Cherry vàng Mỹ có ngon không?

Cherry vàng Mỹ có ngon không?

Mỹ nổi tiếng với hai loại cherry là cherry đỏ và cherry vàng. Nên ăn cherry vàng hay cherry đỏ để tốt cho sức khoẻ? Loại cherry nào ngon hơn vẫn là vấn đề nhiều người quan tâm. Có khá nhiều người đã quen với loại cherry đỏ nhưng thông tin về cherry vàng Mỹ còn rất hạn chế. Vậy cherry vàng Mỹ có ngon không? Có đặc điểm gì nổi bật và khác biệt so với cherry đỏ?

Cherry vàng Mỹ được lai tạo giữa giống Bin và Van từ những năm 1952. Cherry vàng là loại cherry có màu vàng cam, phần sát cuống có màu đỏ tươi rất đẹp mắt. Hình dạng trái cherry vàng có hình trái tim rất rõ, vỏ da căng bóng. Cherry vàng Mỹ đặc biệt rất giòn và ngọt hơn nhiều so với các loại cherry đỏ khác.

Cherry vàng Mỹ có màu vàng tươi căng bóng đẹp mắt

Mùa vụ cherry vàng Mỹ thường ngắn hơn so với cherry đỏ, có mùa vụ từ cuối tháng 5 đến tháng 8 hàng năm. Cây cherry vàng thích hợp trong điều kiện khí hậu khô nóng, đặc biệt là trong khoảng thời gian hai tuần trước khi thu hoạch. Vì vậy mà cherry vàng tại Mỹ được trồng chủ yếu ở các khu vực như Otago, Marlborough…để đạt được tiêu chuẩn tối đa. Ngoài ra một số nước có thể trồng được loại cherry vàng như là: Canada, Úc, New Zealand…

Cherry vàng Mỹ được xem như một loại trái cây nhập khẩu nhạy cảm, việc thu hoạch đòi hỏi nhân công có kỹ thuật cao. Mỗi người nhân viên hái lượm và vận chuyển đều được đào tạo cẩn thận, làm việc đúng phương pháp bảo quản tránh gây tổn thương đến trái cây 

 nhạy cảm này. Cherry vàng Mỹ được vận chuyển toàn bộ bằng đường hàng không quốc tế.

Ngoài Mỹ, chỉ một số ít nước có thể trồng cherry vàng như: Mỹ, Canada, Úc, New Zealand…

Nên ăn cherry vàng hay cherry đỏ?

Thật khó để đưa ra câu trả lời và lựa chọn loại cherry nào hấp dẫn hơn. Nếu bạn muốn ăn ngọt hơn thì chọn cherry vàng, nếu thích chua chua dôn dốt hơn một chút thì lựa chọn cherry đỏ.

Tuỳ thuộc vào sở thích của từng người mà lựa chọn loại cherry đỏ hay vàng

Ý nghĩa của cherry vàng Mỹ

Cherry vàng Mỹ có màu chủ đạo là màu đỏ tươi, hình trái tim, da căng quả to đều và chắc tay. Đặc biệt bên trong thịt trái cherry vàng mọng nước, rắn chắc và ngọt đậm đà khiến người ta liên tưởng đến vị caramel trong vòng họng.

Theo quan niệm từ xa xưa, màu vàng sáng mang đến sức sống, thể hiện sự lạc quan vui tươi, ấm áp, giàu sang, sung túc và bình an. Do đó cherry vàng thường được dùng làm quà tặng hoặc biếu cho những người đang bị ốm đau bệnh tật, hoặc những người mới gặp chuyện đau buồn để gửi gắm lời khích lệ tới họ.

Cherry vàng Mỹ mang màu sắc tươi sáng thể hiện sự lạc quan tươi mới

Cherry đỏ hay cherry vàng có lợi cho sức khoẻ hơn

Dù là cherry đỏ hay cherry vàng Mỹ thì đều có lợi cho sức khoẻ như nhau. Một số công dụng đặc biệt phải kể đến như: tăng cường sức khoẻ thị lực, chống thoái hoá điểm vàng, quáng gà hay các bệnh liên quan đến mắt và thị lực ở người lớn tuổi. Ngăn ngừa và bảo vệ cơ thể khỏi căn bệnh ung thư. Chống thiếu máu và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Cụ thể như:

Dù là cherry đỏ hay cherry vàng Mỹ thì đều có lợi cho sức khoẻ như nhau

Giúp giấc ngủ sâu hơn: Nếu bạn thường xuyên không ngủ đủ giấc thì quả cherry có thể giúp bạn cải thiện các vấn đề về giấc ngủ. Ăn cherry vàng thường xuyên còn giúp cho giấc ngủ của bạn sâu hơn, chất lượng giấc ngủ luôn ở mức tốt nhất.

Tốt cho não bộ: Cherry vàng được xem như một loại trái cây tốt cho não bộ bởi chúng chứa chất chống oxy hoá anthocyanin. Đây là lý do khiến bạn không thể bỏ qua loại quả tuyệt vời này.

Phòng ngừa ung thư: Tiêu thụ cherry thường xuyên giúp cơ thể chống lại các tế bào gốc gây ung thư. Cherry vàng chứa chất chống oxy hoá mạnh mẽ làm giảm nguy cơ ung thư và làm chậm quá trình lão hoá.

Cải thiện tiêu hoá: Do hàm lượng chất xơ cao, cherry vàng giúp hỗ trợ và ngăn ngừa các bệnh về tiêu hoá. Không cần ăn quá nhiều cherry, chỉ một lượng ít mỗi ngày thôi là đủ. Hàm lượng chất xơ trong trái cây, đặc biệt là cherry vàng chiếm khoảng ¼ tổng nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn.

Dù là cherry vàng hay cherry đỏ thì đều ngon và tốt cho sức khoẻ như nhau. Hãy bổ sung thêm loại quả tuyệt vời này vào chế độ ăn uống để có được sức khoẻ dẻo dai nhé. Liên hệ 1900 2268 để đặt hàng cherry vàng Mỹ nhé.

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit