Bưởi da xanh ăn Ngon - Bổ - Rẻ

Bưởi da xanh ăn  Ngon - Bổ - Rẻ

Cùng họ với cam và quýt, bưởi da xanh có mùi thơm hoà quyện cùng vị hơi chua lẫn ngọt thanh kích thích vị giác vô cùng hấp dẫn. Bưởi da xanh là loại quả không thể thiếu trong mâm ngũ quả hay là biểu tượng trong đêm rằm tháng 8, không những ngon còn có rất nhiều tác dụng. Cùng phân tích những tác dụng vô cùng to lớn của bưởi da xanh đối với cơ thể con người.

Xem thêm : https://hoaquafuji.com/post/buoi-da-xanh

Bưởi da xanh có nguồn gốc ở xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. Tính riêng tỉnh Bến Tre đã trồng hơn 7.200ha bưởi da xanh, trong đó diện tích đã và đang cho thu hoạch là 4.800ha, năng suất 11,4 tấn/ha, sản lượng 57.000 tấn/năm. Người làm nông Bến Tre đã ‘’đổi đời’’ nhờ vào trồng loại trái cây này.

Bưởi da xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng Bến Tre.

Bưởi da xanh có dạng hình cầu, quả nặng trung bình từ 1,2-2,5kg/trái. Bưởi da xanh có múi dày, tép xốp. Bưởi da xanh có vỏ màu xanh, khá mỏng và dễ lột. Tép bưởi có màu hồng đỏ, bó chặt và dễ tách khỏi vách múi, vị ngọt không chua.

Bưởi da xanh nói riêng hay bưởi nói chung đều có công dụng rất tốt đối với sức khoẻ của mỗi người. Theo Đông Y, quả bưởi được gọi là hựu thực, có vị ngọt hơi chua, tính hàn, không độc, có tác dụng làm tinh thần thư thái, giải nhiệt, bồi bổ cơ thể.

Trung bình trong 100g bưởi xanh có chứa 59 kcal, 30mg Canxi, 21 mg Phốtpho, 0,7mg sắt. Bên cạnh đó, bưởi da xanh còn chứa rất nhiều hợp chất vitamin C, các vitamin nhóm A, B… Ăn bưởi như một loại hoa quả sạch tăng cường sức khoẻ và hỗ trợ thanh lọc phổi, giúp tiêu hoá và lưu thông máu dễ dàng hơn.

Bưởi da xanh có tác dụng rất tốt đối với sức khoẻ con người

Công dụng của bưởi da xanh

  • Giúp tăng cường sức đề kháng

Bưởi da xanh có tác dụng thanh nhiệt cũng như cung cấp đầy đủ thành phần vitamin C cho cơ thể. Nếu bạn thấy mệt mỏi do thay đổi thời tiết hãy thử ăn hai đến ba múi bưởi. Ăn bưởi sẽ giúp bạn được bù nước, cơ thể sảng khoái mà không cần lo dưa thừa kcal. Thêm vào đó, vitamin C mà bạn hấp thu được từ bưởi giúp duy trì hệ miễn dịch khoẻ mạnh. Các nhà dinh dưỡng khẳng định quả bưởi có thể cung cấp khoảng 60% nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể. Lượng vitamin C có thể giúp bạn tránh được cảm giác lạnh, sốt, nhiễm trùng và các chứng bệnh khác.  

  • Phòng ngừa cảm cúm và bệnh lây nhiễm

Những tinh chất có trong bưởi da xanh có tác dụng giúp làm giảm đi những rủi ro cũng như các tác động bên ngoài làm cho nguy cơ nhiễm khuẩn tăng cao. Vì thế ăn bưởi da xanh chính là phương thức bảo vệ hệ miễn dịch tốt nhất của bạn. Bưởi da xanh có thể ăn trực tiếp hoặc có thể làm nước ép để thưởng thức hàng ngày.

Bưởi da xanh có thể cung cấp tới 60% nhu cầu vitamin C hàng ngày cho cơ thể

  • Điều hoà huyết áp

Bưởi có chứa một lượng kcal cao giúp thư giãn các mạch máu và thúc đẩy sự lưu thông máu dễ dàng. Kali là một tác nhân tuyệt vời để giảm căng thẳng, giúp máu lưu thông và tim hoạt động tối ưu, giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

  • Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Không những không làm tăng lượng đường mà các bác sĩ và chuyên gia y học còn đánh giá cao công dụng của bưởi da xanh đối với bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Theo công trình nghiên cứu khoa học cho thấy thường xuyên ăn bưởi đặc biệt là bưởi da xanh sẽ giúp hạn chế tối đa trên 80% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Đối với bệnh nhân tiểu đường, ăn 3 múi bưởi mỗi ngày giúp điều hoà và giảm nồng độ đường trong máu cực kì hiệu quả.

Bưởi da xanh là một trong những thực phẩm vàng hỗ trợ bệnh tiểu đường

  • Trẻ hoá làn da

Hàm lượng vitamin C của quả bưởi rất đáng kinh ngạc. Vitamin C là chất chống oxy hoá mạnh giúp tiêu diệt các gốc tự do trong đó gốc tự do là nguyên nhân chính khiến bạn lão hoá nhanh hơn. Vitamin P trong trái bưởi có thể tăng cường chức năng của các lỗ chân lông trong da, giúp mau lành vết thương ở ngoài da, làm ẩm và đẹp da đặc biệt là trong mùa thu đông.

  • Tốt cho tiêu hoá

Với hàm lượng chất xơ cao, bưởi da xanh rất tuyệt cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh. Nếu bạn thường xuyên gặp các vấn đề về hệ tiêu hoá như táo bón, ăn bưởi sẽ giúp khắc phục điều này.

  • Tốt cho tim mạch

Bưởi da xanh có nhiều chất xơ, các chất hoà tan vì vậy nó cực kì tốt cho tim mạch. Nó có thể loại bỏ những hiện tượng xơ vữa động mạch hay những tác động làm ảnh hưởng đến tim. Đặc biệt, đó là những tinh chất có trong thành phần múi bưởi da xanh có khả năng loại bỏ nguy cơ mắc bệnh tim, nhồi máu cơ tim…

Bưởi da xanh có nhiều chất xơ và các chất hoà tan tốt cho tim mạch

  • Giúp làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Hợp chất lycopene chống oxy hoá trong bưởi có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt một cách hiệu quả. Một thí nghiệm rộng rãi được thực hiện trực tiếp trong 48.000 bác sĩ với chế độ ăn uống giàu lycopene, trong đó bưởi chiếm một phần quan trọng. Kết quả thu được sau vài tuần cho thấy trên 50% người tham gia thì gần như mất hết nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt.

Với những công dụng thần kì trên mà bưởi da xanh được coi là ‘’thần dược’’, bài thuốc quý trong dân giam. Các chuyên gia khuyên dùng ăn 2 múi bưởi mỗi ngày sẽ giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, tăng tuần hoàn máu trong cơ thể giúp bạn khoẻ mạnh hơn.

Vừa là vị thuốc quý, lại cực kì ngon, bưởi da xanh được coi là giống bưởi ngon nổi tiếng hơn cả với hương vị thanh ngọt và màu sắc bắt mắt. Chỉ cần ăn một lần là sẽ bị loại quả thơm ngon này chinh phục. Liên hệ 1900 2268 hoặc qua website: https://hoaquafuji.com/ để đặt hàng.

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit