Cách Ăn Kiwi Vàng Như Thế Nào ?

Cách  Ăn Kiwi Vàng Như Thế Nào ?

Kiwi vàng là loại trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất, tốt cho sức khoẻ với công dụng nổi bật giúp đẹp dáng, sáng da. Tuy nhiên nếu ăn kiwi vàng không đúng cách thì sẽ vô tình làm mất đi phần vitamin quý giá. Cách ăn kiwi vàng đúng cách như thế nào? Fuji sẽ chỉ bạn trong bài viết dưới đây.

1. Kiwi vàng có nguồn gốc từ đâu?

Kiwi vàng được coi là loại ‘’siêu trái cây’’ không chỉ có hương vị thơm ngon đặc trưng, nó còn có giá trị dinh dưỡng cao, là nguồn chất xơ dồi dào, chứa chất chống oxy hoá, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khoẻ.

Kiwi vàng có nguồn gốc từ Trung Quốc, được du nhập và trồng ở New Zealand sau này. New Zealand là vùng đất trù phú màu mỡ cùng khí hậu ôn hoà, kiwi vàng phát triển nhanh chóng và trở thành một trong những loại quả đặc trưng, giá trị xuất khẩu lớn nhất của đất nước này.

Kiwi vàng New Zealand là một trong những loại kiwi tốt nhất thế giới

2. Giá trị dinh dưỡng dồi dào của kiwi vàng

Tương tự các loại trái cây khác, kiwi vàng chứa chủ yếu là nước và carbohydrate.

  • Carb (chủ yếu là đường đơn fructose và glucose) là chất dinh dưỡng phổ biến nhất có trong quả kiwi vàng, chiếm khoảng 15% khối lượng quả tươi.
  • Chất xơ chiếm 2-3% thịt quả kiwi vàng.
  • Một quả kiwi vàng có thể cung cấp 77% lượng vitamin C cần thiết hàng ngày, nhiều hơn nhiều lần so với cam hay chanh.
  • Kali, vitamin E, Đồng, Folate đều là những dưỡng chất quan trọng trong cơ thể, thúc đẩy sức khoẻ tim mạch, tăng sức đề kháng…
  • Quercetin: chất chống oxy hoá, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.
  • Lutein: là một trong những chất chống oxy hoá caroten phong phú nhất được tìm thấy trong quả kiwi. Lượng lutein cao giúp tăng cường sức khoẻ mắt.

Kiwi vàng luôn dồi dào dinh dưỡng

3. Những sai lầm khi ăn kiwi vàng

Hầu như bất cứ ai ăn kiwi vàng cũng đều gọt bỏ phần vỏ vì cho rằng vỏ kiwi vàng không ăn được và cũng chẳng có dinh dưỡng gì. Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng trong quả kiwi vàng có một loại vitamin P hay còn gọi là quercetin có vai trò như một chất chống oxy hoá và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Nhưng điều ít ai ngờ rằng hợp chất quercetin này thay vì nằm ở phần thịt quả, thì nó lại nằm hầu hết ở vỏ kiwi. Nghiên cứu đã chỉ ra trong 100gram phần thịt chỉ chứa 55,1mg quercetin, nhưng ở 100gram vỏ lại chứa đến 2610mg quercetin.

Như vậy, hàm lượng vitamin P trong vỏ kiwi vàng cao gấp 50 lần so với phần thịt quả. Thế nhưng trước giờ khi ăn kiwi vàng ai cũng gọt bỏ đi phần vỏ đáng quý này.

Vỏ kiwi vàng chứa vitamin P nhiều hơn gấp 50 lần so với thịt kiwi

4. Cách ăn kiwi vàng đúng cách

Cách 1: Ăn cả vỏ

Thông thường vỏ kiwi xanh sẽ có nhiều lông hơn so với kiwi vàng. Kiwi vàng thường không có lông và vỏ mỏng hơn. Sẽ hơi khó ăn nếu để nguyên tình trạng trên. Bạn chỉ cần làm sạch vỏ kiwi vàng bằng cách: cho kiwi vàng vào nước giấm pha loãng và ngâm trong khoảng 1 phút, dùng miếng rửa bát chà nhẹ qua bề mặt vỏ để loại bỏ lông tơ, làm vỏ quả mịn hơn.

Lúc này, vỏ kiwi rất mềm và dễ ăn, không hề gây cảm giác khó chịu khi nhai hay nuốt. Đặc biệt, ăn cả vỏ kiwi còn cảm nhận được cảm giác ngon hơn và mới lạ hơn so với việc chỉ ăn phần thịt quả.

Ăn cả vỏ là cách ăn kiwi đúng đắn và giữ được trọn giá trị dinh dưỡng

Cách 2: Bổ đôi và dùng thìa ăn

Vỏ có rất nhiều dinh dưỡng, tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều có thể ăn được cả vỏ. Đặc biệt lớp vỏ kiwi trông không hề mịn màng như vỏ trái táo hay trái xoài.

Vì vậy, việc quyết định bỏ vỏ tuỳ thuộc vào chính bạn. Cách ăn này sẽ giúp cho bạn ăn kiwi vàng ngon nhất. Thịt quả kiwi vàng rất mềm, việc cắt ra sẽ khiến miếng thịt bị nát, đồng thời không cảm nhận được hết vị ngon của quả.

Hãy cắt đôi theo chiều ngang quả, dùng thìa xúc, tách phần thịt ra khỏi vỏ. Với cách này, bạn vừa có thể ăn ngon, vừa tiết kiệm được thời gian, lại sạch sẽ hơn rất nhiều.

3 bước ăn chuẩn kiwi vàng

Một vài gợi ý chế biến kiwi vàng ngon miệng:

  • Ăn cùng kem tươi: Theo một món tráng miệng nổi tiếng của New Zealand có tên là Pavlova, bạn chỉ cần gọt vỏ, thái thành những miếng dày để thịt kiwi vàng không bị nát rồi chấm cùng kem tươi. Chỉ cần làm theo cách đơn giản này là bạn đã có thể thưởng thức món tráng miệng ngon tuyệt, hoà quyện vị ngọt thanh mát của kiwi vàng và vị béo ngậy của kem.
  • Sinh tố kiwi: Một ngày nóng bức mùa hè cơ thể mệt mỏi, chán ăn thì một cốc sinh tố kiwi sẽ nạp đầy năng lượng cho bạn. Kết hợp 2 quả kiwi, 2 quả chuối, 100ml sữa tươi, 1 thìa sữa đặc, 1 thìa sữa mật ong, cho các nguyên liệu vào xay nhuyễn cùng một chút đá bào là thưởng thức được ngay thôi.  
  • Mứt kiwi: Muốn giữ kiwi vàng được lâu thì làm mứt là cách tốt nhất nhé.

Nguyên liệu cực kì đơn giản chỉ cần kiwi lượng vừa ăn, đường, khăn và xô nhỏ.

Cách làm: gọt vỏ và cắt thịt kiwi theo chiều dọc của các miếng vừa ăn

Đun hỗn hợp một phần nước 2 phần đường đến khi sánh lại. Cho kiwi vàng đã cắt vào ngâm trong nước đường đã đun khoảng 10 phút rồi tiếp tục đun trên lửa nhỏ. Đun nước ở nhiệt độ 60 độ C trong 5-6 tiếng cho đến khi lớp vỏ bên ngoài khô lại, tiếp tục nướng ở nhiệt độ 80 độ C trong vòng 10 phút nữa là xong. Lấy ra và đặt trong những lọ thuỷ tinh kín để thưởng thức dần dần thôi.

Chế biến kiwi theo nhiều cách giúp tăng thêm khẩu vị

Không phải loại trái cây nào gọt vỏ đi cũng đều là cách làm đúng đâu nhé. Nhất là đối với kiwi vàng, nếu gọt vỏ đi sẽ giống như đang ném đi một lượng vitamin vô cùng lớn vậy. Nếu có thể hãy thử cả vỏ kiwi để thưởng thức trọn vị ngon lẫn lấy trọn dinh dưỡng trong loại ‘’siêu trái cây’’ này nhé.

Đặt hàng tại Fuji để có những trái kiwi vàng chất lượng nhất nhé. Liên hệ hotline 1900 2268 để được tư vấn.

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit