Trà đào làm từ....Đào Trung Quốc

Trà đào làm từ....Đào Trung Quốc

Hiện nay, trên khắp các MXH đang có trào lưu tự pha chế trà đào giải nhiệt mùa hè. Thường ai cũng nghĩ cái gì tự làm cũng sẽ yên tâm và đảm bảo. Nhưng liệu thức uống này có thật sự an toàn như mọi người vẫn nghĩ khi nguyên liệu chính là những quả đào được nhập lậu từ Trung Quốc?

1.Đào Trung Quốc tràn ngập thị trường Việt

Thông thường, khoảng tháng 5, tháng 6 là chính vụ đào ở Việt Nam. Tuy nhiên, đã vào tháng 7 rồi mà khắp các chợ đầu mối hoa quả ở Hà Nội, người ta vẫn bắt gặp hình ảnh những quầy hàng bán loại quả này dưới cái mác: đào Sa Pa.

Sau khi tham khảo giá đào Sapa, có những nơi bán rẻ khoảng 10 10.000 đồng/kg, trong khi có nơi bán với mức 35.000 – 40.000 đồng/kg, đắt gấp 3-4 lần. Ngoài ra, để thu hút khách hàng, tấm biển quảng cáo trên xe chở đào ghi có mức rẻ. Nhìn gần,mới thấy dòng chữ “nửa cân" được viết rất nhỏ, nhiều người vào mua xong mới biết hóa ra mình bị nhầm.

2. Đào Trung Quốc thực chất ra sao


Đào xanh sau khi được thu hoạch sẽ tập trung vào từng cái thùng lớn chứa đầy nước để ngâm trong vòng vài tiếng đồng hồ. Nếu hỏi người nông dân Trung Quốc sẽ nói đó chỉ là nước để rửa đào cho sạch lông rặm bên ngoài. Thế nhưng, họ đã cho những gì vào đó? Nó bao gồm phèn chua, mì chính, rượu và nước. Những thứ này được trộn lẫn nhau thành một hỗn hợp có thế biến đào xanh thành chín, đào chua thành ngọt và trọng lượng có thể tăng gấp đôi.

3. Tác hại của đào Trung Quốc

Chị em cũng đã biết thì phèn chua có chứa nhôm vô cùng độc hại và nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển trí thông minh của trẻ em. Những trái đào Trung Quốc khi bị “tẩm độc” sẽ chỉ giữ được độ giòn trong một thời gian rất ngắn sau đó thì ỉu đi và thối rữa phía trong ruột. Và khó có thể trách rằng, người tiêu dùng không thông thái mà chỉ bởi những kẻ bất nhân đã dùng thủ thuật quá tinh vi.

4. Các đặc điểm của đào Trung Quốc


Vỏ bên ngoài: Đào Trung Quốc có mẫu mã rất đẹp. Loại đào này có vỏ trơn láng, nhẵn mịn, lông ít hoặc không có và có kích thước khá lớn.

Màu sắc: Đào Trung Quốc thường có màu hồng nhạt, đẹp mắt. Còn đào ta thì có màu xanh lá cây xen lẫn một ít màu hồng phấn.

Mùi vị: đào Trung Quốc thì không giữ được độ giòn lâu, cùi đào thường màu vàng, khi ăn mềm nhũn và ít ngọt.

Khi mua đào về, nếu thấy ruột bên trong đã bị hỏng mà vỏ đào vẫn căng bóng, vẫn rất đẹp thì đó là đào Trung Quốc đã bị tẩm hóa chất. Do vậy, chị em cần loại bỏ ngay, không nên sử dụng.

Bên cạnh đó, để chọn được đào ta tươi ngon, chị em nên ấn tay vào vỏ quả đào để kiểm tra. Nên chọn những quả chín tới, không quá nhũn, có mùi thơm nhẹ nhàng. Ngoài ra, chị em cũng nên tránh mua đào trái vụ hoặc những trái đào có màu sắc quá bắt mắt, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình.

Tốt nhất, để tránh mua phải đào Trung Quốc thì chị em nên chọn mua ở các cơ sở uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh “tiền mất, tật mang”



TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit