Cam canh hữu cơ: Sạch - Chất - Sống khoẻ

Cam canh hữu cơ: Sạch - Chất - Sống khoẻ

Cam canh có tên đầy đủ là cam đường canh, là giống cam nổi tiếng được trồng lâu đời ở xã Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội. Thời xưa cam canh để tiến cung cho vua nên vô cùng quý giá. Nhưng cam canh ngày nay còn ‘’xịn’’ hơn rất nhiều vì được trồng theo phương pháp hữu cơ vô cùng tốt. Cùng tìm hiểu về giống cam canh hữu cơ này nhé.

xem thêm : https://hoaquafuji.com/post/cam-canh-huu-co


Cam canh là gì? Được trồng ở đâu?

Cam canh hay còn gọi là cam đường canh. Ngày xưa, cam canh chỉ được trồng để tiến cung cho vua chúa, vì thế nó còn được gọi với cái tên khác là cam ngự hay cam vua. Cam canh là giống cam tự nhiên, không lai tạp với bất kỳ giống cam nào khác, đây cũng chính là ưu điểm nổi bật tạo nên hương vị và chất lượng của loại cam này.

Cam canh được trồng lâu đời ở xã Vân Canh – Hoài Đức, Hà Tây cũ, nay là Hà Nội. Tuy nhiên ngày nay, cam canh được trồng nhiều ở Từ Liêm, Hà Nội, Văn Giang, Hưng Yên, Bắc Giang và một số địa phương miền Trung khác.

Cam canh được trồng dựa theo tên gọi của địa phương Vân Canh.

Cam canh hữu cơ vài năm gần đây đã chiếm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Với sự xuất hiện của nhiều loại thực phẩm bẩn, nhiễm hoá chất gây ngộ độc thực phẩm hàng loạt khiến các loại thực phẩm hữu cơ trở nên có giá.

Thực phẩm hữu cơ Organic không còn mới mẻ nhưng chưa hề được biết đến rộng rãi cũng như chưa hiểu hết được ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của nó đối với sức khoẻ và đời sống. Cam canh hữu cơ được trồng và sản xuất theo phương thức canh tác hữu cơ được chăm sóc và kiểm soát nghiêm ngặt về việc không sử dụng thuốc trừ sâu hay hoá chất.

Cam canh hữu cơ được trồng theo phương thức canh tác hữu cơ đảm bảo quy trình nghiêm ngặt.

Cam canh hữu cơ được sản xuất theo phương thức sạch và đảm bảo, bao gói nhãn mác công bố thông tin chất lượng sản phẩm rõ ràng nên nhanh chóng trở thành ‘’cơn sốt’’ của thị trường. Cam canh hữu cơ được trồng và phát triển tự nhiên, tưới bằng phân bón thiên nhiên chứ không dùng một loại hoá chất bảo vệ thực vật hay phân bón hoá học nào. Đa phần phân bón thiên nhiên được lấy từ xác động vật, phân trộn từ các cây cỏ mục nát.

Cam canh hữu cơ được trồng nhằm hướng đến mục đích đó là an toàn cho sức khoẻ, cân bằng sinh thái, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học. Với những nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến phương thức canh tác, cam canh hữu cơ tự hào đạt tiêu chuẩn VietG.A.P và chuẩn hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam!

Cam canh là sản phẩm hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam.

Nên dùng cam canh hữu cơ vì?

Cam đã tốt, cam hữu cơ còn vô cùng tốt. Những lý do dưới đây sẽ khiến bạn phải thêm ngay cam canh hữu cơ vào thực đơn hàng ngày đấy:

  • Ngăn ngừa bệnh tật

Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng cam canh hữu cơ chứa nhiều chất chống oxy hoá tới 40% so với sản phẩm phi hữu cơ. Những người ăn thực phẩm hữu cơ sẽ giảm nguy cơ bệnh tim, ung thư, tiểu đường….

  • Không có gen GMOs

Sử dụng gen động vật trong các cơ quan là đi ngược lại với quy luật tự nhiên, đột biến sẽ gây hại cho sức khoẻ. Trong cam canh hữu cơ không có gen GMO nên sẽ khoẻ và có lợi hơn.

Cam canh là thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khoẻ.

  • Hương vị tuyệt vời

Cam canh hữu cơ được trồng tự nhiên vì vậy mà chúng có mùi thơm và ngọt tự nhiên.

  • Dinh dưỡng dồi dào

Một trong những lợi ích không thể bỏ qua của thực phẩm hữu cơ chính là giá trị dinh dưỡng. Cam canh hữu có không có hoá chất độc hại và rất giàu dinh dưỡng. Bạn có thể nhận được tất cả các dưỡng chất tuyệt vời từ cam canh.

  • Tốt hơn với môi trường

Ngoài những lợi ích sức khoẻ, tiêu thụ cam canh hữu cơ nói riêng và các thực phẩm hữu cơ nói chung sẽ giúp bảo vệ môi trường, nguồn đất, nước, không khí sẽ không bị ô nhiễm, tăng khả năng sinh sản và tiêu thụ ít năng lượng.

Cam canh hữu có không có hoá chất độc hại và rất giàu dinh dưỡng.

CÁCH CHỌN CAM CANH NGON

  • Vỏ cam

Chỉ bằng mắt thường, các bà, các mẹ nội trợ có thể nhận thấy vỏ cam canh ngon thường mỏng dính và mỏng hơn rất nhiều so với các quả khác. Múi cam in hằn lên cả vỏ. Sờ vào quả thấy độ dẻo nhất định. Những quả cam canh như vậy thường chắc quả, múi căng mọng và nhiều nước.

Vỏ cam canh mỏng, múi cam có thể in hằn lên cả vỏ.

  • Màu sắc, kích thước

Cam canh ta vừa có màu đỏ pha vàng do chín cây vừa có màu xanh lẫn vàng tự nhiên, thậm chí nhiều quả còn hơi bị rám. Kích thích các quả cam canh không đồng đều, quả to quả nhỏ lẫn lộn. Thông thường các loại cam canh khác hoặc cam canh xuất xứ từ Trung Quốc có màu đỏ au rất đẹp, kích thước quả đều nhau và dẹt hơn cam nước ta.

Cam canh hữu cơ có màu vàng và những vết chám rất tự nhiên.

  • Cuống quả

Cam có cuống quả đầy và ít lõm. Tuy nhiên nếu có thì cũng chỉ hơi lõm một chút không đáng kể.

  • Mùi vị

Cam canh khi bóc tinh dầu từ vỏ đã vô cùng thơm, vị cam ngọt mát và đậm đà. Ăn thì thấy ngọt tự nhiên, thơm tho và để lại hậu vị ngọt. Các loại cam canh khác hay cam của Trung Quốc thì có vị nhạt hơn.

Cách bảo quản cam canh

Khi vừa hái xuống, cam canh để ở nhiệt độ thường có thể để được 7-10 ngày.

Khi bảo quản ở nhiệt độ lạnh (ngăn tủ mát từ 8-15 độ) thì có thể để được 15 ngày.

Cam canh hữu cơ – đệ nhất cam ngon, cam sạch, cam an toàn cho sức khoẻ. Hãy thường xuyên sử dụng cam canh để ủng hộ cho nền nông nghiệp nước nhà. Liên hệ 1900 2268 hoặc đặt hàng qua website : https://hoaquafuji.com/

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit