CÁCH LÀM RƯỢU NHO NGÀY TẾT

CÁCH LÀM RƯỢU NHO NGÀY TẾT

Rượu nho vốn là một trong những loại đồ uống được khá nhiều ưa thích, bởi nó có vị thơm ngon và rất dễ uống. Trong những ngày Tết cổ truyền mà có chén rượu nho thì quả là hết ý đúng không nào?  Vậy tại sao bạn không thử tham khảo cách làm rượu nho tại nhà để có những ly rượu nho chất lượng và đảm bảo nhất nhỉ?

Cùng Fuji Fruit bắt tay vào thực hiện ngay nhé!


Cách làm rượu nho không quá phức tạp như chúng ta nghĩ, mà ngược lại vô cùng đơn giản, chỉ có điều nó đòi hỏi chúng ta phải có sự tỉ mỉ và cần một khoảng thời gian để cho ra một bình rượu nho ngon nhất.

Đầu tiên, chúng ta phải chuẩn bị về khâu nguyên liệu.

1. Nguyên liệu

- 1 hũ thủy tinh sạch để ngâm nho

- 1 túi vải để lược

-  5kg nho tím hoặc đỏ, nho đen hoặc nho xanh

- Đường cát theo tỷ lệ (1kg nho cần 300-500gr đường tùy độ chua của nho)

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Chọn nho ngon và đảm bảo. Các bạn nên chọn những quả nho tươi ngon, có màu nâu sáng, không bị giập hay úng, đặc biệt hơi có vị chua để rượu nho ra đúng vị nhất.

Bước 2: Rửa sạch nho, tốt nhất các bạn nên rửa nho dưới vòi nước sẽ sạch hơn. Sau đó, ngâm nho với nước muối pha loãng khoảng 15 – 20 phút, rồi rửa lại với nước sạch thêm một lần nữa. Vặt nho ra khỏi chùm, cho vào rổ để ráo nước.

Lưu ý: Nho thường rất dễ bị dập, nên khi rửa nho các bạn lưu ý rửa nhẹ tay, tránh làm nước ngấm vào nho, như vậy sẽ làm giảm chất lượng của nho.

Bước 3: Cắt đôi nho và trộng chung với đường. Phần nho đã ráo nước cùng với phần đường đã chuẩn bị bạn cho vào 1 chậu hay 1 tô lớn sạch. Đeo gang tay sau đó bóp cho những quả nho dập và phần vỏ tróc ra là được. Lúc này khi nho và đường đã quyện vào nhau rồi thì chúng ta mới trút sang hũ thủy tinh để ngâm ủ nho.

Bước 4: Ngâm và ủ rượu nho

Sau khi đã cho các quả nho cắt đôi trộn với đường vào bình thủy tinh, ta dùng một miếng nilon che miệng bình và đậy nắp lại, nên nhớ đậy nắp hơi nhẹ tay không xiết chặt để hở nắp một ít càng tốt đem bình cất vào nơi ít ánh sáng. Đường và nho sẽ tự động lên men để thành rượu.

Bước 5: Hoàn thành

Sau khi, thịt nho đã tan hết, chỉ còn lại vỏ, các bạn vớt bã nho ra, sau đó lọc phần xác của nho, phần còn lại là rượu đã chưng cất. Khi này, bạn có thể dùng ngay hoặc để lâu hơn nếu muốn. Thành quả có được là bình rượu nho thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình rồi!

Vẫn còn rất nhiều cách để chế biến rượu nho khác, tuy nhiên đây là cách phổ biến nhất. Mọi người tham khảo và thực hiện ngay từ bây giờ nhé. Chúc các bạn thành công!

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit