7 CÔNG DỤNG CỦA QUẢ NHO

7 CÔNG DỤNG CỦA QUẢ NHO

Ngày nay không chỉ nho trong nước mà nho nhập khẩu cũng dần trở nên phổ biến trong bếp của các gia đình Việt Nam. Quả nho nói chung thường có vị ngọt, thanh, mọng nước và vỏ mỏng rất dễ ăn. Nhiều gia đình coi đây là loại thực phẩm cơ bản trong nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng biết công dụng của quả nho.

Cùng Fuji khám phá 7 công dụng “thần thánh” của quả nho nhé

7 Công dụng của quả nho

 Hiện tại trên thị trường Việt Nam phổ biến các loại nho: nho đỏ, nho đen, nho xanh, nho ngón tay(hay còn gọi là nho móng tay) thường được nhập khẩu từ Mỹ, Nam Phi hoặc Úc, có 1 số được trồng tại tỉnh Ninh Thuận. Trong đó: nho ngón tay Mỹ, nho đen Mỹ, nho midnight Úc  là 3 loại được ưa chuộng nhất.

Quả nho có rất nhiều công dụng, trong đó có thể kể đến 7 công dụng của nho thiết thực nhất trong cuộc sống:

1.Công dụng giảm nếp nhăn, lão hóa

Trong quả nho chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa. Đặc biệt là các loại nho đen chứa anthocyanin, flavonoid là 2 loại chất chống oxy hóa mạnh. Giúp làn da bạn khỏi hư hại và giảm sự hình thành các nếp nhăn trên khuôn mặt

 Đối với các chị em thì đây không khác gì một loại “thần dược” ăn vừa ngon vừa có công dụng làm đẹp.

2.Giảm cân

Nghiên cứu mới đây cho thấy ăn nho kết hợp với sữa đậu nành có tác dụng giảm khoảng 150% khả năng hoạt động của tế bào chất béo, sau đó gây ra các phản ứng làm tan rã tế bào mỡ với tốc độ nhanh hơn bình thường đến 245%.

Tuy nhiên nho là loại thực phẩm chứa lượng calo khá cao(mặc dù ít hơn bánh quy hay tinh bột) nên bạn hãy hạn chế lượng nho ăn trong 1 ngày.

3.Phòng chống cảm lạnh

Trong nho có chứa chất xơ có công dụng giúp cơ thể bạn tăng cường hệ miễn dịch

Tuyệt vời hơn khi bạn có thể kết hợp thêm vani hay các loại kem hoa quả với hàm lượng chất béo thấp, chuối và dâu tây để thay đổi hương vị và đồng thời bổ sung thêm một số vitamin khác cho cơ thể.

4.Công dụng cải thiện suy nhược thần kinh

Quả nho có nhiều vitamin, axit amin, axit hữu cơ và đường glucose, có tác dụng kích thích dây thần kinh não. Do vậy những người bị suy nhược thần kinh hay mệt mỏi thì nên ăn nho thường xuyên giúp cải thiện vấn đề này.

Ăn nho giúp cải thiện suy nhược thần kinh

5.Phòng ngừa bệnh tim mạch, mạch máu não

Một công dụng của quả nho gây bất ngờ với người sử dụng là việc ăn nho có khả năng phòng ngừa tim mạch, mạch máu não.

Với công dụng ngăn ngừa sự hình thành huyết khối tốt hơn cả aspirin, đồng thời giảm lượng cholesterol . Ngoài ra, nho còn làm giảm sự gắn kết tiểu cầu và ngăn ngừa các bệnh về mạch máu não, các bệnh liên quan đến tim mạch. Không chỉ vậy, hợp chất “flavonoid” có khả năng chống oxy hóa mạnh, ngăn chặn việc tắc mạch máu và một số bệnh tuần hoàn khác do cholesterol xấu gây ra.

6.Công dụng của nho giúp giảm mệt mỏi

Các chất khoáng trong nho như kali, magiê và canxi trong nho đặc biệt là nho đen có thể bổ sung ngay lập tức chất khoáng cần thiết cho cơ thể để giảm sự mệt mỏi.

7.Hỗ trợ quá trình phát triển thai nhi

Trong quả nho có chứa : vitamin A, vitamin C, vitamin B1, beta-carotene, phốt-pho, magiê và axit folic ….Bà bầu ăn nho khi mang thai sẽ có vô vàn lợi ích: Thúc đẩy sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi, tăng sức đề kháng, ngừa thiếu máu, cải thiện tiêu hoá, bồi bổ chức năng thận, giảm phù nề….

Bạn có thể tham khảo bài viết về các loại hoa quả tốt cho bà bầu

Chú ý: Trong phần lớn chất dinh dưỡng chứa trong vỏ nho, vì thế hãy rửa sạch và ăn cả vỏ thay vì bóc để tận dụng tối đa công dụng của nho. Tuy nhiên để ăn được cả vỏ nho các bạn cần chọn các hệ thống hoa quả sạch, nguồn gốc rõ ràng, có uy tín để mua. Tránh mua ở vỉa hè, quán cóc có tỷ lệ bị sử dụng chất bảo quản, không tốt cho người sử dụng.

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit