Quả việt quất tươi có tác dụng gì cho sức khỏe ?

Quả việt quất tươi có tác dụng gì cho sức khỏe ?

Việt quất có tên tiếng anh là Blueberry, là nguyên liệu và phụ gia phổ biến trong các món ăn tráng miệng tại các nhà hàng cao cấp. Được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao về tác dụng của quả việt quất tươi đối với cơ thể, vì vậy mà việt quất và các sản phẩm của việt quất cũng rất phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên việc dùng quả việt quất tươi vẫn còn vô cùng hạn chế. Vậy hãy cùng tìm hiểu về công dụng của việt quất tươi trong bài viết lần này. 

Quả việt quất thuộc họ chi việt quất. Quả có dạng hình tròn nhỏ, kích thước bằng 1 viên bi. Loại quả này có màu tím, sẫm màu ngả sang đen.

Các sản phẩm được làm từ việt quất vô cùng được ưa chuộng

Việt quất là trái cây nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu và Mỹ, là hai nơi có sản lượng xuất khẩu việt quất lớn nhất thế giới hiện nay. Các sản phẩm việt quất tại Việt Nam rất phong phú, bạn có thể tìm mua quả việt quất tươi, việt quất khô/sấy, việt quất dạng mứt, nước ép việt quất, việt quất ở dạng siro… dễ dàng ở nhiều nơi.

Việt quất tại Việt Nam là một nguyên liệu trang trí và phụ liệu gia tuyệt vời cho các món tráng miệng. Tuy nhiên, bác sĩ đã đưa ra lời khuyên nên sử dụng việt quất thường xuyên hơn vì bạn đang bỏ qua một loại quả cực kì giàu dinh dưỡng đấy.

Quả việt quất có nhiều loại, một số loại quen thuộc và có giá trị dinh dưỡng cao trong cuộc sống hàng ngày được biết đến như việt quất đen, việt quất xanh, nam việt quất…

Châu Âu cung cấp sản lượng việt quất lớn cho thế giới

Thành phần dinh dưỡng của quả việt quất tươi

Việt quất có nhiều hợp chất quan trọng có lợi cho sức khoẻ như carbohydrate, vitamin A, chất xơ và các nhóm hợp chất chống oxy hoá. 

Thành phần dinh dưỡng của việt quất tươi được phân tích trong bảng dưới đây: 

(Được tính trên 100g việt quất tươi)

Dinh dưỡng được tính trên 100g việt quất

Tác dụng của quả việt quất tươi

Tốt cho bà bầu và trẻ em: Trước khi phân tích các lợi ích của việt quất tươi đối với sức khoẻ con người thì loại quả này đã được bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định đây là loại quả lành tính đối với bà bầu và trẻ nhỏ, không những có thể sử dụng mà còn vô cùng tốt đối với bà bầu.

Bà bầu thường xuyên ăn việt quất được cho là giúp cải thiện trí nhớ duy trì thị lực, ngăn ngừa táo bón, bệnh tim, ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu và tăng cường hệ miễn dịch giúp chống lại nhiều bệnh tật.

Một người trưởng thành được khuyến khích nên ăn khoảng 50g việt quất tươi mỗi ngày. Khi sử dụng nên lựa chọn những quả tươi, không bị hư hỏng, dập, chọn mua tại những cơ sở uy tín và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Quả việt quất tươi lành tính đối với bà bầu

Mặc dù đã thấy được độ lành tính và quan trọng của quả việt quất tươi, nhưng bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn với những những công dụng sau:

Giúp giảm và điều hoà huyết áp

Theo các nghiên cứu từ viện dinh dưỡng, cơ thể duy trì lượng muối thấp sẽ giảm nguy cơ tăng huyết áp. Bản thân quả việt quất không hề chứa natri mà chỉ chứa các loại chất như kali, canxi và magie có lợi trong việc điều hoà và duy trì huyết áp ở mức ổn định.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Vào năm 2013, một nghiên cứu của tập đoàn BMJ được xuất bản thành tập san y khoa đã chứng minh được một số loại trái cây tươi có thể làm giảm rủi ro của bệnh tiểu đường tuýp 2 ở người lớn. Bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 là những bệnh nhân đã cải thiện được lượng đường, lượng chất béo và lượng insulin trong cơ thể. 6,5% người tham gia vào nghiên cứu là những bệnh nhân tiểu đường với dấu hiện bệnh đang ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, sau nghiên cứu các nhà nghiên cứu nhận thấy tiêu thụ 3 khẩu phần ăn là trái cây tươi như việt quất, nho, nho khô, táo hoặc lê mỗi tuần giúp những bệnh nhân này giảm thiểu nguy cơ tiểu đường loại 2 đến 7%.

Việt quất tươi chứa nhiều chất xơ tốt cho cơ thể

Phòng ngừa bệnh tim mạch

Chất xơ là một trong những chất giúp hạ lượng cholesterol trong máu và cải thiện sức khoẻ hệ tim mạch rất tốt. Thật may là trong quả việt quất tươi không chứa cholesterol mà lại chứa các dưỡng chất tốt cho sức khoẻ khác như chất xơ, kali, folate, vitamin C và vitamin B6 là những chất hỗ trợ rất tốt cho sức khoẻ của tim.

Theo nghiên cứu gần đây từ trường Y tế cộng đồng Harvard và đại học East Anglia, quá trình chống oxy hoá có thể giúp cơ thể giảm 32% nguy cơ bị đau tim và đột quỵ đối với phụ nữ ở tuổi thanh niên và trung niên. Do đó, đây là một loại thực phẩm tốt cho tim mạch, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Vitamin C, vitamin A và các dưỡng chất thực vật khác nhau trong quả việt quất có tác dụng tương tự chống oxy hoá mạnh, bảo vệ các tế bào, ngăn ngừa khối u, giảm viêm và giúp phòng ngừa, làm chậm quá trình phát triển một số loại ung thư: ung thư thực quản, ung thư phổi, tuyến tiền liệt…

Việt quất cũng là một trong những thực phẩm giàu chất chống oxy hoá

Tăng cường chức năng hệ tiêu hoá

Theo báo cáo của USDA, trong 100g việt quất có chứa 2,4g chất xơ, chính vì vậy mà nó giúp bạn ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ chức năng của hệ tiêu hoá hoạt động trơn tru hơn.

Theo chế độ ăn kiêng do cơ quan sức khoẻ của Mỹ đề xuất, mỗi ngày phụ nữ nên ăn 21-25g chất xơ và đàn ông là 30-38g, lượng chất xơ trong việt quất là một trong những thực phẩm hoàn hảo để cung cấp một lượng chất xơ vừa phải mỗi ngày cho cơ thể.

Chống oxy hoá

Vitamin C được xem như là một dưỡng chất cần thiết giúp bạn tránh khỏi sự lão hoá da dưới tác dụng của ánh sáng mặt trời, ô nhiễm và khói bụi. Chỉ cần uống một chút việt quất mỗi ngày là bạn hoàn toàn có thể cung cấp 24% lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Việt quất thường được nhập khẩu trực tiếp bằng đường bay qua Việt Nam

Giúp giảm cân

Vai trò của chất xơ trong trái cây, hoa quả được xem là yếu tố quan trọng để giảm cân và kiểm soát lượng đường hiệu quả. Hàm lượng chất xơ cao giúp giảm sự thèm ăn, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm lượng hấp thu calo và cơ thể. Lúc này, việt quất là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời giúp giảm cân.

Việt quất được xem như là một trong những món trái cây dinh dưỡng giúp bạn ngăn ngừa nhiều bệnh tật và cung cấp nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Song, đừng bỏ lỡ món trái cây đầy dinh dưỡng này trong khẩu phần ăn hàng ngày nhé, mặc dù giá thành cao nhưng cực đáng đồng tiền bát gạo đấy nhé. 

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit