Những Giống Táo Ngon Nhất Thế Giới Hiện Nay

Những Giống Táo Ngon Nhất Thế Giới Hiện Nay

Hiện nay, trên thị trường hoa quả nhập khẩu tại Việt vô vàn các giống táo khác nhau đến từ nhiều nơi trên thế giới. Cho đến thời điểm hiện tại, ước tính có hơn 1000 giống táo trên thế giới được thống kê.

Vậy trong số hàng nghìn giống táo như vậy, những giống táo ngon nhất hiện gồm những loại nào? Hãy cùng Fuji tìm hiểu và liệt kê trong bài viết này nhé!

1. Táo Envy

Táo Envy là giống táo được lai tạo từ 2 giống táo là Braeburn và Royal Gala tại New Zealand vào năm 2008. Táo Envy có hình dáng to và tròn, với các sọc màu đỏ ruby ở vỏ với màu xanh lá cây nhạt ở gần cuống. Thịt của Envy rất sắc nét, thịt vàng, ngọt ngào, giòn và rất thơm. Đặc biệt thịt táo Envy có sau khi bổ không bị thâm, có thể giữ màu vàng kem trong suốt 10 giờ đồng hồ

Trong một quả táo Envy chứa lượng lớn kẽm, rất quan trọng với cơ thể giúp làm tăng khả năng ghi nhớ của người. Ngoài ra, kẽm còn kết hợp với một số chất khác trong cơ thể để nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Táo envy cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác như canxi, kali, sắt, phốt pho, Vitamin B1, B2, C; có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, tạo ra nhiều máu đỏ, tốt cho hệ thần kinh,... Đây là loại trái cây chứa nhiều chất xơ nên rất có lợi cho đường tiêu hóa, phù hợp cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

Bên cạnh đó, táo Envy được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng nhất bởi vì có bề ngoài rất đẹp và sang trọng, có thể đem làm quà biếu, tặng rất phù hợp.


Táo Envy - Vua của các loại táo

2. Táo Rockit

Táo Rockit là giống táo lai được Alison nghiên cứu từ cuối những năm 1990, ban đầu nó có tên là PremA96, nhưng sau đó đã được đổi tên thành Rockit. Táo Rockit có hình dáng nhỏ, đường kính chỉ từ 1,5-2 inch), táo có vỏ ngoài màu đỏ hồng mỏng rất rực rõ, phần lõi nhỏ, thịt giòn đanh và ngọt ngào mang hương vị hoàn toàn khác biệt so với các loại táo khác.

Theo nghiên cứu, cứ trong 100g Rockit New Zealand có chứa tới 296Kj, <0,1g Protein, <0,1g saturated, 17,4g carbohydrate, 13,5g đường, 3,7mg sodium, vitamin A, C, B, chất xơ, canxi, sắt, magie, phốt pho,.. nên đặc biệt tốt cho sức khỏe của con người. Lượng chất xơ lớn có tác dụng giảm rối loạn đường ruột, ngăn ngừa bệnh viêm túi thừa, bệnh trĩ, ung thư. Táo chứa nhiều quercetin cùng vitamin C nên có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, người già ăn Rockit thường xuyên sẽ tránh được chứng mất trí nhớ.

Táo Rockit - Soái ca trong làng táo

3. Táo Ambrosia

Táo Ambosia hay còn được biết đến là “táo của các vị thần”. Tên gọi này được bắt nguồn từ vợ chồng nhà Wilfrid Mennell, họ phát hiện ra cây táo Ambrosia gốc trong vườn tại thung lũng Similkameen, British Columbia, Canada.

Hiện nay, giống táo Ambrosia được trồng phổ biến ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Chile và New Zealand, nơi có khí hậu đêm mát mẻ và ngày nắng ấm giúp cho tái táo có màu đỏ tươi xen lần vàng kem cực kì bắt mắt.

Táo Ambrosia cũng như táo khác, có chứa nhiều chất pectin, một trong những chất xơ hòa tan làm giảm lượng cholesterol và chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa bệnh tim. Ngoài ra, trong táo còn chưa một lượng magiê và kali giúp điều chỉnh áp suất máu và giữ cho nhịp đập tim ở mức ổn định, chất chống ôxy hoá tự nhiên giúp bảo vệ thành mạch máu.

Đặc biệt hơn, trong vỏ táo giàu cực kỳ chất xơ và có lợi cho hệ tiêu hóa, hơn 1 nửa lượng vitamin C của quả táo đều nằm ở vỏ.

Đối với những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường, táo cũng là một thực phẩm rất tốt, bởi lượng đương trong táo là đường tự nhiên nên không hề gây ảnh hưởng. Chất kẽm trong táo cũng làm tăng khả năng ghi nhớ của não người. Mặt khác, kẽm còn phối hợp với một số chất để tạo ra kháng thể, nâng cao khả năng đề kháng của cơ thể.

Táo Ambrosia - loại táo được mệnh danh là "thức ăn của các vị thần"

4. Táo Queen

Được mệnh danh là nữ hoàng của các loại táo, táo là giống táo được lai tạo giữa táo Gala và táo Splendour. Táo Queen nổi tiếng về độ ngọt, rất giòn nhưng không quá cứng, màu sắc đỏ thẫm. Táo Nữ Hoàng New Zealand còn rất thơm, nhiều nước và được xem là một trong những loại Táo New Zealand phù hợp nhất với khẩu vị của người Việt Nam.

Bề ngoài táo Queen có hình dáng thon tròn đều, cầm rất chắc tay, vỏ bóng màu đỏ đô đậm pha chút vàng, phía đầu cuống hơi thuôn, đường kính trung bình quả từ 6- 8cm. Mùa thu hoạch của táo Queen diễn ra từ khoảng tháng 5 đến tháng 9.

Táo Queen - Nữ hoàng của các loại táo

5. Táo Kiku

Có một điều đặc biệt đó là, giống táo Kiku được bắt nguồn từ một vườn táo Fuji của Nhật Bản, một người dân trồng táo ở Miền Bắc Italy đã phát hiện ra và mang về nhân giống tại Ý. Táo Kiku được rất nhiều người và nhà vườn trên thế giới công nhận đây là giống táo ngọt nhất thế giới. Theo thang điểm đo lượng đường táo Kiku lên đến 16-17% trong khi các loại khác trung bình là 12- 14%. Có lẽ do các yếu tố nơi ươm trồng khác nhau nên táo Kiku Mỹ được đánh giá giòn và ngọt hơn New Zealand.  Táo Kiku được bày bán quanh năm tại các siêu thị: Táo Kiku NewZealand từ tháng 1-5 và từ tháng 9-12 và táo Kiku Mỹ từ tháng 10-4 (năm sau)

Hiện nay, táo Kiku là một trong những giống táo nhập khẩu rất phổ biến tại Việt Nam và được nhiều người yêu thích, tin dùng.

Táo Kiku rất được lòng người tiêu dùng Việt.

6. Táo Juliet

Táo Juliet là giống táo được bắt nguồn từ Pháp, tại đây nó đã được phát triển và đưa ra thị trường từ những năm 1990, sau đó đã được tái tạo ở Mỹ thông qua chương trình hợp tác giữa Đại học Illinois, Đại học Purdue và Đại học Rutgers. Juliet được biết đến là giống táo đầu tiên trên thế giới được sản xuất bằng phương pháp trồng hữu cơ.

Nhờ phương pháp trồng đặc biệt, kết hợp cùng với chiến dịch tiếp thị rộng rãi, hoành tráng và chất lượng tuyệt vời nên táo Juliet ngày càng chiếm được sự yêu thích của người tiêu dùng trên toàn thế giới

Juliet Pháp có mùa vụ bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm, với công nghệ bảo quản hiện đại CA của Mỹ bằng cách hạ nhiệt độ và nồng độ oxy, trái táo đi vào trạng thái ngủ đông nên có thể giữ được độ tươi giòn trong nhiều tháng mà rất an toàn với sức khỏe con người.

Táo Juliet là giống táo đầu tiên trên thế giới được trồng bằng phương pháp hữu cơ

7. Táo Fuji

Táo Fuji là giống táo lai giữa 2 loại: giống tạo Mỹ và giống Virginia Ralls Genet bởi những chuyên gia Nhật Bản vào năm 1930. Từ năm 1980, táo Fuji bắt đầu được đưa vào thị trường Mỹ và trở thành loại táo phổ biến tại xứ sở này. Táo Fuji Mỹ được trồng nhiều ở tiểu bang Washington – nơi có thổ nhưỡng màu mỡ nhờ dung nham núi lửa và ít gặp các vấn đề côn trùng, dịch bệnh.

Táo Fuji thường rất to, tròn, có đường kính trung bình 75mm, thịt dày, giòn, hạt bé và có vỏ sọc tươi đỏ rất bắt mắt. Táo Fuji có vị ngọt nhẹ đặc trưng, khi ăn bạn sẽ có cảm giác như đang thưởng thức một cốc nước ép táo vô cùng sảng khoái.

Theo nhiều nghiên cứu, trong táo Fuji có chứa 9-11% lượng đường tự nhiên nên rất thích hợp cho những người bị bệnh tiểu đường sử dụng. Chất kẽm trong táo Fuji giúp tăng cường trí nhớ, giúp cơ thể có sức đề kháng cao. Vỏ táo cũng rất giàu chất xơ kích thích hệ tiêu hóa. Dòng táo Fuji khá dồi dào chất pectin, một trong những chất giúp giảm chất cholesterol và ngăn ngừa bệnh tim hiệu quả.

Táo Fuji Rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe

Trên đây là danh sách những loại táo lọt vào top những loại táo ngon nhất thế giới hiện nay. Chính vì vậy, các bạn có thể tham khảo danh sách này và lựa chọn cho gia đình mình nhé.

Tuy nhiên, trước khi chọn mua bất cứ sản phẩm nào hãy lựa chọn nhà cung cấp uy tín và chất lượng trước đã. Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ nào tin cậy, hãy ghé Fuji Fruit để được phục vụ những loại táo ngon nhất hiện nay nhé!

Bài viết liên quan : 

3 GIỐNG TÁO NGON NHẤT THẾ GIỚI

TRÁI TÁO VÀ NHỮNG CÔNG DỤNG LÀM ĐẸP CHƯA TỪNG BIẾT

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit