LỰA CHỌN TRÁI CÂY CHO BÉ 7 THÁNG TUỔI NHƯ THẾ NÀO ?

LỰA CHỌN TRÁI CÂY CHO BÉ 7 THÁNG TUỔI NHƯ THẾ NÀO ?

Bước vào tháng thứ 7, trẻ sơ sinh đã bắt đầu vào giai đoạn ăn dặm. Bên cạnh các bữa ăn có chứa tinh bột, đạm, rau xanh thì việc bổ sung vitamin thông qua các loại trái cây nhập khẩu cũng thực sự cần thiết để đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bé.

Vậy nên lựa chọn trái cây cho bé 7 tháng tuổi như thế nào cho phù hợp, cùng Fuji tìm hiểu nhé!

Nguyên tắc chọn trái cây cho bé 7 tháng tuổi

Giai đoạn 7 tháng tuổi là giai đoạn trẻ bắt đầu nhú răng sữa, kỹ năng nhai của trẻ còn kém, chính vậy chọn trái cây cho bé các mẹ nên lưu ý chọn các loại trái cây mềm, ngọt, để trẻ dễ mềm và nuốt.

Bên cạnh đó, các mẹ cũng nên chọn những loại trái cây nhập khẩu cho bé sao cho dễ dàng tiêu hóa, chứa nhiều vitamin và chất xơ.

Chọn trái cây cho bé theo mùa cũng khá quan trọng. Mùa nào thức đó, không nên cho trẻ ăn các loại trái cây trái mùa, bởi có khả năng những loại trái cây đó khá độc hại như thuốc trừ sâu, hoặc các chất bảo quản tồn dư trong trái cây, không tốt cho trẻ.

Việc lựa chọn trái cây cho bé cũng nên tuân theo nguyên tắc kết hợp giữa nhiều loại làm sao để không thiên về một vị, để các vị giá ổn định, đồng thời hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng.

Các loại trái cây cho bé 7 tháng tuổi

 1. Táo

Táo là loại trái cây rất giàu vitamin C, vitamin A, folate, khoáng chất, kali và phốt pho. Đây là các chất có lợi cho hệ tiêu hóa, giảm chứng đầy bụng và tình trạng táo bón ở trẻ.

Táo Envy và Táo Ambrosia


2. Lê

Lê có tính mát, thanh nhiệt và giải độc, giúp cho bé cảm thấy thoải mái hơn trong những ngày nóng nực.


Lê Hàn Quốc thanh độc, giải nhiệt

3. Lựu

Lựu có tính ôn và vị ngọt, có tác dụng giải khát, tránh tình trạng khô họng, khô miệng ở trẻ. Đây cũng là trái cây cho bé khá tốt vì có khả năng trị các bệnh như kiết lỵ, tiêu chảy mãn tính.

4. Bơ là lựa chọn rất tốt cho bé 7 tháng tuổi

Có thể bạn không biết trong trái bơ có chứa đến 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, đồng, kali,...Đặc biệt, trong bơ có chứa rất nhiều protein, thậm chí gần bằng lượng protein có chứa trong sữa. Chất béo không bão hòa đơn chứa trong bơ giúp hệ tiêu hóa của bé phát triển và  hoạt động tốt hơn.


Bơ Trịnh 

5. Chuối

Chuối có chứa nhiều chất xơ, có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. phòng ngừa chứng táo bón, giúp cho hệ miễn dịch của bé phát triển tốt.

Ngoài ra còn có rất nhiều loại hoa quả nhập khẩu khác mà các bé 7 tháng tuổi có thể ăn được là : việt quất,đào, mận,xoài……..

Thời điểm thích hợp nên cho trẻ ăn trái cây

Mẹ nên cho trẻ ăn hoa quả sau bữa chính 30-45 phút, hoặc mẹ cũng có thể tách thành một bữa, cho ăn cách bữa chính khoảng 2-3 tiếng. 

Với một vài chia sẻ vừa rồi, hi vọng các mẹ có con ở tuổi ăn dặm, nhất là các bé đang ở giai đoạn 7 tháng tuổi sẽ lựa chọn được các loại trái cây cho bé thật tốt và bổ dưỡng nhé!

Có thể bạn sẽ quan tâm :

- 5 công thức chế biến trái cây cho bé ăn dặm

- Những đĩa trái cây "nhìn là muốn ăn" cho bé yêu




TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit