Quả táo xanh có những công dụng gì?

Quả táo xanh có những công dụng gì?

Nếu không thích đồ quá ngọt, một quả táo xanh ngọt thanh sẽ vô cùng bắt vị. Táo xanh rất có lợi cho sức khoẻ. Một quả táo xanh với nguồn dinh dưỡng cân bằng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho sức khoẻ, cho chế độ ăn kiêng vô cùng tốt cho sức khoẻ.

xem thêm : https://hoaquafuji.com/post/tao-xanh-co-tac-dung-gi

Giá trị dinh dưỡng của táo xanh

Trong 100g táo xanh trung bình chứa:

  • Calo: 52
  • Nước: 86%
  • Protein: 0,3 gram
  • Carbs: 13,8 gram
  • Đường: 10,4 gram
  • Chất xơ: 4 gram
  • Chất béo: 0,2 gram

Từ các thành phần trên, có thể thấy táo chủ yếu là carbs và nước. Chúng cũng chứa cả đường nhưng chủ yếu là các loại đường đơn như fructose, sucrose và glucose. Mặc dù hàm lượng carb và đường cao, nhưng chỉ số đường huyết (GI) của táo vẫn thấp (GI là thước đo về cách thức ăn ảnh hưởng đến sự gia tăng lượng đường trong máu sau khi ăn).

Táo xanh rất giàu chất xơ giúp tăng cường cảm giác no, giảm cảm giác đói và thèm ăn, cực kì có lợi cho việc giảm cân.

Táo xanh là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào.

Trong 100g táo chứa 52 calo. Đối với người muốn giảm cân, táo xanh là thực phẩm khá hoàn hảo.

Táo rất giàu chất xơ, một quả táo cỡ trung bình (100gram) chứa khoảng 4gram chất dinh dưỡng này, chiếm 17% giá trị dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày. Một phần chất xơ của táo đến từ các chất xơ không hoà tan và chất xơ hoà tan được gọi là pectin.

Táo được biết đến là loại trái cây có nhiều vitamin và khoáng chất. Táo cung cấp nhiều vitamin C cho cơ thể là chất chống oxy hoá phổ biến trong trái cây.

Trong 100g táo xanh chứa gần như đầy đủ tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Công dụng của táo xanh

  • Cải thiện sức khoẻ phổi

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng thường xuyên ăn táo xanh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn do chứa hợp chất flavonoid. Đây được coi là một hợp chất cực kì tốt giúp bảo vệ phổi tránh khỏi tác hại của các chất gây ô nhiễm không khí như khói thuốc lá... Các thực phẩm giàu vitamin E và C như táo xanh cũng vô cùng tốt để ngăn ngừa bệnh hen suyễn. 

  • Giảm cân

Táo xanh được coi là thực phẩm giúp giảm cân vô cùng thần kì. Một quả táo xanh có lượng calo rất thấp, cứ 100g táo thì chứa 52 calo. Nếu bạn đang ăn kiêng, bạn có thể đốt cháy calo trong một quả táo xanh tương đối nhanh chóng, giúp lấy lại vóc dáng, kiểm soát cân nặng. Táo cũng là loại trái cây không chứa bất kỳ loại cholesterol xấu nào nên có thể ăn thoải mái tạo cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn mà cơ thể vẫn luôn khoẻ mạnh.

  • Tăng cường trao đổi chất

Táo xanh chứa một vài khoáng chất như sắt, đồng, kẽm, mangan, kali… Sắt chứa trong mỗi trái táo xanh là nguyên tố vi lượng giúp nâng cao mức độ oxy hoá trong máu và đẩy tốc độ chuyển hoá tăng lên.

Táo xanh giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

  • Chống lão hoá da

Táo xanh là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin C và chất chống oxy hoá vô cùng phong phú. Các hợp chất có tác dụng chống lại các dấu hiệu lão hoá da, giúp làn da duy trì sự trẻ trung, khoẻ mạnh.

  • Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Nếu bạn mắc phải bệnh tiểu đường, hãy thường xuyên sử dụng táo xanh như một món ăn vặt hoặc tráng miệng. Các bác sĩ cho biết táo xanh chứa ít đường và nhiều chất xơ hơn so với táo đỏ và các loại trái cây khác. Điều này giúp cải thiện độ nhạy cảm của insulin đồng nghĩa với việc lượng đường trong máu cũng được cải thiện. Ăn táo xanh thường xuyên được cho là có thể giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýt 2. Thường xuyên tạo thói quen ăn táo xanh và nhớ không gọt vỏ để tận dụng hết những lợi ích của nó nhé.

  • Phòng ngừa bệnh tim mạch

Nhờ sử dụng táo xanh và những thực phẩm giàu flavonoid bạn có thể giảm 35% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Các nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ ăn táo có thể giảm 13-22% nguy cơ mắc bệnh về tim.

  • Cải thiện các vấn đề hệ tiêu hoá

Táo xanh rất tốt cho tiêu hoá vì chứa nhiều chất xơ, giúp phòng ngừa đầy hơi và loại bỏ các độc tố ra khỏi dạ dày, cải thiện sự trao đổi chất. Nếu bạn liên tục gặp phải các vấn đề về hệ tiêu hoá như trào ngược axit, đầy hơi thì nên ăn một quả táo xanh ngay khi thức dậy, khi dạ dày hoàn toàn rỗng. Đây là phương pháp giúp hệ tiêu hoá của bạn được hoạt động bình thường và trơn tru hơn theo sự tư vấn của bác sĩ.

Táo xanh chứa vô cùng nhiều chất xơ giúp cải thiện các vấn đề về hệ tiêu hoá.

  • Duy trì thị lực

Ăn táo xanh thường xuyên là một cách tuyệt vời để bảo vệ thị lực một cách tự nhiên. Vì chứa vitamin A, táo xanh có thể giúp chống lại các gốc tự do trong võng mạc, bảo vệ nhãn cầu, làm lành vết thương trong giác mạc nhanh hơn, duy trì và bảo vệ thị lực của bạn.

  • Cải thiện sức khoẻ xương và phòng ngừa lão xương

Táo xanh chứa nhiều kali, vitamin K và canxi giúp phòng ngừa loãng xương ở phụ nữ và cải thiện sức khoẻ xương nói chung.

  • Cân bằng cholesterol

Chất xơ trong táo xanh giúp bạn giảm mức cholesterol bằng cách cân bằng lượng đường trong máu. Theo một nghiên cứu của Đại học Floriada State, việc ăn táo xanh cũng giúp phụ nữ mãn kinh giảm viêm và giảm cholesterol xấu vì chất chống oxy hoá và pectin.

Táo xanh là thực phẩm dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ

  • Giảm nguy cơ mắc ung thư

Không phải là phương pháp chữa trị toàn diện, nhưng theo nghiên cứu táo có đóng góp lớn trong việc giảm sự phát triển của tế bào ung thư. Các hợp chất phytochemicals và flavonoid trong táo xanh làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư vú, chất chống oxy ức chế sự phát triển của ung thư ruột kết và gan.

Táo xanh là một chất bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời để bảo vệ và nâng cao sức khoẻ. Hãy tạo thói quen ăn táo xanh mỗi 

ngày để tăng cường sức khoẻ cho bạn và gia đình. Liên hệ 1900 2268 để đặt hàng.

tham khảo tại : https://hoaquafuji.com/

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit