi giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa các hiện tượng viêm nhiễm khi mang thai. Nước dừa tươi chứa axit lauric cũng có tác dụng chống lại virus monolaurin – loại virus gây ra viêm nhiễm và nhiễm trùng cho mẹ bầu.
  • Nước dừa không chứa chất béo và cũng ít calo nên đồ uống này không gây tích tụ mỡ trong cơ thể với phụ nữ thừa cân hoặc mẹ bầu không muốn tăng cân.
  • Uống nước dừa khi mang thai giúp mẹ bầu bổ sung thêm nước ối hiệu quả, đồng thời có tác dụng tăng tuần hoàn máu cho cơ thể bà bầu và thai nhi.

Nước dừa có công dụng tuyệt vời không chỉ cho sức khoẻ của mẹ mà còn cho sự phát triển của bé.

  • Với hàm lượng đường thấp, nước dừa được xem như lựa chọn hoàn hảo cho bà bầu bởi chúng là nước tự nhiên, không có chất bảo quản, chứa nhiều dinh dưỡng, quan trọng là lượng đường cực kì thấp.
  • Nước dừa giúp bổ sung chất điện phân tốt. Nước dừa có tác dụng cung cấp các chất điện phân và các chất khoáng cần thiết duy trì huyết áp và tăng cường sự hoạt động của các cơ.
  • Mẹ bầu thường xuyên uống nước dừa sẽ giảm được chứng ợ nóng khó chịu trong thai kỳ và cả chứng táo bón. Chính là nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào là tác nhân giúp cải thiện hệ tiêu hoá, trung hoà axit dạ dày để mẹ bầu dễ chịu hơn và không phải chịu đựng những triệu chứng này.

Nên uống nước dừa tươi thay vì các sản phẩm nước dừa có sẵn hay đóng hộp.

Bà bầu nên uống vào tháng thứ mấy thì tốt nhất?

Nhiều mẹ bầu cho rằng nước dừa có tính hàn vì vậy không nên uống vào 3 tháng đầu, tính hàn có thể gây sảy thai và những nguy cơ xấu cho cơ thể mẹ.

Các bác sĩ có khuyến cáo mẹ bầu nên uống nước dừa vào 3 tháng giữa thai kỳ, có thể uống đều đặn với lượng vừa phải. Mỗi ngày uống một ly và giảm giần vào 3 tháng cuối cùng. Những tháng cuối cùng chỉ nên uống 2-3 ly/ tuần là đủ.

Mặc dù là thức uống giàu dinh dưỡng, tuy nhiên không nên uống thay nước lọc bởi vì tất cả các loại trái cây và nước hoa quả đều có lượng đường nhất định. Vì thế để tránh bị tiểu đường thai kỳ, bà bầu chỉ nên uống ở mức vừa phải được khuyến cáo phía trên.

Tốt nhất, bà bầu nên uống nước dừa vào buổi sáng hoặc buổi trưa để phát huy công dụng đối với cơ thể.

Tránh uống nước dừa vào buổi tối làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Những điều bà bầu cần lưu ý.

Tuy mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, nhưng uống nước dừa không đúng cách đôi khi sẽ mang đến những tác động xấu. Mẹ bầu nên note lại những thông tin cần tránh uống nước dừa trong những trường hợp sau đây:

  • Không uống khi cảm thấy cơ thể mệt mỏi, khó chịu.
  • Nên uống nước dừa từ từ, không nên uống cùng với đá.
  • Không nên uống quá nhiều nước dừa tươi trong một ngày, tiêu chuẩn được quy định mỗi ngày chỉ nên uống một ly nước dừa tươi.
  • Mẹ bầu có tiền sử suy nhược, huyết áp thấp nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu có ý định thêm nước dừa vào thực đơn hàng ngày.
  • Không nên uống nước dừa trước khi đi ngủ vì nước dừa lợi tiểu đêm, làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Không nên uống nước dừa vào đầu hoặc cuối thai kì.

  • Trong 3 tháng đầu thai kì, các chuyển hoá cơ bản sẽ xảy ra mạnh mẽ và phức tạp, tính hàn của nước dừa sẽ làm cho quá trình chuyển hoá cơ bản bị giảm đi, thậm chị dẫn đến tình trạng rối loạn về mặt chuyển hoá. Vì thế không nên uống vào tam cá nguyệt đầu tiên của thai kỳ.
  • Do công dụng làm trong và nhiều nước ối, mẹ bầu chỉ nên uống một lượng vừa đủ trong 3 tháng giữa thai kì, không nên uống vào những tháng cuối chu kì.
  • Để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, mẹ bầu nên chọn mua nguyên quả, hạn chế uống nước dừa có sẵn hay đóng chai.

Uống nước dừa có thể duy trì sức khoẻ và là đồ uống tuyệt vời thay thế những loại nước ngọt có đường không lành mạnh. Hãy tạo thói quen uống nước dừa thường xuyên để cung cấp các dưỡng chất tốt cho cơ thể. Chúc mẹ có thai kỳ khoẻ mạnh! Liên hệ 1900 2268 để đặt hàng.

Tham khảo : https://hoaquafuji.com/

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit