Thông tin về đặc sản táo Fuji Hàn Quốc

Thông tin về đặc sản táo Fuji Hàn Quốc

Nếu nhắc đến trái cây Hàn Quốc, người ta sẽ nghĩ ngay đến nho sữa, lê Hàn nhưng ít ai biết đến Hàn Quốc cũng có một dòng táo vô cùng nổi tiếng đó chính là táo Fuji. Tưởng chừng các dòng táo ngon xuất sắc chỉ có ở Mỹ, New Zealand hay châu Âu, táo Fuji Hàn Quốc có mẫu mã đẹp và hương vị cũng không hề thua kém gì các dòng táo nổi tiếng thế giới hiện nay.

1. Thông tin về táo Fuji Hàn Quốc

Táo Fuji Hàn Quốc được xem là một trong những hoa quả nhập khẩu được ưa thích nhất tại Hàn Quốc hiện nay.

Được lai chéo giữa hai giống táo Mỹ (Red Delicious) và Virgina Ralls Genet, trái táo Fuji tròn đầy, vỏ đỏ đậm, giòn và có vị ngọt rất ấn tượng. Hàm lượng đường vào khoảng 12-14 brix, ngọt rất sắc. Táo Fuji về Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc. Mùa vụ thu hoạch táo Fuji bắt đầu tháng 10 đến tháng 8 năm sau.

Nơi táo Fuji được trồng đầu tiên tại Hàn Quốc là một thị trấn nhỏ ở Aomori vào năm 1930 nhưng sau này được lấy tên là Fuji theo hình tượng ngọn núi Phú Sĩ. Hiện nay, táo Fuji được trồng tại Jeonbuk là tỉnh duy nhất của Hàn Quốc có khí hậu và điều kiện thích hợp để trồng và cũng là tỉnh có diện tích trồng táo lớn nhất xứ sở Kim Chi.

Táo Fuji Hàn Quốc có độ ngọt rất ấn tượng vào khoảng 12-14 brix

2. Đặc điểm nổi bật của táo Fuji Hàn Quốc

Táo Fuji Hàn Quốc giữ lại được các tính chất, dinh dưỡng khi nướng. Chính vì vậy mà nó thường được dùng làm bánh, ăn sống hay sử dụng trong các món ăn rau trộn, salad. Táo Fuji Hàn Quốc được trồng theo phương pháp hữu cơ đem đến vị ngọt, ngon đậm đà khó quên

Hơn hết, mỗi trái táo Fuji Hàn đều được đóng gói trong 1 túi riêng biệt. Quy cách 1 quả/gói gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng về công nghệ đóng túi tiệt trùng trên dây truyền khép kín để tránh phơi nhiễm virus và vi khuẩn từ môi trường bên ngoài. Nhờ vậy mà bạn có thể thưởng thức loại táo thơm ngon này sau khi bóc gói. Bạn có thể yên tâm ăn cả vỏ vừa sạch đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm vừa là một nguồn chứa nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời.

Táo Fuji Hàn Quốc thường được đóng gói trong các túi riêng biệt

3. Hàm lượng dinh dưỡng của táo Fuji Hàn Quốc

Tương tự như các loại táo khác, táo Fuji Hàn Quốc chứa nhiều pectin, một chất xơ hoà tan làm giảm cholesterol và chất chống oxy hoá, ngăn ngừa bệnh tim.

  • Lượng magie và kali trong táo giúp điều chỉnh áp suất máu và giữ cho nhịp tim ở mức ổn định, chất oxy hoá bảo vệ thành mạch máu.
  • Vỏ táo Fuji nói riêng và vỏ táo nói chung rất nhiều chất xơ có lợi cho hệ tiêu hoá, hơn 1 nửa lượng vitamin C của quả táo đều nằm ở vỏ.
  • Mặc dù rất ngọt nhưng lượng đường tự nhiên trong táo không ảnh hưởng tới bệnh nhân tiểu đường.
  • Kẽm có trong táo hỗ trợ hoạt động trí não giúp tăng khả năng ghi nhớ của não người. Mặt khác, kẽm còn phối hợp với một số chất để tạo ra kháng thể, nâng cao khả năng đề kháng của cơ thể. Ngoài ra táo còn chứa các nguyên tố vi lượng khác như canxi, kali, sắt, phốt pho, các vitamin B1, B2, C…

Tương tự các loại táo khác, táo Fuji có chứa hàm lượng dinh dưỡng lớn

4. Lưu ý bảo quản

  • Bảo quản kho công nghiệp: từ 0-4 độ C, táo sẽ giữ được độ tươi, độ giòn từ 1-3 tháng. Sau thời gian này độ giòn của táo sẽ giảm, độ ngọt tăng.
  • Bảo quản tại nhà: Bảo quản tại tủ lạnh từ 4-8 độ C: táo Fuji sẽ giữ được độ tươi, độ giòn trong vòng từ 1-4 tuần. Cần tránh để cùng các thực phẩm có mùi như hành, tỏi, khiến táo dễ bị nhiễm mùi.

Táo thường có hiện tượng bị xốp: táo bị xốp không phải là táo hỏng mà do độ giòn bị giảm đi. Nhiều người lại thích ăn táo xốp vì nó không quá cứng, nhất là dùng cho trẻ em. Táo xốp thường là do táo chín để xuống nước và lượng đường tăng khiến nó trở nên ngọt đậm, nhiều nước và xốp. Táo xốp thường rất ngọt, ăn táo xốp vẫn đảm bảo chất lượng và hàm lượng vitamin trong quả.

Táo Fuji Hàn Quốc nên được bảo quản lạnh trong điều kiện nhiệt độ thích hợp để giữ được độ giòn ngọt

Táo xốp có nhiều nguyên nhân

  • Thứ nhất: bản thân táo khi hái đã chín nên kể cả có bảo quản lạnh đúng tiêu chuẩn thì khi táo chín sẽ trở nên xốp hơn.
  • Thứ hai: lỗi bảo quản nhiệt độ không đúng quy định làm táo chín nhanh hơn.

Chính vì vậy mà cần bảo quản lạnh đúng nhiệt độ và lựa táo có độ giòn hay xốp nhẹ tuỳ thuộc vào sở thích và nhu cầu của người sử dụng.

Táo Fuji Hàn Quốc có nhiều lợi ích cho sức khoẻ, hãy lưu ý sử dụng trái táo này thường xuyên để phòng chống bệnh tật, bảo vệ sức khoẻ cho cả gia đình nhé. Liên hệ 1900 2268 hoặc qua website: www.hoaquafuji.com để đặt hàng.

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit