ĂN NHO ĐEN MỸ CÓ TÁC DỤNG GÌ?

ĂN NHO ĐEN MỸ CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Nho vốn là một loại trái cây rất hữu ích đối với sức khỏe con người, trong đó có chủng nho đen Mỹ được rất nhiều người tiêu dùng Việt ưa dùng.

Nho đen Mỹ có rất nhiều chủng loại khác nhau, tuy nhiên nhìn chung các dòng đen Mỹ đều đem lại rất nhiều lợi ích và công dụng tốt cho sức khỏe con người.

Trong bài viết hôm nay, hãy cũng Fuji Fruit tìm hiểu "Ăn Nho đen Mỹ có tác dụng gì nhé?"

Ăn nho đen Mỹ có tác dụng gì?

1. Kiểm soát đường trong máu

Ăn nho đen mỹ  giúp hỗ trợ tốt hơn cho các bệnh nhân bị bệnh tiểu đường. Bởi vì, trong nho đen Mỹ có chứa resveratrol - một loại phenol tự nhiên có tác dụng chịu trách nhiệm làm tăng bài tiết insulin và sự nhạy cảm với insulin, qua đó duy trì lượng đường trong máu.

2. Cải thiện chức năng não

Thường xuyên ăn nho đen giúp cải thiện trí nhớ cũng như hỗ trợ chữa đau nửa đầu, chứng sa sút trí tuệ và ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Các chất trong nho đen hoạt động như một chất bảo vệ não.

3. Bảo vệ trái tim

Chất phytochemicals có trong nho đen giúp giảm tổn thương cơ tim, đồng thời giúp giảm và điều hòa mức cholesterol trong cơ thể. Điều này ngăn ngừa các cơn đau tim và các bệnh tim mạch khác

4. Cải thiện thị lực

Nho đen có chứa lutein và zeaxanthin, cả hai đều là carotenoid được biết đến để giúp duy trì một thị lực tốt. Nho đen sẽ bảo vệ mắt bằng cách bảo vệ chống lại sự oxy hóa của võng mạc và cũng ngăn ngừa chứng mù loà.

5. Ngăn ngừa ung thư

Các loại nho đen có đặc tính chống đột biến và chống oxy hoá rất hiệu quả trong việc điều trị tất cả các loại ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Resveratrol, một hợp chất tìm thấy trong nho đen, có khả năng phá huỷ các tế bào ung thư.

6. Tóc khỏe mạnh

Các loại nho đen có chứa chất chống oxy hoá và vitamin E giúp tăng tuần hoàn máu ở da đầu, ngăn ngừa rụng tóc. Nó tăng cường, làm mềm và giảm ngứa da đầu và do đó làm giảm gàu.

7. Tăng cường miễn dịch

Các loại nho đen giàu vitamin C, vitamin K, vitamin A cùng với flavonoid và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch. Những quả nho cũng chứa nhiều chất đường và các axit hữu cơ giúp giảm táo bón, khó tiêu và điều trị các vấn đề về thận

8. Ngăn ngừa mất xương

Resveratrol, một hợp chất có trong nho đen có thể giúp điều trị hội chứng chuyển hóa. Hội chứng chuyển hoá làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường, nó cũng có thể gây ra mất xương. Ăn nho đen cũng sẽ ngăn ngừa chứng loãng xương.

9. Giúp giảm cân

Hạt nho đen có chứa các chất chống oxy hoá giúp giải phóng các chất độc không mong muốn tích tụ trong cơ thể, có thể giúp giảm cân. Nho đen có ít calo và ăn chúng hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

10. Da khỏe mạnh

Các chất chống oxy hoá có trong nho đen bảo vệ chống lại các tia cực tím có hại. Nó chứa vitamin C và vitamin E, đảm bảo trẻ hóa các tế bào da và đảm bảo độ ẩm cho da.

Nho đen Mỹ có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Cách chọn nho đen Mỹ ngon

Để chọn được những trái nho đen Mỹ ngon, bạn nên lưu ý mộtvài điểm sau:

  • Nho có vỏ mỏng, ăn không bị chát
  •  Thịt chắc giòn và không hề bị nhũn
  • Quả không bị nhăn méo
  • Cuống xanh, tươi

Hiện nay, nho Trung Quốc đang trà trộn rất nhiều vào thị trường Việt, gắn mác là nho đen Mỹ, chính vì vậy, bạn cũng nên biết cách phân biệt giữa nho đen Mỹ và nho Trung Quốc. Thường thì nho Trung Quốc có giá rẻ hơn rất nhiều so với nho đen Mỹ, thường bày bán tràn làn tại các chợ hoặc vỉa hè mà không được bảo quản một cẩn thận. Nho đen Mỹ vốn là một loại trái cây nhập khẩu cao cấp, khá nhạy cảm và phải bảo quản đúng kỹ thuật mới giữ được độ tươi ngon. Trong khi đó, những chùm nho đen được bày bán tràn lan ngoài vỉa hè lại không cần bảo quản ở nhiệt độ cần thiết, mà vẫn giữ được độ tươi thì chắc chắn nho đã có chất bảo quản. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra bằng cách, lắc mạnh chùm nho, thường nho Trung Quốc có cuống to và rất khó rụng. Trái nho Trung Quốc thịt cũng rất nhũn và không chắc như nho đen Mỹ, bạn chỉ cần kiểm nghiệm bằng cách rửa qua với nước. Nho đen Mỹ nhập khẩu sẽ vẫn giữ được độ giòn và chắc, còn nho Trung Quốc thì không.

 Nếu bạn mua phải những loại nho này, không những không đem lại lợi ích cho cơ thể, mà còn gây hại cho sức khỏe của bản thân và gia đình.

Cách bảo quản và sử dụng nho đen Mỹ

Nho sau khi mua về bạn không nên rửa hết, mà chỉ rửa khi sử dụng. Bởi khi nho có độ ẩm cao sẽ rất nhanh hỏng. Trước khi bỏ bảo quản vào ngăn mát, các bạn nên kiểm tra và loại bỏ những quả có dấu hiệu bị mốc, hỏng. Do nho đen Mỹ không có chất bảo quản nên nho bị mốc, hỏng là chuyện khá bình thường. Nên loại bỏ những quả mốc hỏng như vậy để tránh lây lan sang các quả khác.

Lưu ý một điều là khi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh bạn không nên để vào bên trong để nhiệt độ được đảm bảo. Cũng không nên để nho bên cạnh các thực phẩm nặng mùi, vì sẽ rất dễ bị ám mùi.

Khi lấy ra khỏi ngăn mát, rửa lại với nước và để ráo khoảng 30 phút là có thể dùng được. Trong vỏ trái nho có chứa rất nhiều vitamin, vì vậy khi ăn bạn không nên bỏ vỏ, mà có thể ăn cả vỏ.

Nên mua nho đen Mỹ ở đâu?

Hiện nay, để mua được những trái nho đen Mỹ chuẩn hàng nhập khẩu 100%, bạn nên tìm đến những cửa hàng hoặc siêu thị uy tín và chất lượng để mua nho.

Còn nếu bạn chưa biết nên lựa chọn được bất kì địa chỉ hay cửa hàng nào thì có thể ghé Fuji Fruit để tham khảo. Fuji Fruit tự hào là thương hiệu hoa quả sạch đã có uy tín và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hoa quả sạch nhập khẩu, với đa dạng các loại trái cây nhập khẩu đến từ nhiều nơi trên thế giới.

Tại Fuji Fruit bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng sản phẩm khi mua hàng, luôn yên tâm vì các sản phẩm có đầy đủ các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Hoa quả luôn luôn tươi ngon, và an toàn cho sức khỏe.

Nho đen Mỹ tại Fuji được vận chuyển bằng đường bay, chỉ mất 48h để vận chuyển từ nhà vườn về đến Việt Nam, rồi sau đó được vận chuyển bằng xe chuyên dụng về kho bảo quản và các cửa hàng. Quy trình từ vườn đến nhà, luôn đảm bảo những nguyên tắc khắt khe và kĩ lưỡng nhất. Đặc biệt, tại Fuji luôn cung cấp đa dạng các chủng loại nho đen Mỹ để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn

Với tình hình hiện nay thị trường, việc lựa chọn được một cơ sở kinh doanh trái cây nhập khẩu uy tín là một điều không phải dễ dàng. Chính vì vậy, hãy biết cách nắm bắt, lựa chọn thật chính xác để có thể mua được những mặt hàng chất lượng, và đáng đồng tiền mình bỏ ra.

Hi vọng qua bài viết này, mọi người đã nắm bắt được một vài thông tin bổ ích về dòng nho đen Mỹ nhé1

Bài viết liên quan:

BÀ BẦU ĂN NHO CÓ TỐT KHÔNG & TÁC DỤNG CỦA TRÁI NHO

ĂN NHO KHÔ CÓ TÁC DỤNG GÌ?

7 CÔNG DỤNG CỦA QUẢ NHO


TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit