Giá nho sữa Hàn Quốc trên thị trường hiện nay bao nhiêu?

Giá nho sữa Hàn Quốc trên thị trường hiện nay bao nhiêu?

Mặc dù có giá bán cao nhất trong tất cả các loại nho có ở Việt Nam, tuy nhiên nhiều cửa hàng trái cây cho biết nho sữa Hàn Quốc nhập về không đủ cung cấp cho khách mua, hết nhanh chóng mặt. Vậy nho sữa Hàn Quốc được lòng thực khách Việt có giá bao nhiêu mà được xem là đắt đỏ? Hãy cùng tìm hiểu giá nho sữa Hàn Quốc trong bài viết lần này.

Nho sữa Hàn Quốc thực ra có nguồn gốc xuất xứ ở Nhật Bản và được đem giống sang trồng tại Hàn Quốc. Nho sữa Hàn Quốc là kết quả sự lai tạo hai giống nhau Akitsu-21 và Hakunan, được thực hiện bởi Viện Khoa học cây ăn quả quốc gia Nhật Bản từ năm 1997. Nho sữa Hàn Quốc còn có tên gọi khác là nho mẫu đơn, năm 2003 giống nho này chính thức được đặt tên khoa học là Shine Muscat và được nhân giống trồng rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới. 

Chùm nho: Đặc trưng nổi bật làm nên thương hiệu nho sữa chính là những chùm nho. Mỗi chùm nho có thể nặng từ 0,5 đến 1 cân. Chùm Nho Hàn Shine Muscat có quả to, tròn, kích thước phải tương tương với quả táo ta. Đặc biệt hơn chùm nho có những quả nho mọc khít nhau, không để trống khoảng trống nào, chùm có màu xanh hổ phách rất đẹp mắt.

Nho sữa Hàn Quốc còn có tên gọi thương mại là nho Shine Muscat hay nho mẫu đơn

Hương vị: Không chỉ gây ấn tượng với chùm nho lớn, nho sữa Hàn còn có hương thơm đặc trưng thoang thoảng vị sữa, vị thì vô cùng ngọt ngào. Nho sữa ngọt đậm, nhiều nước, ngậy pha chút hương sữa và hương thơm của xoài chín.

Nho sữa Hàn Quốc hiện nay trên thị trường có giá trung bình từ 800 – 1 triệu đồng/kg. Giá có thể dao động tuỳ thuộc vào từng thời điểm, nhà vườn, điều kiện thời tiết, đứt lứa, trễ vụ… Nho sữa Hàn Quốc có mùa vụ từ tháng 8 đến tháng 10 hàng năm. Mùa vụ nho sữa vào đúng dịp Trung Thu tại Việt Nam, nhu cầu tiêu dùng tăng cao, mặc dù được xem là mặt hàng ''đắt đỏ'' tuy nhiên vẫn luôn cháy hàng, có lúc trở nên khan hiếm.

Nho sữa Hàn Quốc có mùi vị thoang thoảng như mùi sữa.

Lý giải nguyên nhân vì sao nho sữa lại giá trị đến vậy?

Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao cùng là nho sữa nhưng giống nho sữa Trung Quốc lại có giá từ vài chục đến vài trăm nghìn/kg, trong khi nho sữa Nhật và Hàn là loại trái cây nhập khẩu  có giá lên đến hàng triệu đồng? Chính vì giá trị của Nho sữa Muscat Shine vô cùng lớn, những chùm nho đều được quan tâm và chăm chút ngay từ trên cây.

  • Khi trồng, người nông dân cắt bỏ 90% số chùm nhỏ, kém phát triển để tập trung dinh dưỡng cho những chùm còn lại. Nhờ vậy, vị ngọt và hương thơm của từng trái nho đạt tới mức tối đa.
  • Trong quá trình chùm nho phát triển, tiếp tục tỉa những quả nhỏ để các quả phát triển tròn đều và lớn khít nhau.
  • Mỗi chùm được bọc bằng lớp giấy trắng đặc biệt ngay từ khi còn trên cây, điều này giúp giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của bụi bẩn và côn trùng tấn công, hay đơn giản là tác động của thời tiết.

Nho sữa Hàn Quốc được bọc trong túi để tránh làm tổn hại đến chùm nho 

  • Phương pháp tưới tiêu được người Hàn Quốc sử dụng để trồng nho Shine Muscat không phải tưới nhỏ giọt mà là tưới phun khắp vườn nho, sử dụng các ống nước từ to đến nhỏ để điều tiết lượng phù hợp đến từng cây.
  • Đặc biệt, do đặc điểm khí hậu Hàn Quốc mùa đông rất khắc nghiệt mà trồng rau củ chỉ trong vòng 6 tháng. Đòi hỏi người trồng nho sữa phải tỉ mỉ, tính toán thời gian chính xác để đảm bảo thời điểm thu hoạch trước mùa đông.
  • Cây nho sữa được nuôi trồng theo phương pháp hữu cơ và tuân thủ quy định nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn GAP của Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc. Mỗi sản phẩm bán ra thị trường đều phải có tem riêng và giấy chứng nhận đi kèm thùng hàng.
  • Nho sữa Hàn Quốc sau khi cắt sẽ đặt trực tiếp vào hộp và vận chuyển về Việt Nam qua đường máy bay.

Nho sữa Hàn Quốc được cắt từ trên cây và vận chuyển trực tiếp bằng đường máy bay về Việt Nam

Chính vì được quan tâm ngay từ những tiểu tiết nhỏ, chăm chút kĩ càng để mỗi chùm đều đạt chất lượng tốt nhất làm nên giá trị của nho sữa Shine Muscat Hàn Quốc.

Nho sữa Hàn Quốc là loại trái cây sạch nhập khẩu không chỉ nhận được sự yêu thích của người dân Hàn Quốc mà còn chinh phục được cả những thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu với giá bán không hề rẻ bởi giá cả tương xứng với giá trị. Hy vọng bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin giá nho sữa Hàn Quốc cũng như giải đáp thắc mắc vì sao loại nho này có giá cao đến vậy. 

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit