Ăn dưa hấu nhiều có béo không ?

Ăn dưa hấu nhiều có béo không ?

Dưa hấu là trái cây giải nhiệt nhiều nước và khoáng chất tốt cho sức khoẻ. Là trái cây không thể thiếu được trong mùa hè. Một câu hỏi được vô cùng nhiều người quan tâm đó là ăn nhiều dưa hấu có béo không, có bị tăng cân không? Fuji sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này để bạn không bỏ lỡ được thưởng thức loại trái cây giải nhiệt tốt lành này nhé.

Xem thêm : https://hoaquafuji.com/post/dua-hau-co-beo-khong

Dưa hấu là một loài thực vật thuộc họ bầu bí, là loại trái cây vỏ cứng, chứa nhiều nước, bắt nguồn từ miền nam Châu Phi. Dưa hấu có rất nhiều loại, đa dạng về hình dáng và màu sắc. Quả dưa có dạng trái oval, dài và dạng trái tròn. Phân biệt dưa hấu bằng màu sắc bên trong ruột quả. Màu sắc của dưa hấu có các loại màu: màu đỏ, màu hồng, màu vàng và cả màu cam.

Dưa hấu có khá nhiều chủng loại, kích thước và màu sắc khác nhau.

Ăn nhiều dưa hấu có béo không?

1. Một trái dưa hấu bao nhiêu calo.

Calo từ thực phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày có một phần được cơ thể hấp thu trực tiếp, phần dư thừa còn lại sẽ chuyển hoá và tích trữ trong các tế bào mỡ để trở thành năng lượng dự trữ. Vì vậy khi bạn muốn giảm cân thì cần nạp ít calo hơn lượng calo đốt cháy hàng ngày.  

Trong dưa hấu, trung bình có 30 calo/100 gram ruột dưa, thấp hơn rất nhiều các loại quả mùa hè khác. Ước tính trên 1 cốc nước ép dưa hấu chỉ chứa 46 calo, đây không phải nguy cơ làm tăng cân, và cũng không phải nguy cơ đáng lo ngại cho cả những người ăn kiêng.

Vào những ngày hè mọi người có thể yên tâm ăn dưa hấu để giải nhiệt và làm đẹp mà không sợ mập, béo.

Trung bình trong 100g dưa hấu có khoảng 30 calo.

2. Dưa hấu có tác dụng giảm cân không?

Theo nhiều nghiên cứu ghi lại, dưa hấu không những không làm tăng cân mà nhiều thành phần có trong loại trái cây mùa hè này còn hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

Dưa hấu chứa 92% là nước (ở phần ruột), khi ăn dưa hấu sẽ giúp đào thải độc tố, cải thiện chức năng hoạt động của thận, giảm phù nề trong quá trình giảm cân. Đặc biệt, axit amin trong dưa hấu giúp đốt cháy mỡ thừa, tăng cường trao đổi chất, hạn chế mỡ tích tụ ở vùng bụng dưới và mông.

Bên cạnh đó, magie trong dưa hấu giúp đưa cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể, giúp làm da căng mọng, săn chắc không bị nhăn trùng khi giảm cân.

Dưa hấu có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Giá trị dinh dưỡng của dưa hấu

Trong một quả dưa hấu có tới 91% là nước, 7,5% carb, không có protein, chất béo và ít calo.

Trung bình trong 100g dưa hấu chứa:

  • Calo: 30
  • Nước: 91%
  • Protein: 0,6 gram
  • Carbs: 7,6 gram
  • Đường: 6,2 gram
  • Chất xơ: 0,4 gram
  • Chất béo: 0,2 gram

Bảng giá trị dinh dưỡng có trong 100g dưa hấu.

Công dụng của dưa hấu đối với sức khoẻ.

Bởi hàm lượng dinh dưỡng dồi dào có trong dưa hấu mà đây cũng là loại trái cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

  • Ngăn ngừa ung thư.

Lycopene và một số hợp chất thực vật khác trong dưa hấu có công dụng chống ung thư vô cùng tuyệt vời. Các hợp chất này giúp làm giảm các yếu tố tăng trưởng IGF – là protein liên quan đến sự phân chia tế bào, giảm nguy cơ gây ung thư. Một lượng lớn cucurbitacin E cũng có khả năng ức chế sự phát triển của khối u trong cơ thể.  

Dưa hấu giúp ngăn ngừa ung thư và có khả năng ức chế sự phát triển của khối u trong cơ thể. 

  • Giảm viêm hiệu quả.

Viêm là một trong những nhân tố gây ra các bệnh mãn tính. Ăn dưa hấu thường xuyên có thể giúp giảm các tình trạng viêm và tổn thương, bởi vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hoá, chống viêm lycopene và vitamin C. Lycopene còn mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho não bộ, trì hoãn sự phát triển và tiến triển của bệnh Alzheimer.

Ăn dưa hấu thường xuyên có thể giúp giảm các tình trạng viêm và tổn thương oxy hoá.

  • Giảm đau nhức cơ bắp.

Citrulline là một loại axit amin trong dưa hấu, có thể làm giảm đau nhức cơ bắp một cách hiệu quả. Sử dụng nước ép dưa hấu sẽ giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ citruline nhiều hơn.

  • Cải thiện sức khoẻ tim mạch.

Bệnh tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Việc kết hợp dưa hấu vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp giảm đáng kể các nguy cơ gây đau tim hoặc đột quỵ bằng cách kiểm soát mức cholesterol và huyết áp. Lượng lycopene trong dưa hấu có tác dụng làm giảm huyết áp và mức cholesterol, ngăn ngừa các tổn thương oxy hoá đối với cholesterol, giảm độ cứng và độ dày của thành động mạch vành, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim.

Dưa hấu có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

  • Cải thiện sức khoẻ da và tóc.

Vitamin A và C có trong dưa hấu chiếm một vai trò quan trọng đối với sức khoẻ da và tóc.

Vitamin C giúp tạo ra collagen, là một loại protein giữ cho làn da mịn màng, săn chắc và đàn hồi, giữ mái tóc của bạn luôn chắc khoẻ, bóng mượt.

Vitamin A cũng rất cần thiết cho một làn da khoẻ mạnh vì nó giúp tái tạo và chữa lành các tế bào bị tổn thương. Nếu cơ thể không đủ vitamin A, làn da sẽ trở nên khô ráp và bong tróc.

Không những không làm tăng cân, dưa hấu còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Không những là trái cây giải nhiệt, dưa hấu còn có nhiều lợi ích đối với cơ thể. Hiện nay tại Fuji đang có dưa hấu không hạt mặt trời đỏ, dưa hấu ruột vàng – các nông sản nổi tiếng Việt Nam. Liên hệ ngay 1900 2268 để đặt hàng.

Tham khảo : https://hoaquafuji.com/post/dua-hau-co-beo-khong

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit