Ăn nho xanh có tác dụng gì?

Ăn nho xanh có tác dụng gì?

Nhắc đến nho xanh nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến vị chua, nhưng thực tế, nho xanh không hề chua như những gì tưởng tượng. Hương vị của nho xanh khá đặc trưng, vị ngọt thanh xen một chút chua dịu nhẹ kích thích vị giác của nhiều tín đồ ưa vị ‘’chua chua dôn dốt’’ của trái cây tự nhiên. Đặc biệt, nho xanh có ''sức mạnh'' vô cùng ghê gớm đối với sức khoẻ con người. Vậy ăn nho xanh có tác dụng gì thì cùng phân tích trong bài viết hôm nay nhé.

Khách quan mà nói thì mỗi loại nho có hương vị khác nhau và mỗi hương vị đều có những đặc trưng riêng, đều đáng thử. Nho xanh ít ngọt hơn so với nho đỏ và nho đen, đôi khi có chút vị đắng và chát xen kẽ. Vị chua dịu nhẹ là vị đặc trưng của nho xanh. Đây là một loại nho rất thích hợp cho những người không hảo ngọt.

Nho xanh có hương vị ngọt thanh, chua dịu nhẹ thích hợp với những người không hảo ngọt

Nho là trái cây nổi tiếng giàu hàm lượng các chất chống oxy hoá. Màu sắc trái nho do các chất oxy hoá tạo nên, đặc biệt là flavonoid. Màu càng đậm thì hàm lượng các chất chống oxy hoá càng cao. Vì thế mà hàm lượng chất oxy hoá có trong nho tăng dần từ nho xanh đến nho đỏ, cao nhất là nho đen.

Nho là một thực phẩm đa năng có thể dùng để chế biến nhiều đồ ăn và thức uống, quan trọng nhất phải kể đến như rượu vang, thạch mứt, bánh, nước ép… Nho là nguyên liệu chính được dùng để chế biến rượu vang, trong đó nho xanh được sử dụng nhiều để làm rượu vang trắng.

Nho xanh chủ yếu được chế biến thành rượu vang trắng

Các thành phần trong nho xanh tươi.

100g trái nho tươi cung cấp khoảng 210kcal. Trong trái nho chứa khoảng 75-85% nước, 18-33% là đường glucose và fructose và nhiều chất cần thiết cho con người như phlobaphene, acid galic, acid silicicm acid phosphoric, acid oxalic, acid folic, kali, magie, canxi, mangan, coban, sắt và các vitamin B1, B2, B6, B12, A, C, P, K và PP cùng các enzyme. 

Ăn nho xanh có tác dụng gì?

Phòng ngừa bệnh tim mạch và mạch máu náo

Nho có thể ngăn ngừa hình thành khối tốt hơn aspirin, giảm nồng độ cholesterol huyết thanh, giảm sự gắn kết tiểu cầu và c

Chống virus

Nước ép nho xanh giúp hồi phục sức khoẻ nhanh chóng, nhất là đối với bênh nhân xơ cứng động mạch và bệnh viêm thận. Đồng thời dùng nước ép nho còn giúp những bệnh nhân ghép nội tạng hồi phục sức khoẻ, làm giảm các biến chứng và chống lại virus.

Giảm cân

Sử dụng các sản phẩm từ nho kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn bổ sung sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nghiên cứu mới đây cho thấy nho và sữa đậu nành kết hợp với nhau có tác dụng giảm cân đáng kể. Cụ thể, tăng khoảng 150% khả năng hoạt động của tế bào chất béo, sau đó gây ra phản ứng làm tan rã tế bào mỡ với tốc độ nhanh hơn bình thường đến 200%.

Nho xanh chứa nhiều chất chống oxy hoá có lợi cho cơ thể.

Chống lão hoá

Nho xanh rất nổi tiếng với hàm lượng chất chống oxy hoá lớn và các axit béo thiết yếu giúp bạn duy trì một làn da khoẻ mạnh. Một số sản phẩm dầu được chiết xuất từ nho xanh có tác dụng xoá nếp nhăn hiệu quả. Bí quyết để có một làn da không tuổi như bao người chính là thêm nho xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Nho xanh là loại trái cây sạch được ưa chuộng bởi vị ngon, ngọt cũng như hàm lượng dinh dưỡng phong phú của nó. Theo một nghiên cứu tại đại học của Mỹ, hợp chất resveratrol giàu có trong nho xanh có tác dụng chống oxy hoá, ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do gây hại, điều trị và phòng ngừa sự phát triển của mụn trứng cá.

Cụ thể khi sử dụng một kính hiển vi để quan sát, giới chuyên gia nhận thấy rằng, resveratrol có thể làm thay đổi và làm suy yếu cấu trúc của vi khuẩn. Kết luận của các nhà nghiên cứu UCLA công bố trên ấn bản trực tiếp của tạp chí da liễu và trị liệu Mỹ.

Nho xanh giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Tăng cường miễn dịch

Nho xanh không chỉ chứa nhiều flavonoid và các khoáng chất mà nó còn chứa rất nhiều các loại vitamin. Một lượng lớn vitamin có trong nho xanh như vitamin A, C, K giúp tăng cường các hệ cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là hệ miễn dịch. Điều này có nghĩa là khi sử dụng nho xanh thường xuyên thì bạn sẽ ít bị ốm, ít cảm lạnh cũng như ít gặp các vấn đề sức khoẻ hơn những người ít dùng nho xanh.

Chống mệt mỏi

Thiếu sắt là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng thiếu máu ở cơ thể. Ăn nho xanh là một giải pháp tích cực giúp duy trì cân bằng sắt và chất khoáng trong cơ thể. Sắt là một khoáng chất cần thiết cho nhiều hoạt động của cơ thể. Khi thiếu sắt lẫn thiếu máu khiến cơ thể bạn trở nên chậm chạp lờ đờ, tâm trí bạn không hoạt động nhanh và hiệu quả.

Hàm lượng sắt tăng dần khi nho càng sáng màu. Nho xanh được cho là chứa nhiều sắt nhất trong các loại nho. Uống nước nho xanh có thể cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể và gần như ngay lập tức.

Tốt cho thị lực

Nho xanh có thể ngăn chặn việc suy giảm thị lực do lão hoá và thoái hoá điểm vàng. Nghiên cứu tiến hành tại Đại học Miami chỉ ra rằng chế độ ăn nhiều nho có thể hỗ trợ sức khoẻ của đôi mắt và làm giảm các bệnh đe doạ thị lực liên quan đến võng mạc.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng 3 khẩu phần nho xanh trong một ngày có thể hỗ trợ làm giảm nguy cơ thoái hoá điểm vàng đi khoảng 36%. Cả nho, rượu vang và các sản phẩm từ nho đều có thể làm giảm tình trạng suy giảm thị lực theo thời gian.

Nho xanh giàu chất xơ hiệu quả trong việc phòng chống chứng táo bón

Tốt cho hệ tiêu hoá

Nho xanh vô cùng hiệu quả trong việc phòng chống chứng táo bón, do chứa các loại axit hữu cơ, đường và cellulose. Nho xanh giúp làm giảm táo bón bằng cách tăng cường sức mạnh của các cơ ở dạ dày và ruột non.

Nho xanh cũng chứa vô cùng nhiều chất xơ không hoà tan. Chất xơ này còn nguyên vẹn khi đi qua hệ tiêu hoá. Lượng chất xơ này giúp thúc đẩy sự hình thành và bài tiết phân, do đó khiến bạn đi đại tiện thường xuyên và dễ dàng hơn.

Giúp chống ung thư hiệu quả

Nho xanh được chứng minh là chứa các thành phần chống ung thư, do có tác dụng chống viêm của resveratrol, đặc biệt là ung thư đại trực tràng và ung thư vú. Anthocyanin và pro-anthocynidin trong nho có tác dụng ức chế sự phát triển của các tác nhân gây ung thư. Không chỉ ngăn ngừa nguy cơ ung thư non, còn làm ức chế sự phát triển và lan rộng của các tế bào ung thư.

Nho xanh Mỹ là một loại trái cây nhỏ bé nhưng công dụng nó mang lại cho sức khoẻ con người vô cùng lớn. Hy vọng với một vài phân tích trên sẽ giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của trái nho xanh. Từ đó, giúp bảo vệ và chăm sóc cơ thể mình và gia đình một cách phù hợp và khoa học hơn nhé. Liên hệ 1900 2268 hoặc qua website: www.hoaquafuji.com để đặt hàng.

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit