Táo Kiku giá bao nhiêu trên thị trường ?

Táo Kiku giá bao nhiêu trên thị trường ?

Vài năm trở lại đây, các bà nội trợ Việt say như điếu đổ với giống táo ngọt nhất thế giới. Được đánh 10/10 về độ ngọt và vẻ đẹp bắt mắt, táo Kiku rất được ưa chuộng ngay từ ngày đầu xuất hiện, đặc biệt lại có giá chỉ bằng một nửa so với các loại táo nhập khẩu khác. Vậy táo Kiku giá bao nhiêu thì cùng Fuji tìm hiểu trong bài viết lần này.

Người tiêu dùng Việt dường như đã quá quen thuộc với các chủng táo nhập khẩu nổi tiếng như Táo Envy, Fuji, Ambrosia hay Rockit… Các loại táo này đều là trái cây nhập khẩu khá đắt, đều có giá trung bình khoảng trên 200.000vnđ/kg. Vài năm trở lại đây, người ta bắt đầu lùng sục giống táo mới chất lượng không hề thua kém nhưng giá lại rẻ hơn rất nhiều so với các giống táo khác chính là táo Kiku.

Táo Kiku có phần thịt khá dày dặn và giòn, thịt táo trắng mịn. Khi bổ ra sẽ thấy ở lõi vân đường có màu hơi thẫm. Nhiều người tưởng quả táo bị thâm/hỏng nhưng thực ra là do đây là đặc điểm đặc trưng riêng của loại táo này. Phần này của quả táo cực kỳ ngọt và giòn không kém gì phần thịt táo.

Loại táo Kiku này không chỉ được đánh giá cao về chất lượng mà còn được đánh giá cao về cả hình thức. Vỏ táo có màu đỏ ruby với những sọc vàng nhạt, nhìn rất bắt mắt. Bề ngoài giống táo này có điểm tương đồng khá lớn với Fuji – một giống táo nổi tiếng tự nhiên của Nhật Bản.

Táo Kiku được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam ngay từ khi xuất hiện.

Xuất xứ táo Kiku

Giống táo này lần đầu tiên được phát hiện ở một vườn trái cây của Nhật Bản nhưng lại được phát triển và nhân giống ở nước Ý. Táo Kiku là giống táo đột biến tự nhiên nên rất quý hiếm, các nhà sản xuất giống táo này chỉ nhân giống ở một số địa phương có môi trường tự nhiên, đất đai đặc thù. Khi giống táo mới này được đưa sang châu Mỹ thì chỉ được trồng và phát triển ở Washington, Michigan mới giữ được hương vị ngon nhất.

Một điểm vô cùng thú vị về cái tên Kiku theo tiếng Nhật Kiku có nghĩa là ‘’hoa cúc’’ nhằm nhắc nhở về nguồn gốc xuất tứ của táo Kiku là từ Nhật Bản.

Táo Kiku có nguồn gốc từ Nhật Bản nhưng được phát triển và trồng chủ yếu ở Mỹ và New Zealand

Mùa vụ của táo Kiku

Giống táo Kiku gần như có sẵn quanh năm, từ giữa thu đến cuối hè nên bất cứ khi nào người tiêu dùng cũng có thể thưởng thức loại táo ngon đặc biệt này.

Hiện nay, nông trường trồng táo Kiku lớn nhất phải kể đến là Mỹ và New Zealand. Tuỳ vào điều kiện nơi ươm trồng nên người ta đánh giá táo Kiku Mỹ giòn và ngọt hơn New Zealand. Thông thường mùa vụ táo Kiku Mỹ là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, Kiku New Zealand từ tháng 5 đến tháng 8. Loại táo này được bán quanh năm tại rất nhiều nơi trên thế giới.

Táo Kiku có mùa vụ quanh năm

Táo Kiku giá bao nhiêu?

Táo Kiku xuất hiện tại Việt Nam với giá khá rẻ nhưng lại rất ngon, loại táo này có nhiều kích cỡ khác nhau nhưng size bé được ưa chuộng hơn cả vì nhu cầu tiêu dùng hàng ngày.

Giá táo Kiku size nhỏ dao động trong khoảng từ 80.00-100.000vnđ/kg.

Giá táo Kiku size to dao động trong khoảng từ 120.000-150.000vnđ/kg.

Táo Kiku giòn ngọt không thua kém gì các loại táo khác nhưng có giá chỉ bằng một nủa chúng

So sánh độ ngọt của táo Kiku và các loại táo khác

Theo các chủ nhà vườn tại Mỹ và các chủ cửa hàng nhập hoa quả, tiêu chuẩn để nhập hoặc để xuất khẩu táo ra thị trường là táo phải được đảm bảo đúng độ ngọt.  Các nhà sản xuất thường đo độ ngọt của táo để đảm bảo chất lượng trước khi xuất ra. Hầu hết các loại táo đều có độ ngọt từ 12-14% theo thang tính chung, riêng táo Kiku có mức ngọt cao hơn hẳn, khoảng 16-17%. Loại táo Kiku này cũng được gọi với cái tên táo mật, nghĩa là táo ngọt như vị mật ong.

Tính đến thời điểm hiện tại thì trên thế giới có khoảng hơn 1.000 giống táo khác nhau, táo Kiku được xếp vào 1 trong 3 dòng táo ngon nhất thế giới bên cạnh táo Envy và táo Ambrosia.

Táo Kiku được đánh giá có độ ngọt 10/10, ngọt nhất trong các loại táo.

Táo Kiku có độ ngọt và giòn không thua kém gì các loại táo nổi tiếng khác. Tuy nhiên, với mức giá thành lại chỉ bằng một nửa các loại táo khác thì Kiku là một lựa chọn rất tuyệt vời. Táo Kiku thích hợp để ăn hàng ngày, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng thường xuyên của người Việt. Liên hệ ngay 1900 2268 để đặt hàng.

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit