Na Đài Loan bao nhiêu 1kg trên thị trường ?

Na Đài Loan bao nhiêu 1kg trên thị trường  ?

Na là loại trái cây không mới cũng không hiếm trên thị trường Việt Nam. Đây là một trong những nông sản quen thuộc ở các vùng nông thôn của nước ta. Tuy nhiên, dạo gần đây na Đài Loan được du nhập vào Việt Nam và vô cùng được ưa chuộng mặc dù có giá gấp 3,4 lần giống na Việt Nam truyền thống. Vậy na Đài Loan bao nhiêu 1kg mà được cho là đắt đỏ? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Mới xuất hiện tại Hà Nội chưa lâu nhưng quả Na Đài Loan đang được dân sành ăn vô cùng ưa thích. Đánh trúng thị hiếu thích xài hàng độc, lạ của người tiêu dùng, các cửa hàng trái cây nhập khẩu đã nhập loại na Đài Loan khổng lồ về bán. Không chỉ có vị ngọt và hương thơm đặc biệt mà loại trái cây này còn to gấp 3-4 lần na Việt Nam.

Na Đài Loan đánh đúng thị hiếu thích xài hàng độc, lạ của người tiêu dùng Việt

Ra Tết chính là thời điểm vào mùa Na Đài Loan. Đây cũng là lúc thị trường Việt Nam bắt đầu xuất hiện loại quả này. Khác với na trồng ở Việt Nam, na Đài Loan có hình trái tim, quả to bắt mắt, gấp 3-4 lần na Việt. Vỏ na mỏng, màu xanh nhạt, khi chín có màu trắng sữa, thịt nhiều và rất ít hạt.

Diện tích trồng na ở Đài Loan vô cùng lớn, đặc biệt là giống na ‘’khổng lồ’’ không nơi nào có. Nhờ áp dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại, na Đài Loan quả to, trung bình mỗi quả có trọng lượng từ 0,6-1kg.

Na Đài Loan bao nhiêu 1kg.

Ở Đài Loan loại quả này rất được ưa chuộng, khi về đến Việt Nam cũng vô cùng được chào đón. Đây được xem là loại trái cây đắt đỏ, có giá khoảng 560.000vnđ/thùng 8 quả, tính ra khoảng 100.000vnđ/quả.

Giá na Đài Loan ‘’khủng’’ đến mức đắt gấp 2 lần táo New Zealand, tăng giá gấp 3 lần nho Úc, nhiều hơn gấp 4 lần na trong nước. Dù có giá lên tới nửa triệu đồng nhưng cửa hàng cứ nhập về là hết, không còn hàng để bán. Đây là loại trái cây sạch nhập khẩu , không chất bảo quản, chín nhanh và rất dễ hỏng khi vận chuyển.

Na Đài Loan có kích thước lớn gấp 3-4 lần so với giống na Việt Nam

Theo chia sẻ của một vài người tiêu dùng thì lý do na Đài Loan được ưa chuộng là bởi thay vì ăn na Việt Nam dầy vỏ và phải nhằn hạt mất công thì một quả na to Đài Loan có thể dùng cho nhiều người ăn. Hơn nữa vỏ na Đài mỏng, hạt ít, thịt nhiều lại thơm và ngọt, trẻ con rất thích ăn loại na này.

Để so sánh giữa na Việt Nam với na Đài Loan thì na Việt Nam hơi nhỏ, hạt nhiều, vỏ dày trong khi na Đài Loan quả to, ít hạt, vị ngọt thơm nên nhiều người yêu thích. Mặc dù giá có sự chênh lệch khá lớn giữa hai loại na này nhưng đều được nhận xét là đáng đồng tiền bát gạo.

Đây được coi là thức quả của ''đại gia'', trái na Đài Loan thực sự là một loại quả khiến ai cũng muốn được thưởng thức một lần.

Na Đài Loan vỏ mỏng, thịt nhiều và có rất ít hạt

Na Đài Loan có mấy loại.

Na Đài Loan có hai loại chính là na dai và na bở.

Na dai Đài Loan: có hương vị thơm ngon ngọt ngào, các mắt na to, thịt mềm, mịn và trơn, hạt nhỏ, trọng lượng khoảng 700-800g/trái. Na dai có hương vị cực kì độc đáo và ngọt đậm, nếu cảm nhận kĩ có thể thấy chút hương vị của trái dứa. Khi chín na dai vẫn giữ được lớp vỏ xanh đẹp hoặc hơi ngả vàng. Na dai Đài Loan tại Việt Nam chủ yếu được nhập qua đường xách tay nên giá rất cao, được xem như là rất đắt đỏ.

Na bở Đài Loan: Na bở có ưu điểm là trái to, vỏ mỏng, ít hạt, thịt trắng, ngọt và thơm đậm đà. Khi ăn có thể bóc từng mắt na bằng tay, dùng thìa xúc hoặc làm sinh tố.

Na Đài Loan có hai loại là na dai và na bở

Ăn na Đài Loan đúng cách

Khách với na Việt Nam có thể dùng tay bóc vỏ, vỏ na Đài Loan vô cùng mỏng nên rất cần dùng dao sắc nhọn để gọt. Sau khi gọt vỏ xong, quý khách nên cắt thành các miếng nhỏ để trong tủ lạnh từ 15-20 phút trước khi ăn. Ăn lạnh để tăng thêm độ dai giòn và hương vị của trái na Đài Loan.

Nên gọt vỏ và cắt na Đài Loan thành miếng vừa ăn

Na Đài Loan có rất ít chất béo và không chứa cholesterol, na không chỉ là nguồn cung cấp kali, magie, canxi và vitamin C tuyệt vời, na Đài Loan còn là một chất thay thế bổ dưỡng cho nhiều calo hơn sau bữa ăn tối hoặc giữa các bữa ăn.

Na Đài Loan mặc dù dễ bán nhưng các chủ cửa hàng không hề nhập tràn lan. Loại quả này không chất bảo quản, chín nhanh và rất dễ hỏng khi vận chuyển nên cần phải ăn ngay và ăn tươi. Chính vì thế mà số lượng hàng về cũng luông rất hạn chế. Muốn thưởng thức loại trái cây này liên hệ 1900 2268 hoặc https://hoaquafuji.com/ để đặt hàng.

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit