BẢO QUẢN TRÁI CÂY TƯƠI NGON KHÔNG CẦN TỦ LẠNH

BẢO QUẢN TRÁI CÂY TƯƠI NGON KHÔNG CẦN TỦ LẠNH

Việc bảo quản trái cây đúng cách ở  nhiệt độ thường mà không cần tủ lạnh là rất cần thiết. Bởi đôi khi chúng ta sẽ không có đủ điều kiện để bảo quản hoa quả trong tủ lạnh như: mất điện hay đi du lịch…

Cùng Fuji tham khảo một số mẹo sau để bảo quản một số loại trái cây nhé.

1. Bảo quản táo tươi sau khi gọt vỏ

Đối với nhiều dòng táo, sau khi bổ ra, thịt táo sẽ nhanh bị thâm, điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng miếng táo, mà còn gây mất thẩm mỹ khi ăn. Để khắc phục, bạn chỉ cần làm vài bước đơn giản này thôi nhé: Đầu tiên, bạn cho trái cây đã gọt vào trong một cái thau lớn. Trộn 1 thìa nước cốt chanh vào 1 ly nước ấm. Bạn có thể nhân tỷ lệ lên theo số lượng nhiều ít táo đã cắt, đảm bảo rằng hỗn hợp nước chanh đủ ngập lượng táo cần bảo quản. Đổ hỗn hợp nước chanh vào thau táo. Ngâm trong khoảng 5 phút. Cuối cùng vớt táo ra, để ráo. Với cách này bạn sẽ giữ màu sắc tươi ngon của trái cây trong nhiều tiếng đồng hồ.


2. Bảo quản cam được tươi lâu

Muốn cam được tươi lâu, trước hết hãy chọn những quả cam có cuống dài, hình dáng đẹp, không bị sâu bệnh, đủ độ chín tự nhiên. Để bảo quản được tốt nhất, bạn nên dùng dao hoặc kéo cắt cuống quả còn 0,5cm, sau đó lấy vôi chấm vào vết vừa cắt. Cách bảo quản này sẽ giúp khử trùng, chống thối.

3. Bảo quản dưa hấu

Để bảo quản bất cứ loại trái cây nào, điều đầu tiên bạn phải chú ý chính là khẩu lựa chọn hoa quả. Bởi hoa quả có tốt ngay tư ban đầu thì mới có thể bảo quản tốt được.

Với dưa hấu, bạn nên chọn những quả có vỏ cứng, mới chín và đặc biệt ở cuống có núm, khi búng vào nghe tiếng. Sau khi mua về chưa dùng ngay bạn có thể chuyển dưa vào chỗ râm mát, không cho ánh nắng chiếu vào. Và giữ dưa ở nhiệt độ thấp, tránh thiếu oxy.

4.  Bảo quản nho tươi lâu hơn

Khi chọn nho, các bạn nên quan sát kĩ và chú ý đến màu sắc. Với nho xanh, vỏ nho cần có màu xanh mát và lớp phấn phủ bên ngoài, không dập nát, khó dứt khỏi cuống, không ngửi thấy mùi chua. Với nho đỏ, cũng vậy, nho phải giữ được màu nâu phấn, không thối nhũn, sờ vào quả đanh cứng.

5.  Bảo quản bơ

Đối với riêng quả bơ, bạn nên tận dụng màng bọc thực phẩm có sẵn trong nhà để bọc kín quả bơ, tránh cho không khí tiếp xúc và các loại vi khuẩn xâm nhập dễ làm bơ bị thối và đắng khi ăn. 

6. Bảo quản chuối

Tương tự với chuối, khi chuối bắt đầu chín vừa độ ăn, bạn nên dùng màng bọc thực phẩm quấn quanh đầu chuối lại, để giữ được lâu hơn. Vì chuối chín rất nhanh, nên cũng rất nhanh bị hỏng. Hoặc bạn cũng có thế treo chuối lên giá, móc nơi thoáng mát, tránh xa ánh sáng mặt trời và nhiệt độ từ bếp, đảm bảo chuối sẽ giữ nguyên màu chín vàng bắt mắt trong suốt tuần.

Hi vọng với những chia sẻ vừa rồi, Fuji có thể giúp các chị em nội trợ xử lý khéo léo trong mọi tình huống để có những trái cây tươi ngon nhất dành cho gia đình của mình.

Đừng quên ghé Fuji để mua được những loại trái cây tươi ngon nhất nhé. 



TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG HOA QUẢ SẠCH FUJI FRUIT

1. Hoa quả luôn tươi sạch

2. Không chất bảo quản

3. Dịch vụ chuyên nghiệp, đổi trả miễn phí 100%

4. Không biến đổi gien

5. Giá cả cạnh tranh


Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU FUJI

Trụ sở: Số nhà 24 D7, KĐT Đại Kim - Định Công, P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.HN

Điện thoại: 1900 2268 - 0869047699

Hệ thống cửa hàng Fuji Fruit: http://hoaquafuji.com/danh-sach-cua-hang-fuji-fruit

Website: www.hoaquafuji.com

Cam kết
  • Hoa quả tươi sạch
  • Không chất bảo quản
  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Không thuốc biến đổi gien
  • Không hàng Trung Quốc
  • Giá cả cạnh tranh
Sản phẩm vừa xem
© 2018 Hệ thống hoa quả sạch Fuji Fruit