Ăn nho ngón tay có tốt không?

Ăn nho ngón tay có tốt không?

Xuất hiện trong thị trường vài năm gần đây, nho ngón tay là dòng nho lai quý hiếm, không chỉ có hình dạng đặc biệt, hương vị khác lại so với các giống nho khác mà giá cũng thuộc vào hàng top đắt nhất trong các loại nho hiện nay. Vậy nho ngón tay có tốt không? Loại nho này ''thần thánh'' tới cỡ nào mà được nhiều người săn lùng đến vậy? Cùng tìm hiểu tất tần tật về giống nho ngón tay đặc biệt này.

Nho ngón tay Mỹ là giống cây leo được trồng theo từng luống dưới đất, ở giữa sẽ có những cột đỡ để cây có thể leo lên. Mùa vụ nho ngón tay thường rơi vào từ tháng 1 đến tháng 4 hàng năm.

Hiện nay, nho ngón tay chỉ được trồng ở một vài nơi trên thế giới, đặc biệt là ở Mỹ và New Zealand. Dòng nho ngón tay này mọc thành chùm, từng quả xinh xắn với hình thuôn dài khoảng 4cm, đường kính đến 1,5 cm. Giống nho ngón tay không có hạt, rất giòn, khi mới cắn thì có vị chua nhẹ nhưng vô miệng thì lại ngọt và giòn giòn dai ăn rất đặc biệt.

Nho ngón tay có mùa vụ từ tháng 1 đến tháng 4 hàng năm

Công dụng của nho ngón tay

Nho ngón tay là trái cây sạch nhập khẩu thực sự tốt cho thị giác nhờ vitamin A và hợp chất flavonol, giúp tổng hợp các chất dinh dưỡng và có tác dụng kiểm soát sự trao đổi chất nhờ chứa nhiều vitamin B.

Nho nói chung và nho ngón tay nói riêng là một trong số ít loại quả hoàn toàn không có Cholesterol. Hàm lượng Resveratrol trong vỏ nho phong phú hơn trong thịt và hạt nho giúp giảm máu nhiễm mỡ, chống tụ huyết, phòng chống xơ vữa động mạch. Ngoài ra nó còn giúp tăng khả năng phục hồi đối với người thiếu máu kinh niên, những bệnh nhân viêm phế quản, viêm dạ dày và táo bón. Một nghiên cứu cho thấy nước ép nho có hoạt tính chống oxy hoá mạnh gấp 3 lần so với nước ép cà chua, cam, bưởi… Chính vì vậy mà ăn nho ngón tay thường xuyên ngăn ngừa ung thư và tăng khả năng chống đỡ của cơ thể với những hoá trị và xạ trị. Công dụng cụ thể của nho ngón tay được trình bày ngay dưới đây:

Nho ngón tay có hình như ngón tay nhỏ nhắn thuôn dài

Phòng chống cảm lạnh

Nho và nước ép nho chứa hàng chục chất dinh dưỡng có tác dụng chống ung thư và bệnh tim. Nho ngón tay giúp tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách tăng số lượng tế bào gamma và delta T trong cơ thể. Hai loại tế bào này có khả năng ức chế sự sản sinh của virus cảm cúm và những virus ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ. Hãy thường xuyên sử dụng nước ép nho ngón tay để ngăn ngừa và tránh bị nhiễm lạnh.

Một cách ăn nho thường xuyên để tăng cường sức đề kháng mà tăng thêm khẩu vị chính là trộn nửa cốc nước ép nho với sữa chua vani có hàm lượng chất béo thấp, ăn kèm dâu tây và chuối cũng sẽ rất ngon.

Giúp cải tạo làn da

Một trong những công dụng đặc biệt của nho ngón tay chính là giúp cải tạo làn da đều màu, làm căng da, xoá nếp nhăn. Nho ngón tay nổi tiếng giàu chất chống oxy hoá và các hạt axit béo thiết yếu giúp duy trì một làn da luôn tươi trẻ.

Nho ngón tay chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất chống oxy hoá

Cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường

Những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao khi ăn nho có thể giảm được 10% lượng đường trong máu. Đây là một kết quả nghiên cứu được ghi nhận của một trường đại học y dược: lượng đường tự nhiên trong nho ngón tay không những không làm tăng lượng đường trong máu mà các hợp chất trong nho ngón tay còn giúp duy trì lượng đường trong máu ở mức ổn định.

Chống viêm

Nho nói chung và nho ngón tay nói riêng hoạt động như một chất chống viêm. Đó là những lý do tại sao loại trái cây sạch này rất tốt cho bệnh nhân tim mạch.

Giảm cân

Nghiên cứu mới đây cho thấy kết hợp nho ngón tay với sữa đậu nành có tác dụng giảm cân đáng kể. Hấp thụ loại thực phẩm này giúp giảm cân theo 2 cơ chế: đầu tiên nó làm giảm khoảng 150% khả năng hoạt động của tế bào chất béo, sau đó gây ra các phản ứng làm tan rã tế bào mỡ với tốc độ nhanh hơn bình thường lên đến 245%.

Hấp thụ các sản phẩm từ nho kết hợp với chế độ ăn uống khoẻ mạnh sẽ giúp bạn cải thiện hàm lượng chất dinh dưỡng cân bằng hấp thụ vào cơ thể.

Ăn nho ngón tay thường xuyên giúp duy trì lượng đường trong máu

Bảo quản nho ngón tay

  • Bảo quản nho ngón tay trong tủ lạnh từ 0-4 độ C, có thể giữ nho tươi được khoảng 2 tuần.
  • Không rửa nho khi chưa ăn, ăn đến đâu rửa nho đến đấy. Nếu rửa nho trước rồi đem vào bảo quản thì nước sẽ ngấm gây ủng quả, hỏng thịt.
  • Không để nho chồng chéo lên nhau, tránh để cùng các thực phẩm có mùi tanh như tỏi, hành
  • Cần bỏ quả bị hỏng ra khỏi chùm tránh làm hỏng cả chùm.
  • Nếu không dùng nên để nho tươi vào tủ lạnh trong vòng từ 1-2 tiếng để giữ được độ tươi của nho.

Nho nói chung và nho ngón tay nói riêng có những công dụng rất tốt cho cơ thể. Nho ngón tay là một trong những loại trái cây có thể kích thích cho trẻ ăn ngon. Nho ngón tay giúp góp phần quan trọng trong việc cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho con của bạn.

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit