Một trái cam có hàm lượng bao nhiêu Calo

Một trái cam có hàm lượng bao nhiêu Calo

Nhắc đến hàm lượng vitamin C và khoáng chất dồi dào trong trái cây, người ta sẽ nghĩ ngay đến những trái có múi và có độ chua nhất định như cam, quýt… Cam cũng được xếp vào là 1 trong những loại quả sở hữu hàm lượng lớn vitamin C được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Vì thế mà cam có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể, tuy nhiên nhiều người lo ngại việc ăn cam nhiều sẽ bị tăng cân. Thông tin về một quả cam bao nhiêu calo được rất nhiều người tìm kiếm. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Lượng calo cần thiết để ăn mỗi ngày là bao nhiêu?

Calo là đơn vị năng lượng có trong thực phẩm dưới dạng carbs (tinh bột), chất béo và protein.

Calo được sử dụng cho hầu hết các hoạt động của cơ thể như: Thở, làm cho trái tim của bạn đập, nói chuyện và đi bộ. Nếu dư thừa calo, cơ thể sẽ lưu trữ dưới dạng chất béo.

Phần lớn các loại thực phẩm đều có calo nhưng với mức lượng calo khác nhau. Cân bằng lượng calo trong cơ thể giúp bạn đạt được cân nặng theo mong muốn. Trong đó,

  • Một phụ nữ trưởng thành trung bình cần 2.000 calo mỗi ngày
  • Nam giới trưởng thành có cân nặng trung bình cần 2.500 calo mỗi ngày.

Cam chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất vô cùng lớn.

Như đã biết, cam sở hữu hàm lượng dinh dưỡng vô cùng lớn.

Giá trị dinh dưỡng 100 g

Calo (kcal) 47

+ Lipid 0,1 g

Chất béo bão hoà 0 g

Chất béo không bão hòa đa 0 g

Axit béo không bão hòa đơn 0 g

+ Cholesterol 0 mg

+ Natri 0 mg

+ Kali 181 mg

+ Cacbohydrat 12 g

Chất xơ 2,4 g

Đường thực phẩm 9 g

+ Protein 0,9 g

+ Vitamin A 225 IU

+ Vitamin C 53,2 mg

+ Canxi 40 mg

+ Sắt 0,1 mg

+ Vitamin D 0 IU

+ Vitamin B6 0,1 mg.

+ Vitamin B12 0 µg.

+ Magie 10 mg.

Trong 100g cam chứa khoảng 47 calo.

Cam cực kì giàu chất chống oxy hoá phytochemical. Bình quân trong một trái cam có chứa khoảng 170 mg phytochemicals bao gồm các chất dưỡng da và chống lão hoá.

Vậy nên trong 100g cam chứa 47 calo, một quả cam nặng trung bình 250g nghĩa là có khoảng 117,5 calo. Cam là môt trong những loại trái cây ít calo, một quả cam mỗi ngày sẽ giúp cung cấp một lượng calo nhất định cho cơ thể, vừa bổ sung calo vừa mang lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời đối với cơ thể.

Cam vô cùng nhiều vitamin C.

Lợi ích tuyệt vời của quả cam

Hỗ trợ tiêu hoá.

Cam là thực phẩm rất giàu chất xơ, có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hoá. Đừng nhầm tưởng rằng vị chua tự nhiên trong cam mà sợ ảnh hưởng tới dạ dày nhé. Ăn cam thường xuyên giúp ngăn ngừa viêm loét dạ dày và trào ngược axit.

Do đó bác sĩ khuyến cáo hãy thêm một trái cam vào chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt khi bạn đang có vấn đề về bệnh táo bón mãn tính và để ngăn ngừa các vấn đề về dạ dày.

Hàm lượng chất xơ trong cam giúp hỗ trợ tiêu hoá

Tăng cường thể lực. 

Khi mệt mỏi, đừng quên uống một cốc nước cam. Lượng đường fructozo và 85% lượng nước trong cam sẽ nhanh chóng hấp thụ được vào cơ thể, có tác dụng giải khát và bồi bổ thể lực.

Sau khi tập luyện ra nhiều mồ hôi ăn cam là cách để lấy lại thể lực nhanh chóng.

Cam giúp tăng cường thể lực khi hoạt động mạnh

Giữ cho thận khoẻ mạnh

Hỗ trợ chức năng và giữ cho thận khoẻ mạnh bằng cách tiêu thụ ít nhất một trái cam mỗi ngày. Nếu thích nước cam, đây là cách tốt để bổ sung citrate giúp làm chậm quá trình hình thành sỏi thận và giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về thận.

Cam hỗ trợ thận hoạt động tốt hơn.

Kháng viêm

Các nhà khoa học cho biết nước cam có đặc tính chống viêm. Vì vậy nếu gặp các bệnh liên quan đến bệnh viêm khớp, nước cam thực sự giúp giảm tình trạng này.

Cam có nhiều chủng loại với lượng vitamin và khoáng chất dồi dào.

Tránh cảm cúm

Nước cam chứa tỷ lệ cao vitamin C, chất rất hữu ích trong việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch, nhờ đó mà bạn sẽ ít mắc phải nhiều bệnh phổ biến như cảm lạnh và cúm.

Tốt cho da

Bạn mong muốn sở hữu một làn da đẹp? Nên ăn một trái cam mỗi ngày. Cam giàu vitamin C và beta carotene sẽ giúp ngăn ngừa lão hoá da. Cam cũng rất giàu chất chống oxy hoá, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Duy trì thói quen uống một ly nước cam hàng ngày sẽ giúp da sáng tự nhiên.

Ăn cam mỗi ngày giúp bạn có làn da khoẻ mạnh.

Hỗ trợ giảm cân

Một trái cam cỡ lớn chứa trung bình 4gram chất xơ và chỉ có 87 calo. Do đó trái cam cam giúp bạn ngăn chặn cơn đói, hạn chế thói quen đồ ăn vặt. Cam còn giàu vitamin và khoáng chất giúp bạn cảm thấy khoẻ mạnh và tràn đầy năng lượng.

Với những thông tin trên đây, một số bạn nghiện hoa quả, đặc biệt là cam thì sẽ không cần phải lo lắng ăn nhiều sẽ béo đâu nhé. Cam được xếp vào một trong những loại hoa quả chứa ít calo thích hợp cho việc giữ dáng cân đối. 

Tóm lại, trong 100g cam có chứa 47 calo, hiểu và cân nhắc để nạp đúng lượng cam vào cơ thể mỗi ngày giúp phát huy công dụng tốt nhất. Cam được coi là loại quả thiết yếu cần được ăn hàng ngày, hãy tìm đến cơ sở Fuji gần nhất để đặt hàng cam bạn nhé.

Tham khảo tại : https://hoaquafuji.com/


TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit