Giá xoài Cát Chu bao nhiêu hiện nay trên thị trường?

Giá xoài Cát Chu bao nhiêu hiện nay trên thị trường?

Đằng sau mỗi hành trình là một câu chuyện, và câu chuyện về hành trình đưa trái xoài Việt lên một tầm cao mới, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu ra thế giới. Xoài Cát Chu là một trong những trái cây đã chinh phục được thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc. Xoài Cát Chu được bán tại Việt Nam chỉ có vài chục nghìn/kg nhưng tại Nhật có giá lên đến hàng trăm nghìn. Vậy trong bài viết lần này hãy cùng tìm hiểu thông tin và giá xoài Cát Chu bao nhiêu trên thị trường hiện nay?

Xoài Cát Chu Cao Lãnh nổi tiếng

Cao Lãnh - Đồng Tháp là cái nôi của loại xoài Cát Chu nổi tiếng. Huyện Cao Lãnh có chất đất phù sa màu mỡ, thích hợp để trồng nhiều loại trái cây phát triển, đặc biệt là xoài. Giống xoài Cát Chu là giống xoài ngon nổi tiếng dễ trồng, dễ chăm sóc, cho năng suất cao, chất lượng thơm ngon.

Toàn huyện Cao Lãnh hiện có khoảng 9.000 ha xoài Cát Chu, cho sản lượng lên tới 100.000 tấn mỗi năm.

Xoài Cát Chu có mùa vụ từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau.

Thông thường mùa vụ xoài Cát Chu cho trái vào khoảng tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Tuy nhiên, hiện nay các chủ nhà vườn đang điều chỉnh lịch ra hoa của xoài và kéo dài thời gian thu hoạch từ tháng 9 đến tháng 6 dương lịch năm sau.

Xoài Cát Chu là giống xoài đầu tiên đạt tiêu chuẩn xuất khẩu ra nước ngoài nhờ quy trình trồng đúng kĩ thuật và đảm bảo chất lượng. Không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước mà hiện nay, có tới 80% xoài Cát Chu của các nhà vườn tại Cao Lãnh đã tiến vào các thị trường khó tính như Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều nước khác trên toàn thế giới... Chỉ khoảng 20% còn lại được tiêu thụ trong nước.

Giá xoài Cát Chu bao nhiêu hiện nay

Xoài Cát Chu hiện nay được xem như Quốc Bảo nước Việt Nam khi mà nông sản Việt đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế. Không những thế còn vô cùng được ưa chuộng tại một số nước.

Nhưng không vì thế mà giá xoài bị đẩy lên quá cao. Giá xoài Cát Chu tại Việt Nam luôn ở mức ổn định 80.000-90.000vnđ/kg. Chỉ tăng hoặc giảm từ 10.000-20.000vnđ trong trường hợp lượng cung không đáp ứng đủ cầu hay tuỳ vào mùa vụ, trễ lứa, thời tiết làm ảnh hưởng đến sản lượng của xoài. Tuy nhiên, đây được cho là mức giá rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế và mức độ tiêu dùng hàng ngày của người Việt.

Giá xoài Cát Chu tại Việt Nam có giá tương đối rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân

Năm 2015, lô xoài Cát Chu đầu tiên được xuất khẩu sang Nhật. Đến đây loại xoài này được bày bán tại các siêu thị lớn của Nhật Bản có giá từ 8-10 USD/kg, tính ra khoảng 200.000-230.000vnđ/kg. Và từ năm 2015, sản lượng xoài xuất khẩu ngày một tăng, khẳng định được vị thế của mình không chỉ ở Nhật Bản mà nhiều thị trường khác trên thế giới.

Tiêu chuẩn tạo nên giá trị cho xoài Cát Chu

Để tạo nên những vựa xoài chất lượng thì nền đất luôn phải đạt tiêu chuẩn cao nhất. Các nhà vườn ở Cao Lãnh trồng xoài trên nền đất phù sa màu mỡ và tưới tiêu bằng nguồn nước đảm bảo. Khi xoài ra hoa, đậu trái lớn đến kích thước bằng khoảng 1 ngón tay thì nhà vườn chủ động sử dụng túi giấy để bao trái.

Việc bao trái bằng túi giấy có tác dụng giữ xoài luôn sạch sẽ. Đặc biệt hơn giúp bảo vệ xoài tránh những tổn thương từ côn trùng, thời tiết, và những va đập không đáng có.

Vì đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, chủ nhà vườn và người trồng sẽ tạo ra hai màu khác nhau cho vỏ xoài Cát Chu bằng các phương pháp thủ công mà vô cùng hiệu quả: màu xanh và màu vàng. Cụ thể, nếu bao xoài bằng túi giấy màu trắng xoài sẽ cho vỏ màu xanh, nếu bao xoài bằng giấy 2 lớp màu vàng và đen thì xoài sẽ cho vỏ màu vàng.

Xoài Cát Chu có 2 loại: vỏ màu xanh và vỏ màu vàng

Xoài Cát Chu có hình thon dài, to hơn so với những quả xoài truyền thống một chút. Quả xoài non ăn chua nhưng khi chín lại cho vị ngọt thanh và mùi thơm dễ chịu. Đặc biệt, loại xoài Cát Chu rất ít và gần như không có xơ, thịt dày, cắn vào thấy dai dai nhẹ, xoài có màu vàng hơi đỏ. Khi ăn miếng xoài tan nhẹ trong miệng, hậu vị ngọt thơm đậm đà.

Một bí quyết của các nhà vườn cho biết, xoài chín bằng phương pháp ủ sẽ cho vị ngọt đậm đà hơn so với xoài chín cây. Do vậy mà nhà vườn thường hái xoài già đã chín cây, sau đó dùng giấy báo bọc gói lại đem ủ khoảng 3 ngày để lượng đường lắng xuống, cho xoài chín đều, ngọt đậm trái mềm, toả hương thơm đặc trưng, một chút vị chua trong xoài thay thế bằng vị ngọt thanh.

Xoài Cát Chu đủ điều kiện xuất khẩu sang các thị trường khó tính trên thế giới

Thời điểm xoài vào mùa, xoài được bày bán tràn xuống lề đường với giá rẻ bởi nguồn cung dồi dào, giá bình quân giảm mạnh. Tuy nhiên, xoài Cát Chu vẫn luôn được các chủ buôn đặt trước cả vườn từ rất sớm, và lượng xoài xuất khẩu vẫn luôn đảm bảo. Đặc biệt, hoa quả Việt Nam vài năm trở lại đây vô cùng được ưa chuộng tại Nhật Bản. Giá trái cây sạch Việt Nam chỉ có giá vài chục nghìn/kg, tuy nhiên khi sang Nhật lại có giá lên đến hàng trăm đến triệu đồng/kg. Bởi hoa quả nói chung và xoài Cát Chu nói riêng đã trải qua quá trình nghiêm ngặt và đảm bảo đúng chất lượng.

Xoài Cát Chu đã chinh phục được cả những thị trường được cho là khó tính nhất thế giới, vậy tại sao chúng ta không sử dụng hoa quả Việt để ủng hộ nông sản Việt Nam. Không chỉ thơm ngon về hương vị, mà còn an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ gia đình. Liên hệ 1900 2268 để đặt hàng xoài Cát Chu Cao Lãnh luôn bạn nhé!

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit